Thứ Năm, tháng 11 15, 2007

Phú Hoà chào anh em

Ngày kia, Thứ Bẩy 17/11, Phú Hoà sẽ trở về "bển". Hôm nay anh em gặp mặt, có người là kết hợp 2 trong 1, có người gặp rồi thì bây giờ chia tay.
Tranh thủ dịp này vợ chồng nhà Ph.Bình tặng Mirek một tượng đá Ngũ Hành Sơn "Tình yêu bất tử" của Mikenlangelo.
Chuyến này vẫn có những anh lâu lắm mới gặp lại. Phú Hoà nghĩ mãi không ra ai đây, dù rất quen. Phải tự g.thiệu mới nhận ra, Trung Nghĩa.
Tình cờ Vinh k8 đến đây, vào cuộc luôn. Còn tay Giang k3 thì do Khánh bưa cắp đến. Hai cậu uống từ 3 giờ chiều, đến đây lè nhè tợn.
Trước khi chia tay để lâu lâu mới về, Phú Hoà vẫn cay cú khi sang Hung dự cưới con trai VTM mà không thơm được một cái. Nhưng cũng chả ăn thua gì.

30 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bạn Trỗi có một "phóng viên" rất tích cực và mẫn cán.
Vnq

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc lại thấy không chính xác, phải đính chính: không phải tượng của Mikenlangelo mà là tượng phóng tác theo pho tượng đó.
Người ta cắt lấy nụ hôn còn phần thân thể thì bỏ. Như thế là phù hợp với dân châu Á quan tâm "xinh" mà ít trọng "đẹp". Một trong những cái hay của điêu khắc châu Âu thời đó là biểu diễn cơ thể chính xác đến mức giải phẫu học. (Là tôi đọc thấy thế chứ không dám múa rìu qua mắt bác sĩ k4 đông như kiến đâu ạ).

HCQuang nói...

Hình như bức tranh "Tình yêu bất tử" có cô cậu ôm hôn nhau ở cửa hang, trên nóc miệng hang 1 gã khổng lồ len lén bò tới, ghé mắt nhìn. Tranh thời phục hưng. Nghệ nhân Đà nẵng "đá hóa" bức tranh thời quả là cao tay.

Nặc danh nói...

Mấy hôm nay phải "ngồi đồng" bảo vệ cao học nên không đến chia tay Phú Hoà được. Chúc Phú Hoà và Mirek lên đường may mắn. Hãy tạo dựng công việc ở VN để luôn có dịp về gặp nhau. Ahoj!
GM.

TranKienQuoc nói...

XIN CHÚC MỪNG KHÓA 6 ĐÃ CÓ BLOG CỦA MÌNH!
Anh Thành nhớ tạo địa chỉ ở góc để anh em dễ kết nối (ngôn ngữ IT là link).

HữuThành.Nguyễn nói...

Hồi đầu năm Phú Hoà đã nói đến chuyện mở Chi nhánh tại VN. Nhưng chắc là việc kinh doanh chưa thoát khỏi phạm vi thực hiện tài trợ chính phủ nên chưa có điều kiện mở chi nhánh.
Ai chả biết dân ta quen sống với ô nhiễm. Bao giờ người ta sống sạch thì Mirek và Phú Hoà mới bán được hàng.
Về "Tình yêu bất tử", không phải là bức tranh mà là pho tượng. Hai anh chị (sắp) hôn nhau say đắm. Không có hang và cũng không có nhân vật thứ ba lén nhìn. Chỉ có mình nhìn thôi. Chắc là tìm mãi thì cũng sẽ ra ảnh của nó ở đâu đó.

Nặc danh nói...

Nghe tin Phú Hòa về đã lâu, hết gặp gỡ ae trong TP HCM rồi ra ngoài HN. Chờ mãi để gặp mặt mà không thấy. Bây giờ thì đã có tin tức thì đáng tiếc là mọi việc đã xong. HT có nhắn tin quyên góp cho Nam Tiến mà không nhắn tin gặp mặt Phú Hòa nên nhỡ hẹn. Chúc Phú Hòa vui vẻ, hẹn gặp lại lần sau vậy.
K4

Nặc danh nói...

Trang tin của K6 đã được link Bạn Trỗi tương đối lâu rồi. Đi QL về bác KQ mải bận việc NT chẳng để ý gì cả.
Vnq

TranKienQuoc nói...

Chắc Mirek và Phú Hòa có những kỉ niệm đẹp ở VN? Hơn nữa lần này Mirek lại trình với làng tôi là lính Trỗi k9.
Chúc các bạn "shanlú ipíng"!

TranKienQuoc nói...

Vào xem chi tiết BanTroik6 thấy hình ảnh các bạn về nguồn (Mỹ Yên, Đại Từ) mà cảm động! Cảm ơn k6!

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh nào nói chuyện với anh em k4 mà kí tên k4 thì bằng tự nói với mình à?
Vụ nhắn tin thì lần nào cũng nhắn đủ cho anh em HN, cả những người mà tôi biết là hiện đang đi vắng và anh em rất ít tham gia. Vì nhắn theo danh mục lập sẵn bằng máy tính nối mạng, trừ tiền tài khoản di động nên có bao nhiêu nhắn hết, 60 người.
Anh cho biết số máy di động để tôi kiểm tra. Hệ thống Vinaphone trên mạng vẫn lưu kết quả, có thể kiểm tra được.

TranKienQuoc nói...

Đ/c VTM cười thỏai mái như chưa bao giờ được cười như thế??? Đúng không? Hay ít nhất là với lính Trỗi?

HữuThành.Nguyễn nói...

Chắc cười như thế cũng là bình thường thôi. Chỉ có điều để mọi người thấy thì hơi hồn nhiên. Vì thế nên NXB gỡ bỏ đi rồi.

Nặc danh nói...

Đọc tin, xem ảnh, đương nhiên là vui rồi nhưng cũng cảm thấy buồn buồn - vì nhìn thấy đầu bạc (không phải ánh kim) và những khuôn mặt ưu tư hơi bị nhiều! Có mỗi ảnh PH và VTM là đẹp nhất, cho thấy phong độ nhất thì HT lại bỏ đi!?! VTM yêu cầu à hay tại tư tưởng "cổ hủ" nó chi phối, T. ơi? JM

Nặc danh nói...

Mai yêu cầu đấy, trông nó kì cục quá, có điều các bác nhìn thấy hết mất rồi, thôi thì tuỳ HT vậy.
"Bà chị" Cười với tất cả mọi người đấy KQ à,mà đúng vậy, trước đây có cười "to" thế đâu, thực tình phải cám ơn tất cả các bạn, nhất là các bạn Trỗi.
Khổ thế đấy JM ạ, đầu ai cũng bạc cả rồi, không những bạc mà còn hói nữa, do vậy gặp nhau cười vui tí cho giảm stress, cho thêm tị tuổi thọ.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Mai còn thấy ảnh đó kì cục thì còn phải bỏ nó ra. Thực ra mình cũng thấy nó hay, bạn bè mấy khi được thế. Thôi, không tự tin với nó thì bỏ ra cũng là chuyện bình thường. Nó "sống mãi trong lòng chúng ta" là được mà.

Nặc danh nói...

Không ai có mà mình có mới là hay. Bỏ đi thật tiếc. Nhất là em gái Trương Chí Hòa ở Leipzig chưa kịp ngắm dung nhan chị nó. Post lại đi!!!
KQ

Nặc danh nói...

Một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đến thế sao lai nỡ gỡ bỏ ? Đề nghị post lại.
Tôi rất thích cái ảnh ấy. " Cười hở 10 cái răng", bạn mình mới hở có 9 cái rưỡi ăn thua gì. Con người chỉ cười được như thế khi người ta " thoát tục". Có đúng thế không khi VTM tìm thấy niềm tin và nguồn vui trong tình cảm bạn bè?!
TM

Nặc danh nói...

Ối giời ơi, cười mà còn thấy được chín cái rưỡi là rất may đấy, chứ chả thấy cái nào mới khổ,lúc ấy nói thế nào nhỉ? " phức phoẻ phôi phẫn phình phường", có đúng vậy không bác TM.
Còn ảnh "nghệ thuật" thì các bác cứ ời HT, biết đâu HT còn có ảnh "nghệ thuật" hơn, mà PH vẫn chưa thấy đấy.
VTM

HữuThành.Nguyễn nói...

Đăng lại theo yêu cầu của mọi người và sự không phản đối của VTM.
Có điều mọi người đừng gọi nó là bức ảnh "Tình yêu bất diệt" là được, vì có cái khác xứng đáng hơn mà VTM gọi là "nghệ thuật" hơn (gửi riêng cho các đương sự qua email).

Nặc danh nói...

Hôm đó đứng ngay bên cạnh, ít ra là đệ đây biết còn 2 cái ảnh nữa còn "nghệ thuật" hơn và "tự nhiên" hơn cái ảnh của bà chị đã được post lên. Sướng! nếu ai được xem.
Vnq

Nặc danh nói...

Chẳng thấy ảnh đâu cả, chắc lại bị gỡ rồi!!!TL

HCQuang nói...

Sao, sao, 2 ảnh nào nữa mà lại "nghệ thuật" hơn, "tự nhiên" hơn. Nghe chú Vinhnq tiết lộ mà ... ham.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trả lại ảnh Phú Hoà và VTM cười tươi rồi, không phải là ảnh mới. Và cũng không còn ảnh nào cho lên đây nữa đâu.

Nặc danh nói...

Đúng vậy, không có ảnh nào nữa đâu, chú em Vinh nói vui đấy, thế này cũng hết cỡ rồi còn gì.
VTM

Nặc danh nói...

Hoan hô ảnh đẹp được tái bản. Chỉ mươi năm nữa để có bức ảnh thế này phải dùng kỹ thuật Photoshop mới có được "hàng tiền đạo" kiên cường( vững chắc và đầy đủ) thế này! Nhiếp ảnh chân thực muôn năm!TL

Nặc danh nói...

Nói phét. " Nhiếp ảnh chân thật" phân biệt thế quái nào được răng giả với răng thật!

12,7mm

Nặc danh nói...

Ha ha, 12,7 mm lại nổ rồi. Nhiếp ảnh gia chi biết ghi lại nụ cười; chất lượng "hàng hoá" phải nhờ các nha sỹ mới biết. lưu ý : Răng là mặt hàng được pháp luật cho phép làm giả đấy. Đã xem comment của TL và JM ở bài "Gặp Phú Hoà và Mirek ở Hà nội chưa"? Nổ liên tục mà hết đạn thì "đĩa"...bay qua trớc mặt cũng chỉ nhìn mà nuốt nước miếng thôi, có ..."giả" cũng không cạp được.

Nặc danh nói...

Tớ đâu có dám nổ nhiều. Phải làm "anh hùng Núp" để tiết kiệm đạn, anh em thông cảm nhé! 12,7mm

Nặc danh nói...

Nghĩ là giả thì nó là giả, nghĩ là thật thì nó là thật, đơn giản vậy thôi.
VTM