Thứ Tư, tháng 12 12, 2007

Phóng sự ảnh : Leipzig đón Lê Tự Thành


Ngày 09.12.07 tại nhà Quang xèng đã có cuộc gặp mặt của Lính Trỗi đón tiếp Lê Tự Thành

T.1 của TT và "cave nhà" của Qx đang
chuẩn bị đồ nhậu



Tác phẩm nghệ thuật vừa đẹp lại ngon
của út Trỗi Chí Hòa


Một,hai,ba...Zdô. Vui như Tết. Cũng hoành tráng như ở Việt Nam.
Cơm no, rượu say rồi thì ngồi tán phét. Lại chuyện về những thằng bạn Trỗi.









Trỗi K9 và niềm hi vọng của chúng tôi.


Vui, nhưng... "tao phải về thôi, tao đi đây". Tiễn TT tại ga Leipzig.

19 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cứ thấy cảnh anh em Trỗi gặp nhau là cảm thấy xúc động. Nhất là em Trương Hòa lại tặng anh Thành chiếc bánh ga-tô hơi bị đẹp (ở xa không được ăn nên chỉ thưởng thức bằng mắt!).
Có 1 số k9 tham gia à? Ai đấy?
Hôm Tự Thành vào Nam có ngồi với Khánh "béo" ở Jodee. Tôi cũng được mới ra. Vui! Nghe nói con Thành khá lắm?

TranKienQuoc nói...

Lần sau nên viết tựa đề lên dòng trên thì người xem mở bài viết đồng thời xem được comment. Sướng hơn!
QX, bài đầu mới vào thế là khá đấy! Tuy nhiên ảnh hơi bị nhỏ.

Nặc danh nói...

"Phò phạch" quá,ngỗi cả buổi để xử lí,bản nháp thì theo ý muốn, nhưng cứ post lên thì "hình hài" câu chữ cứ xiêu vẹo không như bản nháp.Chuyên gia Hữu Thành đâu rồi?giúp nhau tí chút.Cũng may mà KQ còn hiểu được "lời chú" cho ảnh. Hôm đấy Hương đã gọi cho Thắng khổ, nhưng nó bận không đến được.
Con Tự Thành giỏi lắm, cũng là dạng "thế hệ hậu Trỗi" thành đạt. Cháu học về Quan hệ Quốc tế ở Đức-Pháp, ngay sau đấy đi lấy bằng Cao học ở Đại học Oxford (Anh quốc).Hiện đang làm đại diện cho một hãng của Anh ở Franfurt am Mai, CHLB Đức.
Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Phóng sự hay lắm. Chả cần nhiều lời. Và sự xiêu vẹo lại có cái dễ thương của nó.
Tự Thành đi được chuyến này vui quá. Chúc mừng hai cha con.

VNQ nói...

Phóng sự ảnh đầu tiên này của bác Xèng, rất ổn !

HữuThành.Nguyễn nói...

Vinh nhầm rồi. Anh QX đã có các phóng sự từ trước. Nhưng lần này "bỏ nghề" lâu, lại thấy mới như xưa. Tình yêu mà cũng như thế được thì đã chả là "giấy gói xôi".

Phú Hòa nói...

Xèng ơi,
Mấy lần trước qua với bọn mày thì tao chỉ chúi mũi vào ăn ( vì ngon quá ) nên chưa có thời gian ngắm dung nhan bà chủ nhà. Hôm nay nhìn ảnh Hương rất chi là vĩ đại ở trên tường chẳng kém gì minh tinh màn bạc thế giới thì tao giật mình nhận ra là thằng bạn mình giỏi đủ mọi đường, không những văn - võ song toàn mà chọn vợ cũng khéo. Bravo.
Tao đã thống nhất với Quý Kỳ và Hoàng Vân là sẽ đưa hai đứa qua Leipzig ra mặt bọn mày vào cuối tháng 1 tới nếu thời tiết thuận lợi và tuyết không ngập đến đầu gối.
Hữu Thành nói móc mày đấy, ý nó muốn nói là dân Trỗi " ngoại " như bọn mình không có cơ hội chạm chén thường xuyên như anh em ở trong nước nên mới có vài ly bia Đức mà chữ đã ngả đông, ngả tây rồi. Khi nào về VN thì mày phải rủ nó đi uống tay bo để xem ai hơn.
Nhìn cảnh đầm ấm của bọn mày là tao thấy vui lây rồi.

Nặc danh nói...

Lâu ngày mới gặp lại Tử Thành thấy thằng bạn rất điềm đạm, khỏe mạnh, đẹp trai. Người như nó, không viết tiểu thuyết nhiều tập cũng uổng. Nhưng qua câu chuyện tôi phát hiện ra TT hình như không đọc blog bantroi.Và tôi cũng lờ mờ cảm thấy các bạn là quan chức của chúng ta hàng ngày thường xuyên phải vật lộn với một thằng lưu manh có tên là cơ chế.Vì là lưu manh nên có khi nó phải mang những tội danh mà nó không có do những thằng "lưu" khác khoác lên.Nhưng nói chung là nó rất khỏe. Khi nào các bạn thấy yếu thì nên vào blog bantroi. Bên nó bạn sẽ thấy tự do hơn một chút, thoải mái hơn một chút... Nghĩa là rất giống cảm giác "uốn diệu". Mà khi đã "uốn" vào rồi thì ta lại "coi trời bằng vung, coi dây cung như dây phơi".

Nặc danh nói...

Đêm hôm đấy khi mọi người về hết, hai thằng (Qx và TT) chui vào phòng thằng con rải đệm xuống sàn nằm "tâm sự" (cũng giống hôm JM ở đây, nghĩa là : chăn gối riêng,đệm riêng, xin đừng vội hiểu lầm...). Qua đấy cũng thấy thông cảm cho những thằng bạn còn đang là "Quan chức", thường xuyên phải "đánh đông,chặn tây...", mệt lắm. Làm những thằng "phò" thường dân như tụi mình lại hóa ra sướng.Quí nhẽo nói đúng, nhưng "hình như" nó đang định viết thêm T.4 thì phải (hình như thôi,"nói dzậy chứ không phải zdậy").Thật lòng cũng thấy thương thằng bạn.
Hallo Phú Hòa, mày là dân xứ tuyết, thế mà tuyết mới đến đầu gối đã sợ à? Đừng để tụi tao ăn bánh...hứa. OK đi. Thế còn chuyện "uốn", đừng sợ bọn trong nước nó dọa. Vừa rồi tao về đã "thi thố" với nhiều cao thủ từ Nam chí bắc rồi,từ KQ,JM,GM...nhưng "mười thành công lực" của tao còn mạnh hơn các "chả" nhiều.Còn (xin lỗi ) Hũu Thành mới chỉ là "võ sinh nhập môn" thôi. Quang xèng.

HữuThành.Nguyễn nói...

Không phải xin lỗi đâu. Lịch sự quá.
HT chỉ hơn HT xưa một chút xíu nhờ gạo lức thôi. Mà gạo lức thì làm sao giải quyết hết được các vấn đề.

Phú Hòa nói...

Hi Quang xèng,

Tối qua tao nói chuyện với Kỳ - Vân cả tiếng, vui lắm. Nghe em Vân kể là từ ngày " anh Kỳ nhà em nối lại được quan hệ với các anh thì vui vẻ và yêu đời hơn nhiều, việc gì cũng làm phăng phăng " thì tao mừng lắm và bỗng nghĩ lại thời gian mà tao nối được liên lạc với anh em mình, y hệt như vậy. Gặp lại được bạn bè sau ngần ấy năm xa cách thì còn có gì vui bằng. Đúng là từ đó đến giờ tao không còn cảm thấy cô độc nữa.
Bọn tao đã quyết tâm rồi, dân Leipzig bọn mày không phải lo là tao sẽ cho chúng mày ăn bánh hứa như lần trước ( cũng do công việc thôi, thông cảm và bỏ qua đi ). Hoặc là bọn tao sẽ sang với chúng mày vào 20.01 hoặc 27.01. Quý Kỳ và Hoàng Vân cũng cần phải biết trước một tuần để Vân còn có thời gian liên hệ chỗ gửi con trai nhỏ ( cháu mới được 4 tuổi ). Em Vân nói là đi như vậy để " các anh còn có cơ xả láng chứ không thì cháu quấn anh Kỳ lắm, chẳng chịu rời anh ấy ra lúc nào ". Lại thêm một điều mừng cho thằng bạn của mình.
Này, các Cụ vưỡn nói là " có đi, có lại ". Giờ bọn tao qua chơi với bọn mày thì đến hè bọn mày cũng nên chịu khó vận động qua chơi Séc để chúng tao còn có thể giới thiệu để bọn mày thấy cái đẹp của đất nước này chứ? Tôn Gia và Trần Nga nhận lời rồi, chỉ thiếu hai đứa mày thôi.
Mày dậy võ thì chắc ăn nhiều như ... liệu có cần bọn tao chở gạo sang tiếp tế như với Quý nhẽo không? Nếu cần thì cho biết sớm để bọn tao còn chọn loại gạo ngon nhất cho chúng mày.
Hữu Thành bốc phét đấy, đừng tin nó. Ai đã đọc bài viết của nó hồi giữa năm thì chắc còn nhớ là hồi ấy nó đã đấm ngực tự khoe là nhờ có gạo lức mà tửu lượng tăng lên ầm ầm, xài bao nhiêu vẫn tỉnh táo, đầu không đau ( trừ loại rượu rởm có formaldehyde ).

Nặc danh nói...

OK đi Phú Hòa! Tụi tao cũng đang muốn đi chơi Praha một chuyến đây. Bọn tao cũng đã đến Praha mấy lần rồi nhưng là vào những năm 90,91 của thế kỉ trước cơ. Có lẽ Praha bây giờ cúng thay đổi nhiều lắm rồi? Mùa hè là mùa dân Đức kéo nhau đi du lịch nước ngoài,là mùa bọn tao "móm" vì hầu như ngồi chơi xơi nước chứ có ma nào "dúi" tiền cho mình xài đâu. Sang bọn mày chơi, "vừa có tiếng lại được miếng",tội gì không sang???
Quang xèng.

Nặc danh nói...

Hoá nước ngoài cái gì cũng hơn mình. Bọn bạn xấu nước ngoài cũng ... xấu hơn. Chúng nó chơi ra cả ngoài nước, xuyên biên giới.
Xem ảnh bọn VN thích nhiếp ảnh sang Séc chụp đẹp lắm. Không chỉ Praha mà cả núi rừng, ... HT

Phú Hòa nói...

Hữu Thành có muốn ( thỉnh thoảng ) qua đây nhập hội bạn xấu không? OK đi.

HCQuang nói...

Bên Tây xa quá, chứ không thì mỗi quý một lần qua bển, nhậu một chặp cho sướng. Lại lập hội bạn xấu.

TranKienQuoc nói...

@QX:
Ảnh ông post lên hơi nhỏ. Khi resize ảnh thì lấy width 450 và height 350 thì vừa.

Phú Hòa nói...

Hữu Thành ơi,

Hôm nay trên blog của bọn mình có thêm điều mới là khi đọc thì biết ngay ai đang online. Đó là phát minh mới của mày đó hả? Liệu làm thêm phần chat online được không?

HữuThành.Nguyễn nói...

"blog của bọn mình có thêm điều mới là khi đọc thì biết ngay ai đang online", tao đang nghĩ xem thấy ai đang online ở chỗ nào đâu. Chỉ thấy có mới là cái hình bên cạnh chữ nặc danh, chứ có gì đâu nhỉ?
Tất cả các thứ lúc mất lúc có, hầu hết, đều là do thằng Google, chứ mình có làm được gì đâu. Tính chất dịch vụ này nó thế.
Nếu muốn chat thì cứ skype là được rồi.

Nặc danh nói...

ăn bánh rồi tới hôm nay mới biết là ... trên bánh có ghi chữ. Xèng chụp xong là cắt ra cho cả hội chén liền làm gì còn biết có chữ ghi ở trên nữa đâu.