Thứ Ba, tháng 11 13, 2007

Khai mở tới Bạn Trỗi

Với anh bạn này thì không phải là xoá mù tin học. Trên bàn cậu đã có sẵn một máy tính, YM nhoay nhoáy, web, mail thì không phải bàn. Nhưng Bạn Trỗi lại không biết, thế thôi. Nói theo ngôn từ của anh Thanh Minh thì vì chưa khai mở được cái "luân xa Bạn Trỗi".
Thế nên công việc của tôi khá đơn giản: cài FireFox, thiết lập để mỗi lần chạy là có ngay Bạn Trỗi. Muốn gặp Bạn, khởi động FireFox. Muốn làm việc khác, khởi động IE.
Đây là Nguyễn Hữu Minh, k5. Cậu đã nghỉ hưu, nay làm Vice President (dịch ra tiếng Việt thì to lắm) của một công ty chuyên môi giới đóng tầu biển. Cứ xem giá trị sản phẩm thì đoán biết tiền cò chắc cũng khẳm. Có điều lạ là mặt mũi cậu hơi bị vi phạm bản quyền nếu so với mấy anh em nhà Thanh Minh. Có lẽ sẽ kết nạp cậu vào nhóm giải pháp Vườn Treo Pacific, vì cả nhà và cơ quan cậu đều chỉ cách đó cỡ cây số.

Nhân đây thông báo với mọi người giải pháp khắc phục "lỗi không hỗ trợ tốt tiếng Việt" của IE. Trong IE chọn /Tools/Internet Options/Tab: General/Nút: Accessibility.../Chọn: Ignore fonts styles specified on web page. Tiếng Việt ngon ngay. Bản quyền của cháu Nhân, con trai lớn của Kim Thành k3 c11.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Trình độ phổ cập tin học ngày nay tưong tự phong trào "bình dân học vụ" năm xưa. Cũng khó ra phết, ai cũng ngại vì nghĩ mình già rồi. Nười!
Nhưng khi đã bập vào rồi thì thấy cả thế giới ngay bên ta. Lúc nào cũng gặp đuợc bạn xưa!
KQ

Nặc danh nói...

Cảm ơn thông tin hay của HThành! Chị Kim Thành k3 C11 tuy đã đi xa nhưng con trai đã xứng đáng với mẹ cháu. Đúng là "hổ phụ sinh hổ tử"!

Unknown nói...

Xin cảm ơn
Tuy không có lỗi gì về tiếng Việt - nhưng thử theo bản quyền thấy font chữ đều + đẹp hơn
Đúng và mừng "hậu sinh khả úy"
bangoc199