Thứ Năm, tháng 11 22, 2012

Chuyện Khựa: Quán quân Wushu thế giới tử nạn dưới tay hàng xóm

Võ sư Mai Tất Vĩnh
-Bạn Trỗi nhiều ông tập võ, nhiều ông đang ở thứ hạng  " Lảo sư can treo lủng lẳng" nhưng xem xong bài này thì chớ có trêu vào hàng xóm nha.:))
Một võ sư Trung Quốc theo học Wushu từ nhỏ, từng giành nhiều huy chương tại các giải thi đấu trong nước, từng vô địch Wushu 7 môn toàn năng tại một giải thi đấu quốc tế, nhưng lại bị người hàng xóm dùng dao chém nhiều nhát dẫn đến tử vong khi đánh nhau với người này.
Võ sư Mai Tất Vĩnh năm nay ngoài 40 tuổi, người huyện Vân Hòa tỉnh Triết Giang Trung Quốc đam mê và theo học Wushu từ năm 10 tuổi, rất giỏi về “Hồng Quyền”, “Bản Đắng Công” (công phu với ghế băng), từng giành được nhiều huy chương tại các giải đấu Wushu trong nước, từng là quán quân thế giới nội dung 7 môn toàn năng, từng là Hội trưởng Hội võ thuật của địa phương.  xem tiếp


Nhà ông Mai Tất Vĩnh vừa xây tường rào mới, có xảy ra tranh chấp về lối đi với người hàng xóm họ Diệp. Sáng 14/11, ông Mai và ông Diệp vốn chỉ đang nói chuyện với nhau, sau vì chuyện tranh chấp lối đi lại thành xích mích dẫn đến đánh lộn. Ông Mai cầm cây gậy gỗ, còn ông Diệp cầm con dao nhỏ, hai bên ẩu đả. Hậu quả là ông Mai bị trúng mấy nhát dao, đưa vào bệnh viện thì tử vong.Ông Mai cũng bỏ nhiều năm tìm tòi kết hợp võ thuật với thư pháp, luyện được thư pháp bằng bút thép. Cây bút mà ông Mai sử dụng để luyện môn thư pháp này ban đầu nặng 30kg, sau tăng dần lên đến 40kg, và hiện là 50kg.

Ông Mai biểu diễn thư pháp với cây bút thép nặng hàng chục cân
Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao một người được coi là cao thủ trong làng võ, từng là Hội trưởng Hội võ thuật địa phương, từng giành giải quán quân quốc tế, khi xảy ra ẩu đả có cầm gậy mà lại bị một người cầm dao gọt hoa quả tấn công dẫn đến tử vong.
Ông Mai và ông Diệp lâu nay có thành kiến với nhau, trước kia cũng đã từng có va chạm, cãi vã nhỏ. Tuy ông Diệp không có các giải thưởng như ông Mai, nhưng trên thực tế, ông Diệp cũng là người học võ, rất giỏi về Hồng Quyền. Đáng tiếc, chỉ vì xích mích nhỏ, hai người đều nóng giận dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, một người tử vong, một người đang đối mặt với vòng lao lý. Được biết, ông Diệp đã ra tự thú, đang bị giam giữ điều tra.
theo Infonet

5 nhận xét:

BTMT nói...

Thế thì tập chạy chứ đừng tập võ.Có chuyện gì cứ chạy càng nhanh càng tốt.Muốn chắc mặc thêm áo chống đạn thì quá chuẩn.

TK8 nói...

CHẠY cũng k thoát bác ợ: võ sư Nguyễn Văn Vạn CHẠY được 6 năm, CHẠY được án "tử hình" thành "chung thân", cuối cùng CHẠY thẳng ra trường bắn...cạch...đòm...hết fim !

Lần sau đứa nào rủ mính uýnh lộn thì mình rủ nó đí chơi Gofl.

TQtrung nói...

Nhớ ngày xưa đọc tiểu thuyết của nhà văn Phan Tứ, có chú bé nói chưa sõi đòi đánh nhau với Mỹ:
"anh em ta là bạn con ùi,(ruồi)
nó có úng(súng) mình có ao ăm (dao găm)
Nó éo cò (nghéo cò), mình ảy vô âm (nhảy vô đâm.
Thế mà đánh thắng Mỹ! quá giỏi:))

thuybeuK4 nói...

@Tt: Đâu phải của Phan Tứ,đấy là nói về con chị Út Tịch,nghe nói "thằng bé" con ngày ấy giờ khổ lắm,lại nghiện rượu mới chết chứ,đã ngoài 40 tuổi rồi>thôi nhưng mà quên tác giả,nhớ giai thoại là được rồi,nếu còn đi học tớ cho cậu 5điểm...

TQtrung nói...

Hề hề! thông củm nghen céng bậu! dề rồi quên cả Người mẹ cầm súng, còn thằng con hả nó Đây này, hehe! Bợm nhậu số một!!! Nó 50 chứ không phải 40 nha! cho anh Bều 6 điểm!