Thứ Năm, tháng 12 27, 2007

Ung thư hay gì khác?

Một hai tuần nay vẫn có hồ nghi liệu Hồ Trương có bị K thật hay không? Vì chụp chiếu xong thì Tây Y không dám làm sinh thiết, kết luận luôn. Nhưng người ta bảo là K thì đau lắm, mà HTr thì lại không đau.
Hôm nay đọc trên mạng có chuyện "tổ sán lá gan to bị chẩn đoán thành ung thư giai đoạn cuối". In ra mang vào cho HTr và gia đình xem. Mọi người mới biết có chuyện này. Có lẽ mấy hôm tới nên đề nghị BV cho làm xét nghiệm máu hướng này. Có hại gì đâu.
Nếu đúng thì cũng bớt được một mối lo và điều trị đúng hướng hơn. Hi vọng thế.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Không biết 108 có làm xét nghiệm Alpha Fetoprotein (AFP)cho HTr chưa, đây là xét nghiệm khá chính xác về K gan,tại viện 108 vẫn có làm.Hướng như HT nói cũng nên làm, vì bạn biết đó chẳng có cái gì là tuyệt đối 100% cả,ngay như ung thư có thể xuất hiện cũng có thể tự biến đi cơ mà.Cơ thể con người có khả năng rất kì diệu_ tự chữa bệnh. Khả năng này rất lớn,nó giải quyết tới 80% còn thầy thuốc chỉ có 20% thôi. Quan trong nhất là ý chí của người bệnh, vì nếu đánh mất ý chí chống trả bệnh tật thì khả năng chống trả tự nhiên của con người cũng bị triệt tiêu luôn. Nhiệm vụ của chúng ta là giúp HTr về mặt đó,mong sao mọi sự tốt lành đến với bạn.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Hoàng Triệu Hùng k1 cũng có nói về cái xét nghiệm Alpha FP, chỉ số cao với K và phụ nữ có thai.
Không biết xét nghiệm của HTr thế nào, có thể người ta làm rồi và kết luận trên cơ sở đó?
Dù sao mọi cơ hội, nếu có thể, đều nên tận dụng. Mà cơ hội trước nhất do chính HTr tạo ra như DS nói. Bọn mình thì "HTr, cố lên; ..."

Nặc danh nói...

Có bệnh thì vái tư phương. Trong chúng ta một trong những người tích cực nhất để tìm "phương" là VHP. Khi đón DS ở Vườn treo, vừa mới gặp HP đã bảo tôi "Bạn ngồi đây", rồi thì thầm "Có thầy bảo theo ngày sinh tháng đẻ thì HTr chưa sao, chắc phải làm cái lễ cho HTr". Hôm nay đọc tin của HT, chắp nối lại, tôi thấy mừng lắm. Chưa thể nói gì, nhưng cái cách không "bó tay" của các bạn VHP, VTM, LĐC, Quốc Dũng, Thuỷ bều, HT ... cũng đã làm ấm lòng HTr, gia đình HTr và chúng tôi rồi! Cám ơn các bạn! JM

HữuThành.Nguyễn nói...

20h 28/12/07 nhậu ở Hoa Viên Tăng Bạt Hổ xong vào thăm HTr. Được nghe hai vợ chồng HTr nói chuyện với a. Chính trưởng đoàn bộ đội học Tổng hợp bọn tôi. Rằng thì là hôm nay bác sĩ nhà đã lấy máu theo chuẩn của Viện Kí Sinh Trùng, đưa về Viện để tìm con sán lá gan. Kết quả có rồi, nhưng chưa đẹp. Tức là có biểu hiện Sán Lá Gan. Nhưng khâu lấy máu chưa đạt chuẩn. Thứ Hai (ngày làm việc) sẽ lấy lại máu để xét nghiệm lại.
Hình như nếu kết quả đúng như dự đoán có Sán thì cần phải chuyển Viện để chuyên khoa làm việc.
Thông tin không chính thức nhé!

Nặc danh nói...

Thông tin của HT tôi cũng thấy có lý, hôm nọ đọc thông tin nhầm lẫn sán gan với ung thư, mình cũng nghĩ biết đâu trường hợp của HTr nếu cũng như vậy thì hay biết bao. Hôm nay đọc tin này của HT mình thấy đúng là có sự trùng lặp suy nghĩ, cầu mong mọi việc đi theo hướng tốt đẹp.
TTXVH

Nặc danh nói...

Hy vọng mọi sự tốt lành đến với HTr. Chuyện nhầm lẫn trong chẩn đoán bệnh không phải là hiếm,bởi vậy mới có từ là "chẩn đoán". Bản thân tôi cũng đã gặp một trường hợp. Khi học năm 2 ở Đa Sĩ(70),chủ nhà bọn tôi là người được viện 103 chẩn đoán K gan. Lúc này ông ta ốm yếu,bung to ,da vàng bủng,gầy sọm chỉ nằm thở. Thế mà đến khi tôi ra HN hoc sau ĐH (năm79)tình cờ gặp lại ông,hỏi han mới biết ,nhầm. Ông bị Microabces gan , còn hiện tai ông đang chuẩn bị mổ sỏi mật...hồi đó tình hình trang thiết bị máy móc, cũng như trình dộ còn hạn chế nhiều so với bay giờ. Cho đến giờ chuyện nhầm lẫn có lẽ còn lâu mới hết.Có nhiều điều để nói lắm đấy.
HT thông báo thông tin HTr kịp thời nhé. Mong mọi sự tốt lành.
DS