Thứ Hai, tháng 12 11, 2006

Mỗi tuần một chuyến đi: Thăm cầu Bãi Cháy


Cầu Bãi Cháy mới khánh thành hôm 2/12. Anh em ta đã được trông thấy nó từ chuyến đi Bãi Cháy do Lê Văn Đạo mời. Tôi rủ Công Minh và Việt Thắng đi tham quan nhân Chủ Nhật rỗi rãi. Chả gì thì đây cũng là cây cầu một hàng dây văng được ghi nhận là có khoảng vượt lớn nhất thế giới. Cầu do Nhật thiết kế, thi công và cấp vốn vay. Loanh quanh Hải Phòng còn cầu Kiền và cầu Bính cũng là cầu dây văng Nhật-Việt, nhưng là hai hàng dây.
Qua bên kia cầu tôi và Việt Thắng xuống xe đi bộ trở lại. Đi bộ trên cầu, cách mặt biển gần trăm mét gió mùa Đông Bắc thổi vù vù, cảm thấy rất sướng. Nhiều người cũng bỏ xe đi bộ như bọn tôi, để chụp ảnh. Có điều đang ngày gió mùa, trời âm u không có nắng chụp ảnh rất tệ. Lại không mang đèn chớp mạnh nên mặt đen xì.
Những thông số kỹ thuật của cầu thì trên mạng người ta đăng đầy đủ rồi. Đi trên nó thấy những kích thước thật là to. Sâu bên dưới là mặt biển Cửa Lục, cao bên trên gần trăm mét là trụ cáp, với những bó cáp to rất ấn tượng. Bên lan can không còn cấu trúc chịu lực nào, thoáng như một cây cầu bê tông.
Hôm nọ Lê Văn Đạo về HN, nói khi nào có dịp lại mời anh em lần nữa. Nếu ở Bãi Cháy thì có dịp rủ nhau tản bộ qua cầu, ngắm nhìn Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Việt Thắng ở đầu cầu phía Đông















Khu C nhà nghỉ Đoàn 22 Hải Quân mầu vàng có mấy tầng thò lên, nơi anh em tụ tập tháng 8 vừa rồi














Hữu Thành đầu cầu đằng Tây


















Khi về lượn qua Đồ Sơn, thăm đài kỉ niệm Đường HCM trên Biển. Ngay bên cạnh là Sòng bạc Đồ Sơn.

3 nhận xét:

N.TV nói...

Cây cầu đẹp thật,thế là hết cơ hội đi phà.Nhớ thời còn ở bộ đội có ngày đi qua lại phà đến 6 lần,đi nhiều đến nỗi quen cả lái phà.Nay nhớ lại không khỏi cảm thấy bâng khuâng.

Hữu Thành Ng nói...

Không ngờ Tôn Gia Quý lại có lúc công tác ở đấy kỹ đến thể nhỉ. Đúng là mỗi người đều có những khoảng thời gian và không gian để mà nhớ mãi.

Phú Hòa nói...

Phải công nhận là cây cầu này đẹp và rất hoành tráng. Mong rằng sẽ có ngày được nhìn thấy tận mắt.