Thứ Sáu, tháng 12 15, 2006

Cải mộ Hiệu trưởng Dương Hưng Tuấn


Chiều 13 Quốc Dũng thông báo ngày 14/12 gia đình Hiệu trưởng Dương Hưng Tuấn làm lễ hoàn thành việc xây lại mộ của bác Tuấn.

Đại diện cho K4 gồm Quốc Dũng, Thanh Bắc và Hữu Thành đi dự lễ này. Bọn tôi rời HN lúc hơn 6h sáng sau khi đã gặp Cát Thịnh phi xe ôm đến giao phúng lễ, theo chỉ dẫn qua điện thoại của các nhóm khác, mãi hơn 9h mới tới vì bị sai đường.



Mộ của bác Tuấn đặt ở quê, Thôn Đông, xã Minh Tân, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, trong khu của dòng họ. Cụ Trưởng Họ tỏ ý không hài lòng lắm về nội dung văn bia, vì không nhắc tới thời bác Tuấn làm trung đoàn trưởng trong kháng chiến chống Pháp. Đó là thời kì chinh chiến oanh liệt của Bác.








Thầy Bính và thầy Phú (các thầy phụ trách K3) đại diện cho cán bộ nhân viên nhà trường.





Sau lời tế của cụ Trưởng Họ Dương, thầy Phú thay mặt thầy cô và học sinh trường Trỗi có lời phát biểu tưởng nhớ đến bác Tuấn.
K1 có Triệu Hùng, Tuyên (Hà), K3 có Thái Chi, Mai Thành, Khải, K5 có Việt Dũng (em Việt Thắng). Về phía gia đình bên cạnh cụ Trưởng họ là hai mẹ con em Thuý, con của bác Tuấn hiện làm việc ở chỗ Thái Chi.





Các anh khoá 1: Triệu Hùng, Tuyên (Hà), K4: Quốc Dũng thắp hương










K3: Thái Chi, Khải, K4: Thanh Bắc, K5: Việt Dũng.

Xong lễ tất cả về dự cỗ cùng gia đình.

Sau đó nhóm K4 đến thăm nhà vườn của anh Triệu Hùng ở chân núi Tam Đảo.

Anh Triệu Hùng bị ung thư gan, tự tìm thuốc trong dân gian chữa có hiệu quả. Hai ông dược sĩ K4 rất lấy làm hâm mộ và muốn được học hỏi thêm về chuyện này.
Quả thật đến nhà anh Triệu Hùng thấy mẹt thuốc cây, thúng thuốc lá bầy la liệt như cửa hàng Nam dược, cho mỗi một ông khách hàng. Nhưng vị "độc" nhất có tác dụng quyết định có lẽ lại trong mấy cái lọ ngâm mật ong, thuộc dòng động vật. Theo anh Triệu Hùng, có bệnh thì vái tứ phương. Lá, cây, củ, quả, mật, nọc, sừng, móng, ... chén tất. Quan trọng là phải trốn xa bọn bạn xấu hay rủ nhậu rượu, mỗi ngày uống mấy thìa mật và 3 lít thuốc cây. Mấy chú dược sĩ K4 gật gù khen phải.

Không có nhận xét nào: