Thứ Hai, tháng 5 11, 2009

SỚ TẤU TRÌNH TỔNG QUẢN HỮUTHÀNH

Kính thưa Tổng Quản , ngày nào mà tôi chưa đọc
trang bạn trỗi là áy náy lắm. Nhưng cũng thú thật với (TQ)
nhiều bài viết của anh em ta tên họ cứ viết tắt , thành ra
nghĩ mãi không biết là ai. Mong TQ cùng anh em thứ lỗi cho
vì bây giờ chúng ta cũng lớn tuổi , các (Nơ ron) thần kinh
cũng ( hy sinh) nhiều rồi mà trường ta có hơn một nghìn
anh chị em.Bây giờ lại thêm các k9 nữa mà các bài viết của
anh em ta cứ viết tắt , nặc danh ...Thì quá bằng đánh đố .
Gặp nhau nhiều lúc còn không nhận ra nhau nữa là bây giờ
cứ " Nặc danh với viết tắt". Khổ lắm Tổng quản ạ
Ngày xưa Cụ Chu văn An dâng SỚ xin chém mấy " Tay vớ vẩn"
Nay tôi cũng xin học theo Cụ dâng SỚ lên Tổng quản . Nhưng
không xin " Chém"mà xin Tông quản " Phê bình nhẹ" thôi ạ
SỚ DÂNG LÊN TỔNG QUẢN

Kính chào các bác " Nặc danh"
Anh em mình cả sao đành dấu tên
Hành tung bí ẩn như " Đêm"
Họ tên viết tắt càng thêm phiền hà
Xin đưa ví dụ ...như là:
TQ luận mãi hóa ra Hữu Thành
MT chắc bác Mạnh Thanh
QB thằng bạn Quang bành lớp tôi
HL có thể Hồng lồi
Còn nhiều, nhiều nữa .Lậy trời " bó tay"
Quì dâng Tổng quản "SỚ" này
Nếu còn viết tắt ,ra tay "phê bình"
Chúng tôi là lũ " Cùng đinh"
Đọc xong muốn biết bạn mình tên chi?
Phận nghèo chẳng có " Phong bì"
Kính xin Tổng quản ..." Từ bi nhận lời.
Berlin 11.5 .009

18 nhận xét:

N.TV nói...

Nhất trí cao!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đọc thơ Đức Dũng buồn cười quá.
Chuyện viết tắt tên bạn (chứ không phải tên mình) do ban đầu có e ngại rằng liệu có vi phạm riêng tư khi kể chuyện nó ra trên cái "chợ đầu đường" này? Viết tắt với hàm ý những người trong cuộc biết với nhau thôi. Rồi viết tắt cả tên người viết như lẽ... công bằng.
Nhân có ý kiến này của Đức Dũng, anh em phát biểu thêm xem nên thế nào. Bởi vì thực tế ở các diễn đàn mạng người ta vẫn thường dùng bí danh (nickname) dù biết nhau rất rõ.
Mờ danh là một phần của cái sự "ảo" của sắc thái không gian mạng, giống như trong đời thường người ta giao tiếp với nhau sau cái mặt nạ. Tết Trung thu trẻ con vẫn thích chơi cái đó mà.
Với các anh tham gia mạng thì dễ biết thái độ. Với các anh không dùng mạng liệu có nên "lôi ra khỏi đống rơm" trong các câu chuyện của mình?

dathb136 nói...

Hoan hô anh Đức Dũng!Vấn đề này nói nhiều rồi.Tên do bố ,mẹ đặt cho,nickname do bạn đặt cho .Cứ thế mà xài.

Nặc danh nói...

Theo chỉ dẫn của Tôn Gia Quý ( HT là người cao lớn đầu trọc trong ảnh ), tôi đã nhìn thấy anh HT nhiều lần ở các hội thảo, hội nghị về IT, gần đây như trong buổi ra mắt của Hoàng Lê Minh. Lẽ '' thực '' thì tôi sẽ tiến lại chào và làm quen, nhưng vì sợ làm mất đi một HT '' ảo '' trong tôi nên tôi đã không bước tới . Mãi đến 10.5.09,do Châu mong muốn , tôi đành phải giới thiệu anh . Chúng tôi đã chụp ảnh chung với nhau. Ánh mắt , vẻ cười của chúng tôi chứng tỏ chúng tôi đã rất vui . Gặp gỡ ''thực '' vỏn vẹn chừng 10 giây.
Riêng với Hà Văn Hiếu thì tôi luôn gặp thực và định kỳ, mất chừng 45 phút và có yếu tố ngân lượng.

Tạ Vinh ( TV )

Nặc danh nói...

Về mặt hành chính thì Đức Dũng hoàn toàn đúng và tôi hoàn toàn ủng hộ. Tuy nhiên, blog là cái chợ, ai ra vô, mua bán gì mặc lòng, thành thử ra "nghị quyết" không được mô.
Thôi thì bầy tui phát động phong trào toàn quân một ý chí vậy, trong đó, ai khoái thì hưởng ứng, ai không khoái thì vẫn như cũ, không mần chi.
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Hóa ra anh Tạ Vinh cũng hoạt động trong ngành IT à? Quả thực trước đây chưa bao giờ biết anh chị nên hôm nọ lúng túng một chút. Nhưng mà vẫn biết, do HH giới thiệu, chị Châu là cô họ của HH. Mà tìm được HH là do anh chị cung cấp thông tin chứ đâu nhỉ? Bây giờ đã quên chi tiết về vụ tìm ra lần cuối này, đầu óc tệ quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Về chuyện tên, có khi học theo các cụ, gọi theo tên con, mã hóa đi một tí nếu thích bí mật. Ví dụ như với tôi có thể gọi là "hối cải"? Anh Chí Quang thì là "vân trường"?

Bs HOC nói...

Kính các Bác K4
Em không có ý chi về vấn đề danh xưng...
Chỉ xin thông báo tin nhỏ - vừa vào Bv17 thăm mẹ anh VCPhước, bị TBMN đang nằm tại khoa HSCC, còn anh Phước về thăm mẹ thì đang ở tại nhà khách của BV (gđ nay không ai ở ĐN nữa).
Mong Cụ sẽ hồi phục khả quan, để tin này chỉ là tin cuối.
BTMT

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn BTMT đã báo tin. Tuần trước chúng tôi có việc liên lạc với VCPhước, được biết tình trạng cụ đã "không còn bị thần chết đe dọa". Hi vọng mọi điều tốt lành.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói đùa cho vui. Tóm lại là anh em ta thấy ai đã "rõ" thì cho rõ luôn, còn thì tùy trường hợp mà nêu danh "sáng" hay "mờ" vậy.
Ví dụ nói về học sinh giỏi thì chắc rõ không mất lòng. Chứ kể chuyện "nghịch quá" thì giữ cho bạn một tí. Lỡ đương sự chưa muốn "giải mật" những chuyện ấy thì sao.

TK8 nói...

Cháu thấy băn khoăn của bác ĐD cũng chính đáng nhưng cũng có mặt KHÁCH QUAN là Kiếu Bào ta ít được gặp gỡ Offline như ACE bản địa nên CÁI GÌ CHƯA RÕ cok bít hỏi ai.

Đã là CHỢ thì có MÓC TÚI các bác ợ - Lợi dụng sự Hỗn Loạn để làm chuyện Mờ Ám. VD như có tay kể vanh vách chuyện bác QX, bác QX lại nói trên Blog này là DEK BÍT ! Cháu thì chả hỉu QX có cho cháu Tiền k, cứ giun SÁN vớ vỉn lão đá cho 1 cái HỎNG NGUỜI

Nặc danh nói...

Nhưng mà viết tắt in ít thôi, chứ nhiều như BS Học thì đọc mệt lắm, chưa luận ra được cơ quan đoàn thể nào cả.
VTM

Nặc danh nói...

VCPhước: Bữa nay tao mới biết tin bà già mày bịnh nặng ,may là lúc nguy hiểm nhất đã qua .Cho tao gởi lời chúc Cô mau bình phục . Tao nghĩ bà già mày vẫn nhớ thằng Hải .
Gởi Đ Dũng : Cậu khó tánh quá , chịu khó đoán một chút cho óc hoạt động .Nếu nghĩ mãi khg ra thì lấy đ/t gọi ngay cho HT( service 24/24 ) mọi thắc mắc được giải đáp tức thì . Chúc cậu hồn thơ luôn lai láng ,lâu lâu đưa lên mạng cho ACE thưởng thức . Tớ ký tắt mong cậu hiểu .
HH

Phú Hòa nói...

To HH : mày định chơi xỏ TQ nhà mình hay sao mà dám viết service 24/24. Bập bập ngay đi không kẻo từ giờ trở đi nó có đi phượt thì cũng không cho mày bám càng đâu.

HữuThành.Nguyễn nói...

HH được cái... hồn nhiên!

LêThanh nói...

"HT (service 24/24" là thể hiện tính "pro" tiếng Việt gọi là "chuyên nghiệp" đấy. Bác HH "được cái... hồn nhiên", vậy theo TQ thì bác PH được cái ... "j"?

Phú Hòa nói...

Lê Thanh hỏi " lệch cạ " rồi vì cái chuyện service chẳng dính dánh gì đến mình cả. Nhân tiện đây mình cũng xin đưa ra một loại nặc danh thời đại internet. Đó chính là Lê Thanh vì dù có tên đàng hoàng như chẳng ai biết Le Thanh là ai cả. Thế mới đáng khâm phục.

Minh Thu Le nói...

Đức Dũng chẵng cần (service 24/24)cho HT đâu cứ gọi thẳng cho HH là có hết,mà tốt nhất nên gọi vào lúc 01h đến 10h trong ngày là giờ thông mạng của HH.