Thứ Hai, tháng 9 30, 2013

...45 năm tốt nghiệp nhập ngũ, ở đâu?

Tất nhiên không phải chuyện lễ nhập ngũ của tụi mình ở đâu; mà là mấy cái chấm chấm ở đâu!
Năm ngoái trong lúc hăng lên anh em hăng hái biểu quyết 2013 gặp mặt tại Tp.HCM. Xa tận Quy Nhơn còn đi được, cố thêm một đoạn là tới "thành Bác" chứ mấy.
Tỉnh ra nghĩ lại một số anh em thấy không hay. Hà Nội và Tp.HCM anh em ở đông, nghe vẻ như có lý nếu tổ chức họp ở đấy. Dưng nghĩ đoạn họp xong "dân bản xứ" kéo hết về nhà thì đám khách mình làm gì ở cái thành phố ồn ào ấy?
Hội thảo ở Huế cuối tháng 8 vừa rồi tôi dự là về hợp tác và phát triển. Với tiêu chí đó có "luật bất thành văn" là sẽ không tổ chức ở những thành phố đã phát triển, gồm HN, Tp.HCM và Đà Nẵng. Các phát biểu quan trọng dẫn dắt hội thảo cũng trước hết lấy từ các địa phương chậm mà muốn phát triển. Năm sau cuộc hội thảo này sẽ tổ chức tại Quảng Ninh.
Cuộc gặp của anh em mình cũng được một số người nghĩ theo cách đó; đi đến một nơi "trung tính" với tất cả mọi người.
Về đường đi trong khoảng Quy Nhơn ra tới Đà Nẵng là chuẩn, từ hai đầu kéo về đường xa gần như nhau.
Về "người bản xứ" thì ai cũng biết vùng ấy ít bạn Trỗi, anh em mình tới đó đều là khách, bình đẳng như nhau. Mấy cuộc gặp Đà Nẵng, Quy Nhơn vui vẻ một phần vì thế.

Vậy bây giờ cứ ngang ngang thế mà tính:
1. Playcu: đường không, đường sắt kéo dài thêm đường bộ đều thuận lợi. Được trải nghiệm một chút cảnh sắc Tây Nguyên. Sẽ là một chuyến đi khá phức tạp (và khá tốn hơn), nếu muốn.
2. Quảng Ngãi: đường sắt, đường bộ đều tốt. Kết hợp đi Lý Sơn (trước hoặc sau) thì gặp nhau ở đây là tối ưu. Nếu không đi Lý Sơn thì chuyến đi rất đơn giản, như đi đổi gió vậy.
3. Các địa điểm khác "lệch chuẩn" một chút như vùng Bình Trị Thiên chẳng hạn.

Gợi ra một cái ý, anh em nào quan tâm (càng nhiều càng tốt) thì cho ý kiến nhé. Nếu ở cuộc gặp truyền thống 15/10 các anh em ta thống nhất được thì tốt. Để chuẩn bị là vừa.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tuan roi khoang chuc nguoi nhau lai rai ket hop ban to chuc hop mat 2013 cua K4 (o SG). Cung de cap viec lam o dau do nhu da lam o DN, QN. Tuy nhien thay cung sap 15/10 roi va nam nao cung di xa thay cung met. Vi the de sang nam 2014 la 45 nam nhap ngu thi se to chuc hop toan the K4 o dau do (co the vao dip giua nam - cuoi thang 6, nhu da lam o DN va2 QN). JM

Nặc danh nói...

@JM và HT: Dịp trước bàn rồi nhỉ?Theo tôi,NT đã hứa làm ở PLEIKU-Gia Lai có thể giúp ACE mình,chỗ đấy cũng "Có lý"vì ACE ta ít người biết chỗ đó,mà từ năm 1984-1988 thì tôi ở CPC qua đấy luôn,sau này "thỉnh thoảng có việc công cũng lên đó",nhưng 4-5 năm nay chưa có dịp qua đó...JM hỏi lại NTK5 xem hay hứa rồi quên mất/TBK4

Nặc danh nói...

HT: Sáng nay KV và ĐN cùng Giang K7 và Tuấn BạnTrừơng Bé ra Đà Nẵng theo lời mời Của chú Dương KQH ,hôm qua cả trưa và chiều,mệt quá,phải cáo từ về sớm.../TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: cáo từ về sớm là phải thôi, giề rồi :-)
Tôi mới gặp cậu Dương hồi K3 họp mặt ở Đà Nẵng, nhiệt tình với anh em lắm.

Nhat Trung nói...

NT K2 à quên K5 góp phát:Họp k4 Sg 13/10 quyết rồi(ở Phan Đình Giót).Còn chuyện 45 năm nhập ngũ tại Gia Lai thi hôm họp bàn luôn.NT có 3 đ/c CA chưa hưu:1 trưởng P.CSKT,1 trưởng P.ANVH, 1 trưởng CAH có thủy điện Yaly. Còn 1 số tên HSMN học với Nhị Hà em NT.Rất thuận lợi tại GL đấy.ACE K4 tham khảo.Nếu biểu quyết thì "đặt hàng" từ bây giờ.

Nặc danh nói...

@NT: À!Anh NTK2 ạ,em xin "khoá chúng em",họp PLEKU-Gia Lai,nhờ "Anh khóa trên"ủng hộ!/TBK4.He he...Và mời Anh Chị tham dự cho thêm "LONG TRỌNG!"