Thứ Ba, tháng 10 05, 2010

Lại... huân chương :-)

Hôm qua tôi với VT (cả mấy bác Trỗi nữa) về Viện Điện Tử nhân ngày Truyền thống 12/10.

Đợt này thì Viện ĐT nhận huân chương Bảo vệ TQ còn Viện KH-CN Quân sự (Viện lớn) thì 9/10 này sẽ nhận danh hiệu Anh hùng.
Viện Điện tử đã được phong Anh hùng từ đâu 1985 rồi, hồi đó tôi đã ra khỏi nhưng vẫn bổ sung lý lịch "đơn vị anh hùng". Oai-xờ :-)
Chả đóng góp được công lao gì cho đơn vị, cũng chả góp đồng xu cắc bạc nào cho sự kiện. Ấy thế mà về lại cũng "nổ" kinh người. Được cái anh em vẫn... thương.
Rồi hỏi anh này anh kia đâu, người ốm vắng, người yếu vắng,... Còn cái ông xyz thì vừa hát trên sân khấu, chụp ảnh mà không biết à?
Chịu, 40 năm trước các anh ấy lọ mọ đi phá bom từ trường thì mình học, giờ ngồi dưới coi các lão hát. Bộ đội mà.
Mấy thứ này, tình nghĩa vui vẻ cảm động. Nhưng mà thấy mình già!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trông nhận huân chương hoành tráng nhỉ!
Nghĩ bậy : lỡ trường Trỗi được nhận huân chương thì ai đại diện lên nhận ta? Và lại còn mặc quân phục nào nhỉ?
Kiểu này, lỡ được thì cũng đừng nhận?!!

HMK6

Nặc danh nói...

HT là lão làng rồi nên "cuộc nhậu" nào cũng thấy góp mặt, mà cái viện Điện tử làm gì mà cứ thấy tặng, nhận Huân chương với lại anh hùng liền liền vậy... Trong ảnh hình như có anh Hoàng K3?
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Viện KTQS thì đầy lính Trỗi, từ k1 anh Hoàng, anh Tuyến, k2 Trần Duy, CKMinh, Trần Trung, Tạ Sang, Việt đen,... k3 ĐTViệt, Ng.Hoàng, Hải ,... k4 VT, HT, H.Nga,..., k5 Chí Hòa, QV,... k6 VV, MC,...
Nhưng chỉ riêng Viện Điện tử chúng em đã Anh hùng rồi lại sắp thêm cái Anh hùng Viện lớn nữa. Oai-xờ chưa? Nhẩy nhót tưng bừng nhé :-)
@HMK6: Viện Điện tử chỉ có 4 LS thời chống Mỹ, trong đó mới truy tặng 1 AHLLVT mà đã được là đơn vị AHLLVT. Trỗi mình chịu khó "thổi" tý nữa thì đến kỷ niệm 50 năm có khi cũng được AH đấy :-)