Thứ Năm, tháng 1 09, 2014

Bạn ốm

ảnh minh họa

  Hai thằng mình viết dưới đây đang ốm, một thằng vừa bị thánh Pierre đuổi về, chưa cho qua cổng Thiên đường, thằng nữa đang "chiến đấu", khiên giáp tả tơi, chả biết khi nào thì đầu hàng số phận.
  Chiến "dế" hồi Trỗi cùng "bồ" với mình, chả biết vì sao bỗng nhiên bồ với bịch, Ta với Tây, ghè nhau cũng kinh. Tôi gặp lại cậu cũng gần đây, sau gần bốn mươi nhăm năm. Hôm đó hình như Quang 'xèng' từ Đức về, anh em gặp nhau ở quán Hải 'xồm" Tăng Bạt Hổ, hôm đó Chiến dế cũng đến, gần nửa thế kỷ gặp nhau, nó đến gần vỗ vai: " Trung 'thụt' hả! không thèm chấp".  Chẳng hiểu vì sao nó bảo không thèm chấp, hehe! ngày xưa chơi thân, mình trở về mà không đi tìm lại nó, có thể vì thế mà nó tha cho mình, không thèm chấp là thế!!! Mỗi thằng một số phận, sau đó cũng không gặp vì nghe nói mấy anh em chung nhau làm ăn gì đó dưới Thanh trì, phong thanh cậu lấy vợ trẻ, đẻ con trẻ! hehe, thế cũng thích, mình vẫn mong cho nó làm ăn phát đạt. Xem tiếp
  Vậy mà bỗng nhiên Chiến bị trọng bệnh, nghĩ đến cái đuôi tóc của nó ngày xưa nhọn như đuôi dế, sống vui vẻ, vô tư lại nghĩ, làm sao mà nó lại bị cái bệnh oái oăm ấy nhỉ, thương nó quá! Thôi thì, sống chết có số, bạn bè, anh em thương mày, mà sức cũng có hạn, hãy cố gắng chiến đấu với bệnh tật nhé Chiến, bạn bè cũng chỉ biết chúc bạn gắng sức vượt qua đại nạn này, rất chân thành, hãy cố lên Chiến ơi!!!

Đăng cái ảnh cũ của Hồng Hải, từ mấy năm trước, đang nằm bẹp, chẳng đi thăm nó được, hôm nọ nghe điện của Tuyết Mai, lo phát sốt, tưởng nó nghẻo, may mà biết nó hót lại được thì mừng quá, dù sao cũng đang trong vòng nguy hiểm, biến chứng chưa biết thế nào, vừa nằm vừa cầu mong cho Hải nhanh chóng tai qua nạn khỏi, về uống Johnnie Walker Blue với anh em, nhìn cái ảnh nó ôm chai Joh xanh của Tương Lai lại bật cười, nó có uống được giọt nào đâu cơ chứ!
 Cái mũ đại tá cũng hợp với khuôn mặt nó đấy chứ nhỉ, nhưng quân dung lại hài hước quá! hehe! thôi đùa chút cho lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi đẹp nhé Hải, hạnh phúc mới đang chờ, hãy chóng khỏe nhé, rồi tha hồ mà "này nọ"
ảnh minh họa

6 nhận xét:

TTXVH nói...

Trông tướng HH làm tướng lắm, nhưng vì nó không là tướng nên nó phải ra đi tìm đường cứu nước.
Chiến dế tướng trẻ lâu, chẳng biết ngày xưa nó bồ tây hay ta, nhưng càng ngày nó càng "hiền lành", ngày xưa nó hay uống nước ở quán nhà em gái tớ ở phố Nguyễn Thái Học, vần trẻ lâu, ít nói...

Nặc danh nói...

" Hai thằng này đang ốm,..."
Đăng tấm ảnh có hai thằng to đùng đoàng, rồi viết bài như vậy, khiến cho tôi sống cùng Lưu"thẹo" suốt năm tháng qua mà toát mồ hôi, vì sao thằng bạn thân bị ốm mà mình không biết gì.
Mãi đến khi đọc kỹ phần dưới thấy có lão HH, mới thở phào mà rằng: hai thằng ốm, chắc ý nói Chiến, và HH.
Sao tay viết lách QT sừng xỏ vậy mà gây khó cho người đọc vậy nè ?
Hay là cũng tại do cũng đang bị ốm nên "bài viết" rất ốm chăng ?
Mong lần sau chú ý nhé.

Nặc danh nói...

"PV" QT đăng bài làm nhiều bạn giật mình thom thóp,trong thời gian ngắn nhiêu bạn gặp "đại hạn" thế, một thằng bạn to khỏe nhưng tim yếu đọc xong bài của QT ngất xỉu suýt đưa đi cấp cứu bệnh viện, may mà bạn bè xúm lại hô hấp.
Vấn đề là QT đăng tấm hình 2 bạn "đẹp trai" lên phông bài không phù hợp và chẳng liên quan nhiều đến nôi dung bài viết vì thế làm nhiều bạn tưởng lầm

TQtrung nói...

Cám ơn đã góp ý, nhưng xin lỗi, không có ai là 'phóng viên' ở đây. Kiểu nói như Nặc danh chẳng khuyến khích được người viết lên blog, bạn giỏi đấy, hy vọng những người như bạn chung tay viết để nơi trao đổi này ngày càng đông vui nhé.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mấy ngày bận rộn, định trưa nay vào thăm HH thì nhận điện cậu nói chiều nay xuất chuồng, đủ sức về nhà dưỡng thương.
Anh em biết tình hình để đừng vào Viện thăm nữa.

TTXVH nói...

Gọi điện thoại cho HH, nghe máy là Hạnh (đoán thế) nói nhà em đang ngủ và chờ xe để ra viện, an dưỡng tại gia. Thế là mừng rồi...