Thứ Năm, tháng 1 17, 2013

Trung ương và địa phương

Nói cho đúng là câu chuyện của Hà Nội và các địa phương khác.
Cái khác biệt ở chỗ Hà Nội là thủ đô. Khác biệt đến mức người ta nghĩ phải có Luật Thủ đô. Đấy là chuyện trên cao, không bàn. Quanh quẩn với nhau ở dưới thấp, thì lại có kết luận đặc biệt về Hà Nội. Rằng chính quyền HN tệ nhất với dân thuộc quyền. Ngẫm nghĩ và tự giải thích với nhau rằng chính quyền thủ đô chắc có lẽ phải lo trước cho trung ương, tức là lo cho cả nước :(
Một thí dụ cụ thể rút từ bài đăng trên VietnamNet:
"Thị trường miền Nam giá trứng gia cầm đã hạ nhiệt, trái ngược với thị trường Hà Nội vẫn đang trong cơn “sốt nóng”. Hiện, tại các chợ bán lẻ trên địa bàn Hà Nội, sáng 16-1, giá trứng gà công nghiệp vẫn đứng ở mức từ 2.800- 3.100 đồng/quả, trứng vịt từ 3.100-3.300 đồng/quả. Có thể thấy, sự vào cuộc quyết liệt và kịp thời của sở, ngành chức năng TP Hồ Chí Minh đã giúp người tiêu dùng trên địa bàn TP này được mua trứng với giá cả phải chăng. Còn tại Hà Nội, đến hôm qua 16-1, phía CP vẫn chưa có thông báo gì về việc giảm giá trứng. Do hai cách làm, hai thái độ khác nhau mang lại hai kết quả khác nhau."

3 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Riêng ngành cảnh sát thì Thủ đô vượt trội các địa phương khác. Nên tội phạm đường phố không thường trực đe dọa người dân như ở Tp.HCM thời gian trước.
Tp.HCM học tập HN triển khai chống tội phạm, bước đầu có kết quả tốt như nhận định "tội phạm hết đất sống ở Tp.HCM".

Nặc danh nói...

Ái chà chà!TQ nói và dẫn chứng từ "Vietnamnet"...thì em chịu? nhưng mà,ý em lại nghĩ khác:Các Bác ở TƯ nhận nhiều "quà biếu" phải nghĩ cách tiêu tiền chứ!Thế thì CTy "CP Việt nam"-sẽ nghĩ thay các Bác:tăng giá trứng trong khẩu phần ăn là "hợp lý nhất"!Vì các Bác ăn quen rồi,sao nhịn nhỉ?mà quả trứng chứ phải bó rau muống trong các bữa ăn của người nghèo đâu mà sợ?"Ngậm bồ hòn thôi"...

Thắng k5 nói...

dù ở HN giá trứng tăng cao, nhưng là loại sp sạch, còn hơn ăn rau thịt bẩn của anh láng giềng mất nết, chết có ngày.
Đau nhất tuần này là có vị CB bên nông nghiệp nói cần tiếp tục nhập tim gan, lòng thối về cho dân ăn, bởi sợ làm mất tình đoàn kết của anh bạn hảo lớ.