Thứ Hai, tháng 5 12, 2014

Bên lề biểu tình chống TQ xâm lược

Đọc FB ông bạn già "nguồn mở", thấy nói Chủ Nhật 11/5 xuống Nhà Hát Lớn biểu tình, 9h. Thế là hơn 8h tôi chọn mặc cái áo VFOSSA (CLB Phần Mềm Nguồn Mở VN) mà chữ V đã được cách điệu thành lá cờ Tổ Quốc; đạp xe lên đường.
Qua hồ Gươm, rải rác các loại trật tự, thanh niên tình nguyện, CS phường... Nhưng dân tình vẫn là người đi dạo, tập thể dục,... Vòng qua vườn hoa Lý Thái Tổ cũng thế, một số người ngồi quanh tượng đài, ven lề là các chú CSGT nhắc nhở ai định dừng lại thì phải đi,...
Ghé nhà VH ở Lê Phụng Hiểu, thấy cái xe lớn ở ngoài phủ bạt, trong nhà tối om, nghĩ bạn mình đã đi xe nhỏ. Lặng lẽ vòng ra, qua Nhà Hát lớn gần 9h vẫn không thấy gì; ngoài xa là các lực lượng lượn lờ chờ đợi.
Cậu em Trung Sy gọi "anh về sứ Tầu, tập trung đông rồi đấy". Lại túc tắc đạp xe lên. Rẽ đường Trần Phú cho sứ Tầu bên xuôi lề phải. Trong vườn hoa người đứng trước tòa sứ đã đông nghe đã ồn ào. Hoàng Diệu cấm đường. Ngay đầu đường là xe của CS phường, trái với lệ thường phát các quy định trật tự an toàn, đang đưa lại tin TQ đưa giàn khoan trái phép vào EEZ VN các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền.
Rẽ Khúc Hạo để vòng lại vườn hoa, chợt nhìn trước mặt thấy ông bạn VH đang chạy con... xe lớn. Kè bên một đoạn hắn mới quay sang, nhận ra, cười buồn "nó chặn đường thế này tôi không vào được". - Ừ thôi đông lắm, ông đi một vòng cho biết rồi về thôi chứ khó đấy. Hóa ra khi tôi ghé thì hắn còn đang ở trong bếp, "ăn no cho đánh thắng" :-)
Hai bên đường ĐBP dân tình khóa xe để dầy. CSGT nhắc nhở không chiếm lòng đường, lên hè thoải mái. Các cháu TNTN đùn đẩy giúp người dân nhanh chóng lên lề. Bên trong mấy xe ba bánh được đưa vào làm kỳ đài cho cuộc biểu tình. Những người quanh đấy hô to theo "Hoàng Sa - Việt Nam" "Trường Sa - Việt Nam" "Đả đảo TQ xâm lược",...

Cũng có những biểu ngữ hơi dài dòng "cám ơn các nghị sĩ Mỹ lên án..." và cả biểu ngữ cám ơn(?) bà Merkel tặng "đểu" bản đồ cổ Trung Quốc không có HS-TS cho họ Tập.
Các đài truyền hình tác nghiệp tích cực, được dịp đưa tin biểu tình chống TQ xâm lược thay vì "biểu tình gây mất trật tự an ninh đô thị". Chụp ảnh cháu truyền hình Việt Nam Net, về mới thấy có nhà hoạt động Ng.Quang A. Nghe đâu khi NQA đưa ra khẩu hiệu riêng về dân quyền(?) thì bị những người cầm khẩu hiệu chống xâm lược vây quanh che kín. Kể ra trong một cuộc biểu tình chống nước ngoài xâm lược thì những khẩu hiệu nội bộ sẽ làm phân tán mục tiêu biểu tình.
Hát "Nối vòng tay lớn" thay cho hô khẩu hiệu, các "kỳ nhân" lục tục xuống "đài" để đi tuần hành về Nhà Hát Lớn. Tôi sang đường ĐBP đến 19C Hoàng Diệu gặp mấy bạn Trỗi k6 MC, NgS "biểu tình ngồi cà phê" cũng lục tục ra về :-)

4 nhận xét:

Tuong Lai nói...

Anh em "nghiệp vụ" bám sát đối tượng nhỉ :)Trông rõ cả khẩu hiệu Quốc doanh. Hay!Không phải khởi xướng mà vẫn gặt hái. Nói vậy thôi, đến hôm nay đã thấy cái clip nào trên TV đâu!

Lê Tự Thành nói...

Lần này đứa em bảo mình là CA sẽ không làm khó cho người biểu tình nên ... vợ CA cũng ra đó. Thằng cháu đi xe đạp quanh hồ Tây còn vòng qua Sứ về thông báo vẫn có xe "phá sóng" nhưng không ... phá và bỏ đi trước khi nó đạp xe về. CA thì vẫn đông nhưng có vẻ chỉ sẽ cản trở những ai ... quá khích.
Nhưng có lẽ không có những trận như Ngọc Hồi, Đống Đa thì nó sẽ trơ ra không rút đâu.
TT

Nặc danh nói...

Hay! Cám ơn các nghị sĩ Mỹ, cám ơn Thủ tướng Đức, chẳng khác gì chửi khéo các đày tớ...của ai.

Thắng k5 nói...

Các lần biểu tình trước mà mấy anh CA ngoan hiền như lần này có phải là vui vẻ cả nước kg ?
Dù sao muộn còn hơn không, lãnh đạo lần này thế là được.