Thứ Hai, tháng 11 05, 2007

ĐÓN NGƯỜI BẠN SEC

Dương Minh

Đêm Chủ Nhật 4/11
Bây giờ là 23h00, tôi vừa viết những dòng này vừa xem trận chung kết tenis giải BNP Paris giữa Nanbandian và Nadal. Phải xem vì Nanbandian là hiện tượng cuối năm 2007 của tenis thế giới – không được xếp hạng nhưng đã loại 3 tay vợt hàng đầu (Federer, Nadal, Djokovic) để vô địch giải Madrid Master cách đây 2 tuần và bây giờ lại loại Federer (tay vợt số 1 thế giới được mệnh danh là “tàu tốc hành” vì đã mấy năm nay không có đối thủ) để gặp lại Nadal ở chung kết (Tay vợt số 2 thế giới được mệnh danh là “Ông vua sân đất nện”). Phải viết vì sự kiện tối nay quá vui đối với Bạn Trỗi.
Được tin Phú Hoà về Sài Gòn sáng Chủ Nhật mà thứ ba đã phải ra Hà Nội lại đi cùng Mirek, anh em K4 Sài Gòn đã quyết định đón PH ngay chiều Chủ Nhật.
Cảm kích với nghĩa cử Mirek đóng góp 400 USD vào quỹ ghép thận cho cháu Hoàng Ngọc Bích, tôi cứ băn khoăn: ngoài việc ăn nhậu phải làm cái gì đó để Mirek ấn tượng về Bạn Trỗi, hơn nữa cũng để thằng bạn mình đã định cư trên đất Sec có bằng chứng tự hào về bạn bè của mình với Mirek. Rất may “biển thủ” từ kho của Kiến Quốc vẫn còn được 1 huy hiệu Trường Trỗi và 1 quyển SRTKL tập 2, thế là quyết định sẽ dùng tặng Mirek.
Đúng hẹn, tôi ghé qua KS đón Phú Hoà và Mirek. Đến Nhà hàng, anh em K4 cũng đã tề tựu. Hai nhân vật K9 tích cực nhất là phu nhân Quốc Thái và Chí Quang cũng hiện diện. Vừa yên vị, trời đổ mưa lớn – cơn mưa báo hiệu kết thúc mùa mưa ở đất phương Nam.
Thủ tục rất đơn giản nhưng trang trọng. Cám ơn Mirek đã tình nguyện tham gia sự kiện của Trỗi. Tuyên bố Mirek là thành viên K9. Gắn huy hiệu Trường Trỗi và trao tặng “bửu bối” của Trỗi: SRTKL tập 2. Mirek xúc động nói: khi làm việc đó, tôi không hình dung có tiếng vang và được các bạn đánh giá, đón tiếp như thế này. Trỗi mà, Mirek ơi! Thanh Minh hài hước nhắc lại kết luận của mình: Mirek là người chiến sỹ cộng sản quốc tế duy nhất còn sót lại.
Phú Hoà trao cho tôi 1 vé với câu nói ngắn gọn “cho tao đóng quỹ lớp”. Lần trước nó cứ năn nỉ nhưng anh em không chấp nhận, lần này tôi nhận luôn với suy nghĩ: cho thằng bạn cơ hội hoà nhập một cách thoải mái với bạn bè.

Sáng Thứ Hai 5/11
Đêm qua viết tin xong mail bài và ảnh cho Hữu Thành thấy thông báo có lỗi. Quả nhiên sáng nay Hữu Thành check mail mà không thấy gì. Thế thì viết thêm vậy.
Kiến Quốc quá nhiệt tình, tối qua không dự đón PH và Mirek, sáng nay đã mời hai người bạn đi ăn sáng. Khi tôi tới nơi, KQ đã đang trò chuyện với Mirek như quen biết từ rất lâu.
Phú Hoà nói “Mirek vui lắm!”.
Mirek vui, Phú Hoà vui. Hai người bạn phương xa ngay ngày đầu về đến Việt Nam vui như vậy thì anh em ta cũng quá vui rồi!
Chúc Phú Hoà và Mirek tiếp tục vui cùng những người Bạn Trỗi trên những nẻo đường phía Bắc.

2 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Sáng nay giới thiệu cho Mirek ảnh thầy Phan tặng trướng thêu câu nói của Bác cho Trường Y Trung "Mối tình hữu nghị Việt, Hoa/ Vừa là đồng chí vừa là anh em". Mirek dường như rất hiểu VN và các bạn Trỗi.
Khi đọc bài này thấy phải nhắc thêm câu "Bốn phương vô sản đầu là anh em" nhưng phải là "vô sản xịn" cơ! Vô sản từ trong trái tim!

TranKienQuoc nói...

Đạt "bột": "Gớm 100 lính Trỗi sang Quế Lâm có mấy ngày mà VN vắng hẳn tiếng cười!". Thật vậy ư?
Nhưng về rồi thì lại tấp nập bài vở, tin ảnh lên blog. Sôi nổi quá! Còn lâu mới hết cái không khí này. Hay thật!
Nhìn bài vở thấy nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia HThành xem ra có vẻ mĩ mãn với tiêu chí đặt ra - Du lịch ba-lô. Nhiều bài, ảnh về phong cảnh, con người TQ và Quế Lâm rất có giá trị. Ngay cả anh em đi lần này nhưng không đến đuợc các điểm du lịch mà hắn đã qua cũng thấy sướng. Xiexie nỉ!