Thứ Tư, tháng 10 06, 2010

VỀ MỘT ĐĨA CD

Đĩa CD của HM về mặt kỹ thuật và nghệ thuật phải nói là “phọt phẹt” nhưng lại rất thành công bởi sự “xúc động ” mà nó mang lại. Hiệu ứng này có được do đâu?

1/ Bằng vài nét chấm phá nó đã nói lên “lịch sử hình thành và phát triển” của Trường mà bản thân mỗi người đều “có phần” trong đó. Chúng ta đều được nuôi dưỡng chung trong một chiếc nôi... ( Phần này cần bổ sung thêm tư liệu đoạn ở Trường Quân chính của K3-K4).

2/ Sử dụng thuần tư liệu thật, không đánh bóng, tô hồng. Trỗi cũng là một XH thu nhỏ, những mảnh đời sáng tối đan xen trong mọi lĩnh vực, trong mọi môi trường. Gía trị “đời thường” là chỗ ấy. Tình bạn , tình anh em , đồng chí, thầy trò hoà quện vào nhau rất thiêng liêng- Đó chính là chất keo cần thiết gắn kết tạo nên “Tình Trỗi” .

3/ Một Quá khứ Đẹp ( tô điểm cả bằng máu của đồng đội chúng ta) có ý nghĩa gì nếu không biết trân trọng, giữ gìn để xây đắp Hiện tại và Tương lai Đẹp!?

Sg 6/10/2010

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cám ơn aTM! Thằng em làm cái đĩa này giới hạn trong những gì nó biết và nó cảm nhận được. Cái vụ trường QC, thằng em ko biết nên chẳng có cảm nhận gì. Nếu anh xem kỹ sẽ thấy rõ người làm là Trỗi K6 ở TPHCM.

HMK6

Nặc danh nói...

Thông điệp của "cán bộ đường lối rất"` rõ ràng.Bây giờ già rồi học luật cũng chẳng nước non gì, chỉ còn những người bạn, đừng đánh mất nó uổng lắm.
DS

TQtrung nói...

"..Tình bạn, tình anh em, đồng chí, thầy trò hoà quyện vào nhau rất thiêng liêng- Đó chính là chất keo cần thiết gắn kết tạo nên “Tình Trỗi” ."
TM nói rất đúng, đặc biệt là tình cảm đó không có chút vụ lợi, cái "lợi" đó không đơn thuần là vật chất, tiền bạc mà nó còn có những biểu hiện khác nữa, thói háo danh, tự vỗ ngực, thói khoe khoang khoác lác là một.
Bạn Trỗi trên đầu chỉ có trời, nếu biết rõ điều đó thì chắc chẳng có ai hợm hĩnh muốn "ngồi xổm lãnh đạo" trước anh chị em để làm trò cười.
Pháp luật chỉ để dành cho người phạm tội. Đâu phải dành cho những người Bạn chân thành, phải không DS. Nếu làm đúng thì sợ gì luật pháp!

Nặc danh nói...

-HM: "Lịch sử Trường Trỗi" có một giai đoạn đặc biệt- giai đoạn quá độ chuyển từ "TSQ" sang "quân". Khúc này cũng rất chi là bi tráng, hào hùng...đưa được tư liệu hồi ở Trường Quân chính vào, "sử Trường ta" sẽ liền mạch, đầy đủ hơn.
Làm CD đòi hỏi phải có hình.Tiếc!Hồi đó "cái máy ảnh kỹ thuật số" của tui bị "hư thẻ nhớ" nên không có ảnh gửi HM.
- Hình ảnh ông bạn chữa khoá và chạy xe ôm trong CD là rất đắt. Thiếu nó "tác phẩm" sẽ khó lòng "đứng" được. Với một nửa "hoành tráng" thì đó cũng chỉ là một phần của Trỗi. Hoá ra muốn phản ánh được hiện thực đầy đủ không chỉ đòi hỏi "cách nhìn" mà chính là ở "tầm nhìn"...
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Đoạn cuối cứ như ông Tô Huy Thanh Minh nói ấy nhể, nhể,... :-)
Thời trường Quân chính lấy đâu ra tư liệu. Các bác chịu khó đóng lại theo kiểu "Lý Công Uẩn..." đi, lại :-)

Unknown nói...

@HMK6 và TM:Rất xúc động khi xem lại VCD này,tất nhiên thêm vào đoạn K3 và K4 ở Trương Quân chính QK Tả ngạn thì hay hơn...nhưng hình ảnh đó chẳng biết có ai lưu giữ không,nhất là hình ảnh cả bọn nhảy xuông sông để đê khỏi vỡ?Rồi cái câu mà ai cung thuộc "nằm lòng"BERATI vừa đi vừa vứt,2 đồng rưởi 1 tút vừa hút,vừa cho"...Đây là giai doạn "chuyển mình"từ TSQ thành Anh bộ đội CỤ HỒ!

VNQ nói...

Kể ra mà HMK6 làm CD mà kết hợp với BBT cùng xuất bản thì hay nhể. CD ít ra cũng được "đúc" xịn hơn, đỡ phải "sản xuất" nhỏ lẻ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm qua nghe một số anh em trong Nam đã xem CD của HMk6 phê phán "cơm Tầu trong thằng đó chưa tiêu hóa hết" (nâng quan điểm kinh quá).
Là vì bài "Ra khơi nhờ tay lái vững" được phát "toàn văn". Tội "bảo hoàng hơn vua" này là nặng lắm. Nghe đâu dân Tầu có tuổi nghe lại bài này còn gai người nhớ thời CMVH.
Cái tinh thần Tầu xuất khẩu thành CCRĐ ở VN và Khơ Me Đỏ ở CPC. Nghĩ đến đấy lại phải nâng quan điểm, gặp "mèo" ta sẽ... cắt râu :-)