Thứ Sáu, tháng 11 16, 2007

Suy ngẫm cuối tuần

Quay đi quay lại một tuần nữa lại trôi qua. Xin trình làng một chủ đề mới tạm dịch do Lê Hòa Bình k7 gửi cho đầu tuần!

Chúa tạo ra con lừa rồi nói với nó: “Con sẽ là con lừa. Con sẽ làm việc không nghỉ từ sáng sớm đến tận chiều tối và chở trên lưng những gánh nặng. Con sẽ ăn cỏ, con sẽ không có trí thông minh và sẽ sống 50 năm”. Lừa trả lời: ”Con là con lừa nhưng sống 50 năm thì nhiều quá. Cho con 20 năm thôi”. Chúa đồng ý với ước nguyện của lừa.
Chúa tạo ra con chó rồi nói: “Con sẽ giữ nhà cho con người. Con sẽ là người bạn tốt nhất của con người. Con sẽ ăn những gì mà người ta cho và con sẽ sống 30 năm”. Chó liền trả lời: “Thưa Cha, sống 30 năm là quá nhiều, cho con 15 năm thôi”. Chúa đồng ý.
Chúa tạo ra con khỉ rồi nói: “Con sẽ là con khỉ. Con sẽ đánh đu từ cành này sang cành khác, nghịch ngợm suốt ngày. Con sẽ mua vui cho con người và sẽ sống 20 năm”. Khỉ liền trả lời: “Sống 20 năm là quá nhiều, cho con 10 năm thôi”. Chúa đồng ý.
Cuối cùng Chúa tạo ra con người rồi nói: “Con sẽ là con người, sinh vật có lý trí duy nhất trên bề mặt trái đất. Con dùng trí thông minh để trở thành chủ nhân của tất cả các loài vật. Con sẽ thống trị cả thế giới nhưng con chỉ sống được 20 năm”. Con người phản ứng: “Cha ơi, là con người nhưng chỉ sống 20 năm là quá ít. Cha cho con 30 năm thời gian mà con lừa từ chối, 15 năm mà chú chó không muốn, 10 năm của con khỉ”. Chúa đồng ý với ý nguyện ấy.
Từ đó, con người sống 20 năm thực sự là người đàn ông, rồi cưới vợ và sử dụng 30 năm như một con lừa – làm việc và chất trên lưng nó tất cả những gì nặng nhọc. Khi con cái lớn lên thì anh ta sống 15 năm như con chó chăm chỉ giữ nhà và ăn những gì được người ta cho. Khi về già, anh nghỉ hưu và sống 10 năm như chú khỉ, hết lang thang từ nhà con trai (hoặc con gái) sang nhà đứa khác, làm vui cho các cháu… Đó chính là cuộc sống!

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

SO IST DAS LEBEN!
(Quang "xèng" bảo thế!).

Unknown nói...

Bạn đã biết chưa?
Tại http://bantroikhoa7hn.vnweblogs.com/
có đăng lại bài về ý Đại tướng VNGiaps về Hội trường Ba Đinh....

TranKienQuoc nói...

Dạo này quan chức có nghĩ phải giữ gìn di sản. Họ chỉ cần có công trình để xây là có cơ hội để múc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói như KQ có khi cũng oan cho quan chức. Chắc họ chỉ không biết suy nghĩ thôi. Bọn cấp dưới nó định thế nào thì các sếp chỉ biết nói thế thôi. Chả có í kiến riêng của mình.

Nặc danh nói...

Vậy ra họ là "kị sĩ không đầu", mà không đầu là không có "phần để suy nghĩ" cơ? Hay ít ra cũng là con rối để thằng dưới nó giật?
Hôm rồi QX từ bên kia mail về hỏi 1 thằng bạn ta: Cậu ấy thế nào? Tôi trả lời: Là chuyên viên nhà nước, thường thì cấp thứ... gì đó nhưng không biết cách Q` nên...
Tóm lại bạn ấy vẫn là Trỗi nghiêm, không hại dân. Như vậy hay hơn khối quan chức bây giờ!
Anh Thy

06:38:00 ICT Chủ nhật, ngày 18 tháng mười một năm 2007