Thứ Hai, tháng 11 05, 2007

CÔNG VIỆC CỦA MỘT NGÀY


Có ý kiến thấy ít ảnh thầy trò chụp tập thể. Nay xin trình làng những gì có trong tay.



Sáng 26/10, đòan k4-k5-k6 tập trung trước sân đỗ xe của Quế Lâm Nam Hỏa xa Ga, không xa Kinh Quế Tân đô Phạn điếm. Nhà ga được xây dựng lại bề thế hơn, không nhỏ nhoi như ngày 1/1/1967 khi "những chú bé loắt choắt" ba-lô trĩu vai, lục tục nhảy xuống sân ga trong một sớm lạnh cắt da.
Hơi trục trặc nên ý định cho xe chạy vòng qua cổng nhà ăn Y Trung cũ, phía Tiểu Đông Giang, không thực hiện được. Xe đến thẳng Y Trung mới (vị trí đổi lần 2) theo lộ Thượng Hải. Từ trên cầu Thượng Hải nhìn về phía nam dọc theo Ly Giang thấy Xuyên Sơn và Núi Tháp - 2 biểu tượng được gắn trên logo của Y Trung.
Các đòan k7, k3 đến sớm, đã chờ ở cổng. Thầy trò ta tiến vào trong tiếng trống ếch rộn ràng. Ngay sau dãy bàn đại biểu thành phố (Phó thị trưởng, Cục phó Cục Giáo dục Quế Lâm...) và các vị khách quý là hàng ghế dành cho 100 quan khách VN. Cựu Hiệu trưởng Linh Hán Dân (đương chức ngày chúng ta ở Y Trung, người mặc áo zi-lê) đi bắt tay từng thầy cô và học sinh Trường Trỗi. Phó bí thư Chí Công Đảng luôn có mặt bên cạnh đòan VN. Cao "tư lệnh" giới thiệu một vài nhân vật với các cháu học sinh. Các cháu vỗ tay quyết liệt. Lễ kỷ niệm, trồng cây, bữa cơm trưa giao lưu đã có bài viết. Nhưng còn thiếu ảnh sau bữa trưa. Chúng tôi đã cùng thầy cô đứng ở sảnh nhà hàng chụp bức ảnh này.

Chiều, khi thăm Phong Khẩu, chúng tôi được ông Hiệu phó Cao đẳng Kỹ thuật Hàng không dẫn đi vòng quanh trường. Tháng 10/2003 sang thăm thì khu nhà ở của Phân hiệu II đang bị đập, nhà ăn kiêm hội trường cấp II vẫn còn. Nay sau lùm cây xanh (khu nhà ở cũ) mọc lên khu giảng đường 10 tầng hiện đại, còn tại vị trí nhà ăn là tòa nhà kí túc xá (trên ảnh không thể hiện). Sân bóng nhỏ trước nhà ăn giờ là sân rộng, lát đá granit (ngay sau lưng đòan). Thầy trò ta đang ngắm bể bơi cũ được sửa lại nhưng chưa có nước. Liền đó là nhà ăn hiện đại có thể phục vụ 1000 thực khách...

Từ Phong Khẩu về thăm lại Y Trung cũ. Xe dừng ở cổng (nhìn ra bãi tha ma phía sân bóng xưa). Nay bãi tha ma là khu chung cư cao cấp (vì thấy có barrier và nhân viên an ninh bảo vệ). Lưu Đào nguyên Bí thư Đảng ủy Y Trung, nay về làm Bí thư Liên doanh Mỹ-Quế đào tạo các nghề dịch vụ (lái và sửa xe, làm đầu, may mặc, nấu ăn, khách sạn, massage...), dẫn đòan đi thăm. Trường của anh nằm ngay trên nửa khuôn viên Y Trung cũ. Thầy trò ta chụp ảnh ngay cổng trường, sau đó vào chân núi Ốc, xưa có nhà hiệu bộ. Phía mặt quay về sân bóng có hàng chục lưu bút. Tại vị trí này UBND Tp Quế Lâm đã cho phép Trường Trỗi lập bia kỷ niệm, chỉ còn phải trình Sở Môi trường (vì dù núi Ốc nằm trong khuôn viên nhà trường nhưng là cảnh quan quốc gia nên phải chịu sự kiểm sóat này). Vậy mà Ban Liên lạc chưa mặn mà lắm với ý tưởng này(?).

Một ngày trôi qua với những kỷ niệm xưa được sống lại trong tâm khảm mọi người...

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn KQ, HT và các bạn vừa Đáo Quilin,bọn ở nhà như chúng tớ cũng thỏa lòng.Mấy hôm nay xem Blog toét cả mắt, dưng mà sướng! KQ,HT hình như chỉ làm phó nhòm thôi à!Không phải Cameraman ? Được xem videoclip thì sống động lắm nhỉ? Hình như Thầy Chi Phan có làm cái này, nhưng mà chờ phát hành thì lâu quá, nếu KQ có thì quá tuyệt.Thay mặt "chúng tao" Bantroi tuyên dương công trang của các Đ/C Trần kiến Quốc, Nguyễn Hữu Thành...đã có thành tích kết nối quá khứ với hiện tại,hướng tới tương lai, nối dài truyền thống hữu nghị Việt Trung,làm cho anh em Bantroi Gia rùi mà van sương. xin cảm ơn! xin cảm ơn!
DS

Nặc danh nói...

Nghe chừng DS khoái xem vidio của Thày Phan và HT, KQ lắm, mọi người cố gắng phát cho DS một đoạn. Thông cảm nó xem vidiô mát mãi cũng chán!

Nặc danh nói...

Xin lỗi, cầu nối với Thuợng Hải lộ là cầu Ly Giang!
KQ