Thứ Tư, tháng 11 28, 2007

Đố các chú, các cô, các bác

Thường ngày bị mẹ cấm không cho chơi máy tính nhưng tối nay, cháu đã học xong bài, còn mẹ lại "đi nhậu" với bạn cũ nên ba cho phép lên Internet chơi và góp bài.
Cháu xin đố các bác, các cô, các chú:

- Có 1 ông chồng lấy 8 cô vợ. Một hôm, cả 8 cô cùng đi chơi với ông. Mỗi cô lại xách theo 1 cái giỏ, trong giỏ có 8 con mèo mẹ; mỗi mèo mẹ lại có 8 chú mèo con. Hỏi có tổng cộng có bao nhiêu người?
- Bệnh viện tâm thần có 3 tầng: tầng 1 cho người bệnh nhẹ, tầng 2 - nặng hơn, tầng 3 - nặng nhất.
Ông bác sĩ giám đốc lên tầng 1 chỉ vào cái bàn và hỏi: "Đây là cái gì?". "Cái bàn" - 1 bệnh nhân trả lời. "Tốt! Cho anh phụ trách tầng 1".
Lên tầng 2, ông chỉ vào cái ghế, hỏi: "Đây là cái gì?". "Cái ghế". "Tốt! Cho anh phụ trách tầng 2".
Lên tầng 3, chỉ vào cái bấm ti-vi, ông hỏi bằng tiếng Anh: "What is it?". Ai cũng lắc đầu. Theo các bác, các cô, các chú phải trả lời thế nào?

Cháu Mý

14 nhận xét:

tranbachai nói...

Cháu Mý nó còn nhỏ mà chú KQ đã dạy cháu chuyện đàn ông nhiều vợ và nhiều mèo, chẹp chẹp chẹp.
- Không kể 64 con mèo thì có 9 người trong bầu đoàn của ông, còn dọc đường ông có kết thêm cháu nào thì coi hồi sau sẽ rõ...
- Cho cái bấm TV làm tổng phụ trách tầng 3 coi bộ được đó.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cha nào con nấy. Cháu Mý học bố, đố gì mà chỉ có tự mình giải được.

Nặc danh nói...

64+8=72 con mèo chứ? Bấm ti-vi tiếng Anh là gì hả chú Bachai?
Cháu Mý

Nặc danh nói...

Cháu Mý giỏi lắm, bằng tuổi cháu (có lẽ vậy) chú được bà Đặng thị Lí là mẹ của bạn chú,đố một câu rất hay mà phải cỡ 20 năm sau chú mới tình cờ giải được.Cháu có thể giải dùm chú không? ta xem lời giài chú cháu có giống nhau không nhé?
Câu đố thế này:
Mình rồng chín khúc,
Thỏ vểnh hai tai,
Giá gươm lên thỏ sợ trần ai,
Hạ gươm xuống mình rồng tan nát,
Ngó bên kia con chim tha rác,khói tỏa mịt mùng.
Là cái gì?
Câu đố rất hay đó ,nó mô tả hình dáng,đặc điểm,xuất xứ của vật này,vật gần gũi con người,nhưng ngày nay ít thấy,song trên tranh ngày tết vẫn còn. Cháu có thể thảo luận với"Trần Ngoại Trưởng" với các bạn...Mời các chú các bác cùng tham gia cho vui.
Chú DS

HCQuang nói...

Có 9 người thôi. số lượng mèo đưa ra để tung hỏa mù. Hỏi bao nhiêu người chứ có hỏi có bao nhiêu động thực vật đâu.
Càng lên tầng cao càng cần người quản lý có chất lượng điên cao. Vậy tầng cao nhất dành cho ô.Giám đốc, người mà tất cả bệnh nhân đều khẳng định rằng, chỉ có hắn là điên.
Đúng không, bé Mý.
(Này, nếu chú sai thì con nói bé thôi nhé)

Nặc danh nói...

Nhưng trả lời ra sao hả bác Chí Quang?
Còn câu đố của bác Sô thì để cháu nghĩ cả tháng đã. Khó quá!
Cháu Mý

HCQuang nói...

Chào bé Mý.
Câu trả lời sẽ là:
Câu 1: tổng cộng có 9 người.
Câu 2: Lầu chót (cao nhất) dành cho ô.Giám đốc, vì ô là người tâm thần nặng nhất và duy nhất trong bệnh viện - theo bỏ phiếu của Hội đồng bệnh nhân.
Còn câu của chú DSô thì chú thua, nó huyền bí, nó cứ như là Sắc Sắc Không Không, Âm trong Dương, Dương trong Âm.
Con thua, chú cũng thua.
Đi mà hỏi ba con, ông ấy hồi nhóc kinh dị lắm, nghịch như ...

TranKienQuoc nói...

Chuyện GM:
Bác sĩ giám đốc Bệnh viện Tâm thầm hỏi:
- Sao thằng kia lại treo mình trên cao thế? Ngã có mà chết?
- Thưa bác sĩ, nó tưởng nó là cái bóng đèn. Thôi, để em bảo nó xuống.
- Nhưng tháo bóng đèn ra thì lại tối chết?

Nặc danh nói...

Bác sĩ tâm thần tuyên bố cho bệnh nhân ra viện: "anh nhắc lại xem, anh có phải hạt thóc không?" - Không, tôi không phải hạt thóc. Tôi không sợ con gà". "Ừ thế anh ra viện. (Lẩm bẩm) Nhưng bỏ mẹ, không biết con gà nó có biết thế không?" HT

TranKienQuoc nói...

Cháu Mý đúng là con lính Trỗi vì ba mẹ "đi tác" Hà Nội mà vô tư, miễn là được chơi games trên máy tính. Nói vậy, còn có bạn Phương Anh cùng học sang trông nhà hộ.

Nặc danh nói...

1001 kiểu tâm thần:
1. Một bệnh nhân tâm thần gửi thư về gia đình:
Bố mẹ kính mến, ở đây chúng con được ăn học đầy đủ, laị còn được chơi thể thao nữa. Môn thể thao con ưa thích nhất là môn nhẩy cầu. Con thường nhẩy từ cầu cao 10 m xuống bể. Các bác sĩ nói rằng, nếu chúng con học tập tốt hơn nữa thì sẽ đổ nước vào bể!!!.
2. Để kiểm tra bệnh nhân tâm thần đã hồi phục trí tuệ chưa, bác sĩ đưa cho một bệnh nhân một cải rổ bảo đi mua 1 lít thịt lợn. Bệnh nhân này đến bàn của bệnh nhân khác hỏi mua 1 lít thịt lợn. Bệnh nhân kia không bán. Bác sĩ thấy vậy nghĩ là anh này đã khỏi liền hỏi. Tại sao lại không bán thịt cho anh kia. Anh này liền nói: Thằng ngu, bảo mua 1 lít thịt mà không mang chai thì bán thế đ. nào được!!!.
3. Cũng để kiểm tra, bác sĩ bảo các bệnh nhân xuống bơi trong một bể bơi không có nước. Các bệnh nhân thi nhau nhẩy xuống. Người thì bơi xấp, người thì bơi ngửa, người thì bơi ếch. Duy có một bệnh nhân không nhẩy xuống bơi. Bác sĩ hỏi sao không nhẩy xuống bơi. Anh này trả lời rất lễ phép: Thưa bác sĩ, em không biết bơi ạ!!!.
GM.

TranKienQuoc nói...

Thú thật với các bác cháu Mý nhà tôi đã lừa: "Thế cái bấm ti-vi là gì ba?". "Remote control". "Vậy thì ba có thể phụ trách tầng 3". Đau quá các bác ạ, ai đời thấy mình thật thà như điếm đã dụ ba trả lời?!
Đến khi lên bài này, cháu bảo:
- Ba cứ phải kiên trì, đừng vội giải đáp. Biết đâu có bác vào tròng như con bị các bạn lừa.
Hì.
Còn bác Sô mãi chưa thấy giải gì cả?

Nặc danh nói...

Còn phải chờ cháu Mý nó giải chứ ,thời gian còn dài mà!Mà cháu Mý nhà KQ cũng hóm nhỉ.Các chú các Bác ngiên cú giải dùm đi.
DS

TranKienQuoc nói...

Các bạn chơi với Q hơn 40 năm nay quá biết rồi - luôn là chỗ giải buồn cho anh em. Có mỗi cháu Mý, dù là gái, nhưng cố dạy cho cháu chất humor. Mà có lẽ cháu cũng theo dược bố!