Thứ Năm, tháng 5 21, 2009

BAN LIÊN LẠC K4 HN THÔNG BÁO

Để kỷ niệm 40 năm ngày ra trường và nhập ngũ, k4 ba miền và miền ngoaị(nếu có thể) sẻ họp mặt tại Đà Nẵng ngày 27,28/6/09 như đã thống nhất với BLL 3 miền. BLL HN thông báo để ACE k4 các khóa từ k1 đến k9 phía Bắc thu xếp thời gian, công việc tham gia ngày kỷ niệm đáng nhớ một thời chúng Ta cùng sống chung với nhau dưới một mái trường, đễ rồi ra đi, trở về và hôm nay gặp nhau.

Chương trình:

1,Họp mặt:
_15h thứ 7 ngày 27/6/09 họp mặt và liên hoan
_Chủ nhật ngày 28/6/09 thăm quê anh Trỗi ,đi thăm quan danh lam, thắng cảnh Quảng Nam, Đà Nẳng.Tối tập trung liên hoan và nói lời chia tay

2,Về phương tiện:
_ACE K4,và các khóa từ 1 đến 9 phía Bắc có thể sử dụng phương tiện Ô tô, Tàu hỏa,Máy bay và Phương tiện cá nhân nếu có.

+Tàu hỏa có các chuyến tàu nhanh SE1, SE3, SE5, SE7 chạy các giờ sau: 12h25, 15h45, 19h, 23h có các khoang 4 giường và 6 giường giá vé 1 lượt đi HN-ĐN là 590.000đ/người tàu chạy HN-SG thời gian 29h, 32h, và 34h. Quảng đường HN-ĐN gần bằng 1/2 tuyến HN-SG.

+Ô tô có các loại từ 16 chổ đến 54 chổ ACE có thể tập trung đi xe ô tô thuê cả chuyến. Đi xe ô tô sẻ đi trong 2 ngày,từ HN vào ĐN sẻ thăm một số địa danh,vnghĩa trang Trường Sơn, Đường9, ngã 3 Đồng Lộc và nghỉ lại Quảng Bình hoăc Quảng Trị hoặc lúc ra có thể thăm những nơi mà chưa đi được. Đi thăm quan ở ĐN, HHDũng đã mượn được 2 xe ô tô.

3,Ăn,ở:
_Về ở: HHDũng đã bố trí được phòng nghỉ tại nhà khách cục kỹ thuật quân khu 5 gồm 27 phòng gần bãi biển Mỹ khê rất thuân lợi cho việc tắm và ngắm biển, giá 200.000đ/phòng. Các Bạn đi với gia đinh có nhu cầu sẻ ở khách sạn Mỹ Khê gần đó giá có cao hơn.
_Về ăn:Chủ yêu tập trung ở nhà khách,thưc phẩm sẽ có hải sản tươi và các món ăn hương vị miền Trung, chi phí sẻ tính cùng cả khóa. Đi thăm quan sẻ ăn ở những nơi chúng ta đến.

4,Dự kiến thời gian:
-nếu đi tầu ngày 26/6/09 xuất phát
-nếu đi ô tô ngày 25/6/09 xuất phát

5,Dự kiến chi phí:
_dự kiến chi phí cho mỗi người trong chuyến này là 1.800.000đ đến 2.000.000đ. Để phục vụ cho việc mua vé,thuê phương tiên. BLL k4 đề nghị mỗi thành viên đóng trước 1.000.000đ.

*Trên đây là kế hoạch chung cho cuộc gặp mặt k4 ba miền vào ngày 27 và 28/6/09 tại ĐN. Kế hoạch này cũng đã được TQ thông báo trước đây, nay có cụ thể thêm một vài chi tiết. Vậy BLL k4 HN xin thông báo và chân thành mời ACE k4 cùng gia đình, ACE các khóa từ k1 đến k9 bạn bè khu vực phía Bắc nhiệt tình cùng tham gia cho ngày gặp mặt thêm vui và đầy ý nghĩa. Mọi liên hệ xin gọi đến Đại Cương số máy 0903412961.

*BLL cũng mong nhiều ý kiến đóng góp của ACE trên thông báo này để điều chỉnh chương trình cho phù hợp.
------------------------

Trên đây là thông báo của ĐC trên tinh thần xung phong nhận việc lo cho anh em chứ, theo tôi, không có nghĩa là trách nhiệm của Ban LL. ĐC phát biểu với danh nghĩa Ban LL trên tinh thần khiêm tốn. Bởi thế càng đáng biểu dương và học tập (nếu còn ở Trỗi thế nào cũng được các thầy lấy làm điển hình).

Một việc khác Ban LL phía Bắc quên chưa nhắc. Là việc kỷ niệm 40 năm ở khu vực. Cùng một dịp kỷ niệm nhưng hai cuộc ý nghĩa khác nhau một chút. Toàn quốc có ý nghĩa toàn quốc mà đại diện là các anh em thu xếp đi được trong khi vẫn không quên các anh vắng mặt. Khu vực có ý nghĩa gần gũi, dễ dàng để sao cho anh em tụ họp được đông đảo nhất. Thảo luận với một số anh, thiên về gặp mặt khu vực sau cuộc toàn quốc để có nội dung toàn quốc về báo cáo với anh em, là cái khác với 2 lần gặp thường kỳ vẫn tổ chức. Đề nghị Ban LL lưu ý đến cuộc gặp này.

30 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nếu thuê được xe đi chung thì rất vui và có thể tham quan được một số địa danh lịch sử dọc đường.
TTXVH

Nặc danh nói...

Nếu đông người đi oto thì nên thuê tour - Có người lo tổ chức, dịch vụ, ta chỉ vác xác đi, khỏi lo lắng gì.
AMK3

Minh Thu Le nói...

Theo phương án thì sẻ thuê xe ô tô chúng ta thăm lại chiến trường xưa,thăm các di tích lịch sử,thăm lại vỉ tuyến 17 nơi có cầu Hiền Lương bên nhớ, bên thương để chúng ta ôn lại môt thời để nhớ.
ĐC

HữuThành.Nguyễn nói...

TrầnHà nhắn vào máy của tôi: "Kế hoạch gặp mặt k4 3 miền rất được chờ đợi hồi hộp vì lần đầu cũng là lần cuối. Gia cảnh mọi người Ban LL đã rất sâu sát 9-6-3-0. Mà chủ yếu ACE ở HN mà tập trung đi tàu cho AE mấy nơi ăn theo vừa an toàn vừa vui nhưng cũng không vui là không được thăm mấy nơi."
Ý TrầnHà là muốn đi ô tô hay sao?
Có nên đề nghị anh nào đã có kế hoạch chắc chắn thì đứng lo mỗi nhóm: đi tầu, đi xe kết hợp thăm địa danh lịch sử ngắn ngày, dài ngày? Như thế thì mới lo hết các nguyện vọng được chứ một mình ĐC cũng chỉ lo được một nhóm thôi.
CM (già rồi thì thay bằng thăm nhau) là sự nghiệp của quần chúng mà.
Riêng tôi có thể sẽ không vào nhóm nào vì tôi còn về quê Hải Lăng Quảng Trị (nhóm cá nhân).

Nặc danh nói...

Đi ôtô có vẻ hay vì tạt được vào nhiều điểm cần tạt!

Nặc danh nói...

Tôi ủng hộ phương án đi oto, đi vậy vào thăm được một số địa danh lịch sử.
ACE đi tầu hoặc xe cố gắng đăng kí sớm nhé.
VTM

Nặc danh nói...

Đường 1 không ngày nào là không có vấn đề về giao thông. Cánh xe tải chạy ẩu lắm . Theo "lo" ý của tôi , để cuôc vui trọn vẹn thì đi tàu là an toàn nhất .
Hồ Quý Kỳ

dathb136 nói...

Theo em,các anh,chị đi đường Hồ chí Minh.Vừa ít CA,thăm được nhiều nơi như rừng Cúc Phương,động Phong Nha,nghĩa trang liệt sĩ Trường sơn,cầu Đakkrông...Qua Alưới quẹo xuống Đà nẵng.Tiện cả đôi đường!Đường HCM bắt đầu từ Xuân mai(Hà nội 2).

HữuThành.Nguyễn nói...

Ai định đi thế nào thì phải trao đổi với anh em và tụ tập lại thành nhóm cùng đi. Ai cũng trông chờ vào người khác thì chỉ có phương án đi tầu hỏa/4 ngày là nhanh gọn và an toàn nhất.
ĐC định tổ chức thế nào thì phải lên phương án để anh em ai theo được thì theo. Chứ chờ mọi người bầy tỏ nguyện vọng để "may đo" theo ý mỗi người thì có mà "ngất".

Hồng Hải nói...

Một chút cho vui .
H.Thành: Hồi còn ở Trỗi ,ĐCương nhà ta luôn được các thầy nêu gương điển hình...Phá ,ko cần đợi tới bi giờ .Bravo ĐC.
Đ.Cương :chúng ta "Sẽ" đi chứ ko "SẺ" đi . Ăn ở trên đất Bắc mấy chục năm rồi mà vẫn viết lộn dấu theo kiểu dân Nam kỳ...cục .Chán .

Minh Thu Le nói...

HH:Có điển hình thì mới nhớ chứ hồi đó không biết HH ở nhà mô có khi bây giờ còn có nhiều kỷ niệm lắm nhỉ.
Chúng ta đi ô tô:
Xẻ dọc 1/2 Trường Sơn đi gặp bạn
Mà lòng háo hức những niềm vui
ACE đăng ký để lo phương tiện và các công tác cần thiết khác.

Nặc danh nói...

Đường Trường Sơn mùa mưa rất khó khăn, hay bị sạt lở, Đường Trường Sơn chỉ nên đi vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4.
MK

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐC ơi, thực tế sẽ như thế nào thì anh em mới đăng ký chứ?

Có những anh việc nước việc nhà xong rồi, chả cần biết đi đến đâu, vắng bao lâu, tốn mấy tiền. Loại này cứ hô là xung phong, không thèm tính.

Nhiều anh em khác còn lo công việc cơ quan, lo việc nhà, lo tiền nong. Họ cần biết đi vào lúc nào, làm cái gì, tốn bao tiền. Anh phải cho họ biết để họ cân nhắc có đáng nghỉ việc cơ quan, vắng mặt ở nhà, chi tiêu vượt trội.

Phương án đi tầu hỏa tốn tiền tầu hơn so với đi ô tô nhưng đi nhanh về nhanh, lại tốn ít tiền ở. Nếu chỉ để gặp anh em (mục đích chính của chuyến này) thì đi tầu là tốt nhất, ít thời gian, tổng chi thấp.

Phương án đi ô tô thì tiền đi không cao hơn nhưng tốn tiền ngủ, tiền ăn,... mấy ngày lang thang, lại mất nhiều thời gian. Mấy ngày cứ thế mà tính thêm thời gian và tiền bạc.

Anh "háo" trong khi anh em chưa "hức" thì làm sao mà đăng ký được?

Nặc danh nói...

Thì Đ.C đưa lên blog kế hoạch cụ thể đi, càng cụ thể bao nhiêu ACE càng dễ cân nhắc bấy nhiêu.
Đi oto có cái hay là tụt tạt đâu cũng được, nhưng về sự an toàn thì đi tầu an toàn hơn. Tôi vốn mê tín dị đoan nên trước khi đi, tôi xin các cụ phù hộ độ chì cho đi đến nơi về đến chốn, mà có khi tôi xin từ bây giờ cho nó yên tâm.
VTM

OngNgai nói...

@Bác ĐC: em thấy danh sách đi của các bác trong SG đã đăng ký tương đối rõ. Miền Bắc các bác nên ghi rõ ở phần chú thích : tự lo phương tiện, đăng ký đi tầu, đăng ký đi ôtto...Có danh sách rõ ràng thì bác mới phân công ai lo vé tàu, ai lo xe và thu tiền.
Nếu tự tổ chức xe thì đi được nhiều nhưng khá tốn và cũng mệt đấy. Đi đường Trường sơn mùa này tốt, chưa mưa đâu nhưng cảnh giác đoạn dèo Đá Đẽo ( Quảng Bình) và đoạn từ Huế vào Quảng Nam.
Góp ý với các bác một tý

Nặc danh nói...

Kế hoạch khá chi tiết, hoàn hảo.
Các đồng chí làm việc tôi yên tâm.
HCQuang

Nặc danh nói...

Đây là mình mần cái lễ 40 năm nhập ngũ thôi, chứ họp mặt hàng năm (nhân ngày khai giảng 15.10.1965) thì vẫn phải mần heo như thông lệ trước đây.
HCQuang

dathb136 nói...

Nếu nghỉ đêm ở Lao bảo thì tốn 200k/phòng ngày.Ăn,uống không lo.Ở Đông hà(QT) khách sạn Hoàng long ngay QL1 chỉ mất 130-180k/phòng ngày,ăn cháo cá 20k nữa là hết.Đường Đông TS không sợ tắc đường vì sẽ hỏi dân trước khi tới?Đoạn từ QB tới nghĩa trang TS rộng dễ đi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra đăng ký ở thời điểm này mới chỉ là tinh thần thôi. Chứ cụ thể thì phải có phương án cụ thể thì anh em mới quyết được.
Như trưa nay nói chuyện với ĐC, cậu dự tính đi hai ngày, ngủ một đêm dọc đường, tức là chỉ chạy có ngày 26 và sáng 27, trưa 27 đến Đà Nẵng mà tụt tạt lu bù: Đồng Lộc, Phong Nha, NTLS Trường Sơn, NTLS đường 9,... Tôi vái cả nón "HN-Đồng Hới 490km em chạy từ sáng tới chiều 11, 12 tiếng mới tới. Về quê Hải Lăng đi 6h sáng, 9h đêm tới. HN-ĐN 760km chạy trung bình 50km/h mất 15 giờ chạy xe chưa kể ăn uống nghỉ "lái". Một ngày rưỡi đi được mấy tiếng đồng hồ, tụt tạt lối nào?".
Anh ĐC trầm ngâm cho thêm ngày nữa, coi như có thêm 8-10 tiếng chơi.
Chắc anh ĐC đang xây dựng lộ trình, mọi người chờ đi.

dathb136 nói...

Đây có thể là cơ hội cuối cúng với nhiều anh,chị.Đợi đến 60 tuổi nghỉ hưu mới đi thì lúc đó có tiền cũng không đi được như thế!Theo em(chỉ thêm ý)các anh,chị trong Nam,ngoài Bắc nên chọn xe ôtô.Bởi vì cùng 1 số tiền như thế,đi máy bay thì không thể vui được vì èo cái là tới nơi.Đi tàu hỏa có thể vui,tụ họp nhưng không thể thăm thú nhiều nơi được,chỉ có đi otô!Đi sớm 2-3 ngày sẽ thong dong.Một ngày đi trung bình 4-500 km.Nếu đi đường TS từ HN các anh,chị nghỉ ở Vinh(ở Cửa lò chẳng hạn)KS cao lắm 150-200k.Từ Vinh vô thăm động Phong nha,nên chỉ thăm động nước(vì người ta sẽ bán vé thăm 2 động mất thêm tiền và thời gian),đi từ động PN đến nghĩa trang liệt sĩ TS đường rất dễ đi,dọc đường có quán để ăn.Từ nghĩa trang đường 9 nếu rẽ phải thăm Khe sanh,nhà tù Lao bảo,nghỉ ở đó 1 đêm,dịch vụ không mắc.Rẽ trái đi Đông hà thì như em đã nói.Muống đi Đường TS qua cầu Đackrông,Alưới,hầm chui Aroòng 1,2 thì lại phải đi ngược lại đường 9.Qua hầm chui Aroòng 2 sẽ có đường xuống ĐN.Nếu cẩn thận mua mì ly,nước uống và nấu mì ăn,bếp ga ăn dọc đường thì rất vui.Các anh trong Nam ra có thể chọn đi đường Tây nguyên,trừ đoạn Bình phước lên đến TN còn đi suốt đường TS không có trạm thu phí,không bị bắn tốc độ,nên tốc độ xe không bị hạn chế.Vài lời tư vấn cho anh ĐC,mong các anh,chị có một chuyến đi đầy ý nghĩa và vui vẻ.

Nặc danh nói...

Nếu đi tàu thì anh em phai lo mua vé khứ hồi trước . Cuối tháng 6này , đúng dịp các cháu thi vào Đại học sẽ khó kiếm vé tàu đấy .
HQK

HữuThành.Nguyễn nói...

Đi mà trúng vụ thi ĐH thì mệt thật.
Năm 2007 chuyến đi của tôi trúng vụ đó. Đà Nẵng, Quy Nhơn đều chật cứng. Ở Đà Nẵng đành vào KS có "sao". Hôm sau đến Quy Nhơn mất một đêm ở KS "sao âm", các cháu giải tán mới trèo được vào KS thường.

Nặc danh nói...

Đề nghị TQ:
1/Mỗi khi các anh trong "ban tổ chức" ra 1 thông báo mới, thì sau đó, cần cập nhật vào chỗ "thường xuyên hiện ở hàng bên trái", tức là vào chỗ mà TQ ghi là "kế hoạch sơ bộ".
2/Chuyện khác - về "danh sách K4": TQ có lập thêm 1 bổn giúp anh em chỉnh lý bổ sung thông tin. Vậy lâu lâu TQ chui vô trỏng, xem xét, rồi thì là mà chỉnh lý. Hỉ.
HCQuang

OngNgai nói...

Đông dzui thì các bác đã gặp nhau ở Đà Nẵng, còn bác nào định đi chơi kết hợp thì tự rủ nhau từng nhóm nhỏ hợp ý đồ, sở thích. Các bác mà định tổ chức đi thăm thu cả đoàn lớn em sợ có khi lại mất dzui vì thành phần rộng , nhiều ý rất khó “chiều”
Thành thật mấy lời góp, có gì không phải mong các bác lượng thứ ( hi hi hơi giống giong đám quá)

Nặc danh nói...

Nên đi ôtô cho vui, dễ tụt tạt. Đi MB dễ bị quá đà vào TP HCM mất. Đi ôtô sợ tốn tiền khách sạn thì nghỉ "trên đường" đông người càng vui

HữuThành.Nguyễn nói...

@anh Chí:
- Đang chờ anh ĐC ra thông báo "xịn" rồi đưa lên đó. Cái thông báo hiện có chỉ mới là vẽ ra viễn cảnh tổng quát. Theo ý "Anh" tôi sẽ đưa thông báo miền Nam lên.
- Thỉnh thoảng vẫn xem Sửa đổi danh sách xem có gì mới. Các anh sửa thì phải tô mầu khác đi mới biết được. Chứ ai mà biết nội dung gì đã khác, nếu không có gì nhắc nhở?

Nặc danh nói...

Theo tin của HHDũng thì T6 này ở Đà nẵng tổ chức nhiều "trò vui", kết hợp các cháu nghỉ hè, nên phòng ốc ở Đà nẵng bị đặt hết chỗ rồi, ks.Mỹ khê-1 cũng hết chỗ. May HHDũng đã "bao trọn gói" ks.QK5.
(tin mới tinh)
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Có 54 giường thôi, các bác làm thế nào thì làm.
Kiểu này chắc ra bờ biển mắc võng?

Nặc danh nói...

Giường, phòng nhường các A trưởng và con cháu, còn lũ bạn xấu thuê lều bạt ngủ cũng được
TTXVH

Nặc danh nói...

Tôi kiếm được 1 phòng ở ks.MỹKhê-3 rồi, đã chồng tiền đặt cọc đàng hoàng. Từ MỹKhê-3 tới ks.QK5 là 8-900m (hình như vậy). Nghe nói MỹKhê-1,2 bị đặt chỗ hết rồi. Nói để thúc các bác khẩn trương lên một chút.
HCQuang