Thứ Tư, tháng 9 12, 2012

Đi chơi vì rẻ

Một cậu em kiến trúc sư chê "Bác huuthanh hay than nghèo quá. Em vẫn giận anh hồi anh hỏi em giá phòng Resort Phú Yên, rồi ỏng eo đắt quá." cái hồi định đi Phú Yên nhân gặp bạn Trỗi tháng 6.
Giả lả nói rằng "xài hàng rẻ có cái thú" để giải quyết khâu oaisss. Chứ hạng mình vẫn còn dưới ngưỡng giàu cỡ KTS xa.
Hôm nay vừa mua vé đi chơi Đà Nẵng-Tây Nguyên, chỉ vì VietJet của chị ThH bán vé giá rẻ, 99 nghìn đồng đi Đà Nẵng. Mua được chiều vào, chiều ra phải mua hạng Eco, có giảm nhưng chưa khủng, 480 nghìn.
Nhưng mà còn lâu, cuối tháng 1/2013 mới đi, sợ là lúc ấy hoa dã quỳ Tây Nguyên đã tàn.
-------------------
Theo yêu cầu khán thính giả:
8-12/10/2012: vào tp.HCM. Hi vọng KV, ĐN cho một chuyến đảo Nam Du
21-24/1/2013: vào Đà Nẵng, cậu em Quân hành lo cho chuyến Tây Nguyên cùng mấy Quân viên nữa.
Cả hai chuyến đều tham nên rất có khả năng ở TP.HCM và ĐN đều "từ sân bay tới sân bay".

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

kinh quá lên kế hoạch cỡ 2012-2030 cho nó bài bản còm làm kế hoạch trình Thủ tướng...
TTXVH

Nhat Tung nói...

Hôm giao ban cafe nghe DN,KV báo HT dùng máy bay giá rẻ vào Sg du hý.Mà nhờ quen chứ ko còn lâu mới mua được.Mình cũng thích đi chơi giá rẻ lắm mà ko mua được vé.Vừa rồi đi tàu hỏa từ Sg ra Đà Nẵng để đi Hạ Long giá 900k(đã được giảm 20% tiền già).Nếu được giới thiệu cho mình chị ThH K3 để mình mua vé đi nhé.Nhưng ĐK phải có thẻ ATM,mình hiện có 3 loại thẻ VCB,BIDV,DongA thanh toán được ko?

HữuThành.Nguyễn nói...

@NT: có 2 kiểu rẻ. Rẻ thường là bay HN-HCM 900k, kiểu này cứ mua trước lâu lâu là được.
Rẻ cực là kiểu như vé HN-Đà Nẵng hôm qua có 99k trong khi bán thường xuyên là 480k còn giá đi ngay là quãng 1500k.
Cả hai kiểu rẻ ấy đều mua qua mạng thôi, chứ không phải nhờ quen chị ThH (chị của Chí Vịnh) hiện là CT HĐQT của VietJet Air.
Rẻ thường thì có cách trả sau (mang tiền mặt ra trả ở Ngân hàng) còn rẻ cực thì phải thanh toán ngay bằng thẻ Visa hoặc Master.
Mấy cái thẻ của NT nếu là loại phát hành liên kết với Visa, Master thì thanh toán được. Như tôi có cái thẻ Visa của tài khoản tiền Việt ngân hàng ACB thì thanh toán như thẻ Visa. Tôi đã dùng thanh toán mua vé máy bay, mua sách trong nước, mua dịch vụ của Flickr của Yahoo trên mạng.
Chuyến Đà Nẵng vừa mua hôm qua, lượt vào có 99k (hạng Promo) còn lượt ra không "cướp" đươc phải mua 480k (hạng Eco). Nói chung là mua trên mạng không dễ, cạnh tranh cao lắm, tôi thử một lần là biết. Vừa tới giờ mở bán đã thấy... hết. Mình mua tận tháng 1 mới được, chốc sau cũng hết luôn :-)

Nhat Trung nói...

Cảm ơn HT!Thế là biết rồi.
Vừa đi dự họp mặt K6,có bạn tên Trung K6 4// ở...vào dự.Có cô em...xinh phết!

HữuThành.Nguyễn nói...

Tin cho hay trời này mùa gió biển động nên không thể đi xa như Nam Du được. Thì ta sẽ lấy đủ thông tin để dành cho một chuyến "giá rẻ" khác được thiết kế cẩn thận hơn.
Hoặc để khi nào "không trọng lượng" thì đi, không có sao cả :-)

thuy K4 nói...

@HT: Mùa tháng 3 đi Tây Nguyên thì dúng vào mùa khô,hoa Dã Quỳ chỉ có lác đác thôi,tháng 5,thì Tây nguyên đầy hoa,nhiều nhất mạn Đắc Lắc-Buôn Ma Thuột(ngày xưa là buôn của già làng tên là A MA THUỘT)sau này nhiều người đọc trại là Mê thuột!Còn đường 19 từ QN đi P lây cu cũng đầy hoa Dã quỳ,nhưng lâu lâu mới mọc thành đám lớn.trông như "Thảm hoa"...Thôi thì lên Tây Nguyên nghe hát...:"có cái nắng,có cái gió ,có cái đó người ơi,đừng về"?He ,he...

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tbk4: đọc mạng thì hoa dã quỳ nở vào lúc chuyển sang mùa khô, tức là cuối mùa mưa, quãng này đây, hình như thế?
Ừ, mà năm ngoái cuối tháng 6 đi còn thấy vài bông sót lại thì sợ gì tháng 1 không thấy bông nào nhỉ :-)