Thứ Năm, tháng 11 08, 2012

Thăm nhà thầy Bân

Thầy Bân có nhã ý mời anh em nhóm nhỏ tới chơi nhà nghỉ của gia đình, mời nhiều thầy sợ không chu đáo được. Hai con rể của Thầy giỏi giang cùng nhau làm mỗi người một cái nhà nghỉ trên khoảnh đất tính chung cỡ 5000 mét vuông.

Một xe của anh VH.Bình, thêm các anh PV.Thắng, và Dương Minh. Dương Minh chuyến này có dịp ra HN, rảnh ngày thứ Năm. Thầy mời trò thăm nhà, tha thiết có Dương Minh làm đại diện miền Nam. Chuyến lên nhà Thầy đúng vào hôm nay là vì thế.
Còn một xe anh LT.Nghĩa với HV.Thắng và tôi. Anh Tr.Hà và Th.Bình dân Sơn Tây tự đến không cần đón :)
Tham quan hai nhà của các con thầy, anh em mừng và mong Thầy Cô sống thêm vài chục năm nữa để hưởng phúc. Không khí trong lành thoáng đãng, nhà cửa khang trang rộng rãi tiện nghi với tất cả 10 phòng ngủ, đủ cho những cuộc gặp toàn gia.
Nhân dịp này bạn bè ngồi nói chuyện cho thầy nghe về những bạn mà thầy, từ ngày chia tay năm 69 và trước nữa, chưa hề gặp lại; về những người bạn đã khuất, những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, những bạn thành đạt tràn đầy, những chuyện chỉ nói trong bạn bè,...
Cũng là một dịp nói cho nhau nghe.
Gần hai giờ anh em xin phép Thầy ra về, vui vì có dịp gặp Thầy, gặp bạn, hàn huyên. Xin cám ơn Thầy Cô đã có lời mời và tiếp đãi bọn Trò chúng em.

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

À, MK trong một lần góp lời lâu rồi, nói thầy Sảng ở với mình ở Đá Cóc. Tôi cãi, vì chả nhớ có thầy Sảng ở Trường QC hồi đó. Nhưng hôm qua thầy Bân nói suốt thời gian mình ở Quân Chính thì thầy Bân bên Phao Sơn, thầy Sảng bên Đá Cóc.
Các thầy không tham gia vào BCH đại đội mà ở đấy như kiểu đại diện trường Trỗi canh chừng đám "tiểu yêu" bị gửi đi "giáo dưỡng".
Anh LTN thì nói k3 về Quân chính khi k4 đã rút hết, cũng chia 2 ở Phao Sơn và Đá Cóc, vào đúng khu vực và đúng bộ khung đã quản lý k4.
Anh LTN cũng ở trung đội của anh Nhiên "rỗ" mà tôi vẫn nhớ. Vậy mà lâu nay vẫn nhầm là k3 đến ở An Mô khi k4 còn ở Đá Cóc, dù không gặp ai k3 lần nào.
Thầy Bân còn nói thỉnh thoảng Thầy vẫn sang Đá Cóc, ngay ngày mình bắn bài 1 thầy cũng sang.
Chắc "cán bộ" như Kc mới được gặp các Thầy :)

binhhoangphuoc nói...

Xin lỗi ! Chỉ hỏi khẽ thôi : " Nhà nghỉ " của 2 con dê của Cụ đẹp quá , nhưng sự thật là để "nghỉ" hay để "làm việc" . Nếu để nghỉ thì phí , mà để làm việc thì lại hơi phí . Thật tiếc vì không được đi ké , vì hồi trước Thầy ở cạnh sông Tô lịch , buổi sáng nào tôi tập thể dục cũng gặp Thầy và cô cùng đi bộ . Trong quyển học bạ trường Trỗi của tôi ( bây giờ tôi còn giữ ) vẫn có bút tích của Thầy ghi trong mấy năm ở trường , giá mà được khoe lại với Thầy . Hơn 40 năm rồi mà như mới hôm qua !