Thứ Bảy, tháng 12 31, 2011

Đổi món, đổi món, cờ quạt với cờ tướng năm tỷ một ván

Hôm nay ngồi rách việc, từ sáng đến trưa chỉ mỗi việc cho bà già ăn uống với lại bê lên đặt xuống cho bà khỏi tè dầm, năm hết tết đến, sáng ra thấy ngoài đường người ta tấp nập đi lại sắm sửa đón Tết với đi xem hoa bờ Hồ đông như chen nhau vào viện K chữa ung thư. Hòa vào dòng người băm bổ ấy mấy lần mình suýt bị té xe vì bọn oai con nó chèn lấn, may mà chưa sứt mẻ gì. Lên nhà ngồi với bà già vừa thở vừa xuýt xoa tai qua nạn khỏi. Đổ xong mấy lượt bô, thấy hết việc nhỏ rồi liền nhảy qua việc nhớn, chủ định bàn về cờ quạt, nói chơi cho vui thôi, chuyện bạn Trỗi cũ nói hết rồi nghĩ mãi chưa ra chuyện mới, bạn bè thì chỉ thích đọc mà không thích viết, gặp phải chuyện không hợp gu thì kêu như vạc, đành nhảy sang chuyện này, ai không thích thì tớ khuyến cáo là bỏ qua, hoặc tự mình đăng bài lên cho rôm rả. Có mỗi chỗ để gặp nhau, nói dăm ba câu chuyện, để không có gì mới thì hơi buồn. Mời xem tiếp ở đây, khuyến cáo lại lần nữa, ai không thích thì đừng bấm vào.
Quay lại nói chuyện cờ quạt. vic Vit nam đón Tp Cn Bình vi c Trung quc sáu sao va qua gây không ít sóng gió trên các trang thông tin đin t trong và ngoài nước.
Khi trả lời truyền thông, vụ việc đã được Bộ ngoại giao Việt nam giải thích ngắn gọn là do "sai sót kỹ thuật". Trên mạng Internet lại có rất nhiều người đã cho rằng,  lãnh đạo Việt nam " Đã quy thuận thiên triều, nguyện làm một tỉnh của Trung quốc".
 Cũng có nhiều luận đoán để tìm ra ẩn ý phía sau việc Việt nam dùng 'Lục tinh hồng kỳ" để đón lãnh đạo Trung quốc, nhưng xem ra ẩn ý thực sự vẫn là điều mà người ta còn bàn luận dài dài. Sự thực thì rất đơn giản, ít nhất là với mình.
 Chúng ta hãy tìm hiểu xem, cái gọi là" sai sót kỹ thuật" có đúng hay không?
Bạn Trỗi mình còn lạ gì  việc Việt nam ta có nền  ngoại giao có truyền thống lâu dài, kinh nghiệm đầy mình, từ cái diễn văn đối ngoại thường được thảo luận chặt chẽ, lễ nghi đối ngoại được soạn thảo và chỉ dẫn cụ thể, thậm chí những chi tiết nhỏ như mở cửa xe cho VIP cũng được huấn luyện chu đáo, đến cả nụ cười ngoại giao cũng được khuyến cáo là nên thế nào cho vừa với từng đối tượng thân sơ, v..v. Chưa nói đến những vấn đề lớn hơn như nghi thức đón tiếp, có hay không bắn đại bác chào mừng, có mở quốc yến hay không v.v , đều được tính toán cẩn thận. Vậy mà đón một nhân vật tầm cỡ như Tập Cận Bình, người tương lai gần sẽ nắm quyền lãnh đạo Trung quốc lại có một “sơ suất” ngớ ngẩn là dùng cờ không đúng "chuẩn" của người ta thì có đáng tin hay không?
 Rất khó tin cái lập luận" sai sót kỹ thuật" ấy.
 Vấn đề thứ hai, dư luận trên Internet xôn xao cho rằng, thêm một sao là "thông điệp ngầm"của lãnh đạo Việt nam muốn trở thành một tỉnh của Trung quốc. Ta hãy xem xét xem luận điệu này có lý hay không?
  Rất nhiều người Việt đều ý thức được sự nhục nhã của Trần Ích Tắc, Lê Chiêu thống nổi tiếng trong lịch sử vì hành vi "cõng rắn cắn gà nhà". Cuộc sống của những kẻ phản quốc trên nước người không êm đẹp gì, và chưa bao giờ là mơ ước của những người Việt có tý hiểu biết. Cho nên việc phản quốc, bán đất nước cho ngoại bang là việc không phải tùy tiện gán cho ai cũng được. Hơn nữa thử xét xem, bạn muốn làm cái đuôi voi hay làm cái đầu chuột? đang uy quyền lừng lẫy, dù là đầu chuột cũng là cái đầu oai phong, có ai lại dại dột hạ mình xuống làm cái đuôi dính phân, dù là cái đuôi voi?
 Điều nữa là giả dụ như có điều đó, tức là việc hạ mình làm một tỉnh của họ ấy là có thật, thì liệu rằng có được không? Tôi sợ rằng nếu đem cho họ toàn bộ đất đai, tài nguyên khóang sản biển đảo thì chưa hở ra nó đã chiếm rồi, còn cái đám đông hỗn loạn, vô tổ chức vô luật pháp, những con người Việt hùng hục tham nhũng, ăn hối lộ, hùng hục tranh cướp nhau, phi xe máy như điên trên đường phố, xăng đểu bán tràn lan làm cháy xe ngày vài ba cái không ai đứng ra lo, xã hội nông thôn thành thị  rủ nhau tiến hóa lên Chí Phèo Thị Nở đời chót hết cả ấy mà hòa nhập vào xã hội của họ để đâm chết hết AQ của người ta à. Cho nên muốn thành cái gì đó cũng không dễ đâu, nằm mơ giữa ban ngày!!!
   Cái cờ sáu sao này có ẩn ý cao siêu hơn nhiều, tìm hiểu trên mạng thì biết cờ sáu sao chính là xuất phát từ Trung quốc, thỉnh thoảng đã được dùng trong nước họ chứ không phải mới mẻ gì. Người Trung quốc trước đây có rất nhiều cách giải thích về ý nghĩa những ngôi sao trên lá cờ của họ, có thể tìm hiểu điều này trên Internet. Những nước theo chủ nghĩa Cộng sản thường tùy nghi theo thời cuộc mà giải thích ý nghĩa của một cái gì đó, họ khôn khéo để ngỏ vấn đề để khi cần thiết có thể thay đổi. Cờ sáu sao cũng vậy.
 Trong bối cảnh cục diện bàn cờ chính trị thế giới từ đa cực sang đơn cực. Phe XHCN đã có một bước thoái nghiêm trọng. Những người Cộng sản với ngọn cờ " Chuyên chính vô sản" đã đặt ra mục tiêu quyết tâm tiêu diệt Chủ nghĩa Tư bản. Anh muốn diệt người ta, người ta muốn tồn tại nên tìm cách trả đũa. Tiên hạ thủ vi cường mà. Thế giới cuối thế kỷ hai mươi đã chứng kiến  Chủ nghĩa Tư bản, đứng đầu là Mỹ và phương Tây đã có bước tiến quan trọng khi đánh đổ hệ thống Cộng sản Đông Âu và nước đứng đầu Liên xô, không có gì khó hiểu khi bước chiến lược tiếp theo là tiêu diệt các nước Cộng sản còn lại. Đó chính là điều mà Trung quốc đang hết sức lo lắng, họ đang cảm thấy hơi lạnh mũi gươm của chú Sam sau gáy mình. 
 Điều mà Trung quốc muốn làm là: Đối nội tăng cường phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật và quân sự. Đối ngoại ra sức tập hợp lực lượng, tìm kiếm sự ủng hộ quốc tế, nếu tiện ở đâu sơ hở cướp lấy làm đất mình. Cờ sáu sao chính là ý đồ "Hợp tung, Liên hoành" của Tô Tần, Trương Nghi thời Đông chu Liệt quốc bên đó, được diễn giải bằng ý nghĩa mới của lá cờ sáu sao. Ta đang thấy từng bước đi của kế sách này được thực thi, có cái gì đó của khối Thượng Hải, cái gì đó của liên minh Trung- Hồi, những bước đi nhỏ nhẹ của Tập Cận Bình về phía Nam với Việt nam, Thái Lan, Inđo vv.
 Vậy Việt nam dùng cờ sáu sao đón Tập Cận Bình mang ý nghĩa gì ? Rõ ràng VN cũng có chung sự lo lắng như Trung quốc, Việt nam biết rõ nếu chế độ Công sản còn được thực thi trên đất nước này thì trước sau cũng nằm trong diện "giải tỏa" trong chiến lược tiêu diệt CS của Phương Tây. Vì vậy lãnh đạo VN cần phải tăng cường mối liên kết đồng hội đồng thuyền, người ta muốn truyền đến giới lãnh đạo Trung quốc một thông điệp. VN nhất trí tôn Trung quốc lên vị trí đứng đầu một liên minh, mà sáu sao hay bảy tám sao cũng chỉ để có ý nghĩa một “Hợp tung” mới mà thôi, khi vẫy lá cờ này lên. Việt nam  đã nguyện chung tay với TQ để hình thành hệ  thống mới đó. Dĩ nhiên ban lãnh đạo TQ hiểu điều này và đang sướng ê ẩm, đê mê!
  Kết cục là: Trung quốc trương cờ sáu sao để thăm dò, kết nối. Việt nam vẫy cờ sáu sao để đồng thuận. Chỉ có vậy, hehe!
   Chuyện tầm phào cho vui, chỉ để thử tìm cách lý giải một sự việc, anh  em thấy nói sai xin giơ cao đánh khẽ, vì mình vốn coi việc đổ bô cho bà già còn quan trọng gấp mấy, hớ hớ hớ! Mấy hôm nay có lắm chuyện cờ, chuyện phất cờ sáu sao, rồi lại đến chuyện quan chức chơi cờ năm tỷ một ván, nói tý chuyện cờ cho vui, thông cảm nhớ!

1 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Cái anh Qt này náo, coi chuyện đổ bô với chuyện cờ sáu sao là như nhau thì quá đáng thật.
Còn tôi, đang Cafe một mình mà ngẫm sự việc, thấy rằng càng nhiều sao càng tốt chứ sao, như vậy là anh bạn TQ quá khiêm nhường.
Phải tôi, tôi trưng ra cờ 10 hay hơn thế nữa cho nó hoành tráng,
Tỉ như thằng tư bản giẫy chết là anh mẽo đó, cờ của họ có hàng trăm sao mà có ai kêu gì đâu.
Ngày trước chỉ có cờ một sao, mình rất tâm đắc, nhưng nay thấy càng ngày càng có nhiều kẻ ăn trên ngồi chốc, tiền bạc như nước, vơ vét túi đầy, dân càng ngày càng khốn khó, quan thì mỗi ván cờ chỉ vỏn vẹn có 5 tỷ bạc, đâm ra cũng muốn thay đổi lập trường, thôi thì 1 sao hay 6 sao cũng thế mà thôi.