Thứ Ba, tháng 11 06, 2007

Tin mới cập nhật lúc 10g sáng 6/11/07

1. Tin từ Lan, vợ Nguyễn Nam Tiến: Gia đình đồng ý cho Tiến ở lại Quế Lâm điều trị và cử con trai sang phục vụ. Cty du lịch Ánh Dương đang làm thủ tục đế cháu có mặt ở Quế Lâm vào ngày mai.

2. Tin từ chị Niệm:
- Theo yêu cầu của bệnh viện bạn Tiến phải ở lại điều trị (có thể phải thay sten) mới an tòan.
- Gia đình đã cử con trai sang. Việt Dũng bàn giao xong sẽ về VN cuối tuần này.
- Chị Niệm, anh Lư Vĩnh Thắng và cháu Việt Hoa cứ rảnh lại ra thăm.
- Bà Tiêu Hiệu trưởng Y Trung luôn quan tâm, thăm hỏi.

3. Tin từ Cao "tư lệnh": Tôi đã vào http/www. bantroi.blogspot.com/. Rất là cảm động, rất là cám ơn! Tình cảm của chúng ta như anh em một nhà.

4. Sáng nay, tôi và Trần Lảnh đến thăm thầy Trọng, báo tin vui về cuộc hồi hương và chuyển quà Y Trung cho thầy. Thầy tiếc vì quá bận việc nên không sang thăm Quế Lâm cùng anh em.
Khi hỏi về tấm bia của 1 cựu học sinh Y Trung tặng trường thì được thầy giải thích: đó là câu trích từ sách cổ "Luận ngữ" (mà đã là sách cổ thì tòan dựa vào các tích). Nguyên văn "Ninh Tĩnh Chí Viễn", tạm dịch: Tĩnh lặng nghĩ tới nơi xa.
Riêng ý đó cũng đã thấy đầy tính triết lý! Thảm nào bác sĩ Thịnh tiếng Hoa dài như thế cũng không dám dịch cho anh em ta.

16 nhận xét:

Nặc danh nói...

CẢM ƠN CÁC BẠN QUẾ LÂM!
CHÚC NGUYỄN NAM TIẾN CHÓNG LÀNH BỆNH!
BLL KHÓA 5

TranKienQuoc nói...

1. Tháng 10/2003, chúng ta có "đòan tiền trạm" sang thăm Quế Lâm gồm Mạnh Thanh, Kiến Quốc, Hữu Thành, Phan Nam, NSƯT Quang Huy, Nam Hòa. Y Trung có tiếp tại khuôn viên mới lần 1 và đưa anh em ta tới thăm khu trường cũ.
Nghe tin lính Trỗi tìm về, anh Cao từ Quảng Đông đã mời thầy Đỗ Kiếm Tuyên sang HN, qua Đà Nẵng, vào TpHCM tìm chúng ta vào đầu năm 2005. Tháng 10/2005, anh lại cùng đòan Y Trung sang dự kỉ niệm 40 năm của ta.
Anh Cao đã có hành động hay như thế sáng 27/10 khi chia tay đòan.
Sẽ chuyển lời cảm ơn của bạn tới anh Cao.
2. Còn việc đặt sten thì tôi không phải bác sĩ nên chịu không biết giải thích ra sao. Nhưng chắc bác sĩ TQ sẽ không làm thừa và làm sai. Bạn cứ yên tâm!
Chúng tôi đang làm 1 số thủ tục (thông qua chị Niệm) để Tiến sớm đuợc phẫu thuật. Sẽ thông báo.

Nặc danh nói...

Tại sao lại mất 1 comment của ai đó? HThành kiểm tra hộ!
KQ

HữuThành.Nguyễn nói...

Tác giả xoá thì không kiểm tra được. Nhà cung cấp dịch vụ làm như thế để đảm bảo riêng tư.

Nặc danh nói...

Lời góp bị xóa là bài của tôi mà sau đó đã được Kiến Quốc trả lời giải thích. Tôi không xóa mà do lý do nào đó tôi không biết mà nó lại bị xóa?
Chào Kiến Quốc! Tôi không dám nói là bác sĩ của bệnh viện QL sai, chỉ là quan tâm thôi. Có thể Nam Tiến lại bị tắc động mạch vành tại vị trí khác nên phải đặt thêm, còn thay sten thì tôi mới hỏi, hay là sten cũ bị sẹp? gây tắc động mạch.
NVT

HCQuang nói...

Chúc Nam Tiến mau bình phục.

Nặc danh nói...

Chí Quang ơi, NVT là Nguyễn Văn Trỗi à? Chưa xưng danh đã dùng nick-name?
KQ

Nặc danh nói...

Có phải tôi kí NVT đâu mà hỏi. Đi mà hỏi ông NVT.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Tác giả không biết vì sao bị xoá thì đáng ngạc nhiên. Về nguyên tắc chỉ có tác giả và tôi có thể xoá lời góp cũng như bài viết.
NVT có thể là Lương y/bác sĩ Thịnh, trường Bé đi cùng chúng ta. Chỉ có anh mới quan tâm sâu đến vấn đề y khoa trong chuyện của Nam Tiến.

Nặc danh nói...

NVT không phải là bác sĩ gì đâu - chỉ là anh sửa xe thôi- Còn tìm hiểu sâu chuyên môn là để biết mà mình đề phòng, vả lại tôi cũng đã từng đưa một người quen đi đặt sten nên gọi là biết chút ít thôi. Tò mò thôi.
Tôi không xóa bài gì cả (mà cũng không biết xóa như thế nào) bài tôi đưa lên đã có vì thế TKQ mới đọc và trả lời tôi.
Thôi không quan trọng, sự cố không tránh được.
NVT là tôi - Tuấn (Thông tấn xã Việt Nam)

Nặc danh nói...

TB: Tôi tham gia trang BanTroi đã lâu rồi, nhưng chỉ là ngồi nghe và nói leo thôi. Ngày nào tôi cũng có mặt trên "sàn" để đọc bài của các bạn, nghiện rồi.
NVT

TranKienQuoc nói...

Tuấn ơi, Mày mà tao tưởng là anh hùng Trỗi! No vấn đề!
Hôm rồi, Chí Quang có hỏi biết tin gì về anh giai Ba Hưng. Lúc đó ở HN nên chưa rõ. Về thì mới biết anh bị sốc cấp tính, nhẹ thôi nhưng đang kiểm tra tại Viện 175. Anh giai đang ngồi chơi bình thường (no alcohol) thì "trục trặc kĩ thuật".
Túm lại là từ U60 là phải cẩn thận trong mọi việc, đừng chủ quan.

Nặc danh nói...

KQ!
Hôm nọ nhận được tin anh Giai bị như vậy nên mình cũng phải cảnh giác - vì thế hay tò mò mong các bác thông cảm-
Mình vào mạng từ "ngày xưa". Nhưng chỉ nghe, đọc và thỉnh thoảng nói leo một tý.
Mình rất thích đọc các bài và lời góp. Rát vui như anh em mình được ngồi bên nhau như ngày xưa tán phét. Mình nhận được rất nhiều thông tin bạn bè Trỗi từ KQ - Rất mong KQ phát huy làm cầu nối giữa các anh em Trỗi và K9, K10... (Chí Quang nó đang có chương mình mã hóa các đối tượng trên mạng để nhận biết đấy hay là nó ném đá ao bèo rồi).
Mong rằng ngày nào bọn mình cũng gặp nhau dài dài
TTXVN

HữuThành.Nguyễn nói...

TTXVN là thương hiệu trình toà (R) của người ta rồi. Đề nghị NVT đổi lại là TTXVH (vỉa hè), cái này thì còn trống.

Nặc danh nói...

HT ơi dọa mấy thằng để nó khỏi nói bậy bạ trên "sàn" thôi mà. Sàn này vẫn có người nhà "lước" quản lý đấy

Út Trỗi nói...

Dạo này bên Bantroi nhiều người comment không thấy ký tên gì cả, cứ phải đoán "giọng" mệt quá à !