Thứ Sáu, tháng 12 14, 2007

Quế Lâm Tửu Quán đón khách

Mời 11h, nhưng nhiều anh còn làm việc ở các cơ quan nên 11h30 ông chủ Chấn Định mới nói được mấy lời "khai mạc" buổi ra mắt Quế Lâm Tửu Quán.
Hai ông chủ quán chuẩn bị 6 mâm, xuất phát với 4 mâm. Cuộc ra mắt này, lúc đầu, tưởng cũng như các cuộc nhậu khác. Nhưng nhìn vào thành phần dự tiệc thì thấy có phần long trọng hơn. Đặng Minh Hùng vừa đi chuyến Quế Lâm, nhận được tin mở quán Quế Lâm, không quản đường xa từ Vĩnh Yên chạy về "phó hội".
Mâm thứ 5 có Hà Huy Dũng lâu lắm mới thấy mặt, chả là vợ Chấn Định làm việc ở công ty của cậu. Đã có nhời lâu lâu nên gặp anh em, chả nhẽ cậu chưa thấy mình già? Thanh Hà "lin" vẫn không thấy mặt, mà lại có ông anh (Khánh) và ông em (Thắng) đi thay! Rồi Việt Dũng, Lê Bình k5, GM k9, ...



Lè phè nhất là các khuôn mặt mâm chót. Ông chủ Q.Khánh mà không gọi thì ngày mai Thịnh cá mới đội mũ bảo hiểm đến. Hạnh Phúc đón VTM đã muộn, chú lái xe lại không quen "lối nhỏ" nên đến chậm gần 2 tiếng đồng hồ.
Người về thì đã về rồi, người còn ngồi dồn hết lại làm chuyến vét. Lúc này JM mới thoát khỏi tiệc tổng kết Tổng Công ty về tới.
Ngồi lại toàn những nhậu có số có má. GM bắt đầu trổ tài. Mãi đến gần 16h vẫn thấy H.Phúc gọi điện để GM, JM lè nhè tính chuyện ... nhậu chiều mai. Khiếp quá.
Ngày mở hàng của Tửu quán có vẻ hên.

26 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Quế Lâm Tửu quán đúng là nhà sàn giữa Thủ đô. Đông vui ra phết! Quả này chắc chắn tít!
Gặp lại anh em trên ảnh mà sướng! Cứ thế phát huy!

Nặc danh nói...

Ái chà, cuối cùng thì HB cũng đã có tiếng Việt rồi. Nhưng không biết về đến nhà thì có không, vì bây giờ là đang ngồi với anh Thành. Về nhà không có sư phụ nhỡ mà không lôi cái Firefox ra được thì chịu chết.

HữuThành.Nguyễn nói...

Trăm sự tại cái IE trong Vista. Nó không ăn tiếng Việt Unikey. Sang FireFox xong ngay.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói chuyện với Ngô Hùng về tình hình Hồ Trương. Cậu nói khá là nguy hiểm. Đông Tây Y kết hợp thì tốc độ phát triển xấu chậm đi chứ chưa phải đổi chiều ngược lại ngày một tốt lên.
Thế cũng được. Kháng chiến trường kì. Giai đoạn một là cầm cự, giai đoạn hai là phòng ngự, giai đoạn ba là phản công.

Nặc danh nói...

"Nhậu" mà thiếu GM thì khác gì nhậu không có rượu. Xem ảnh thì thấy mọi người đang "ngả nghiêng" không phải vì rượu, mà vì có mặt GM. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Đi Quế Lâm về, có chuyện muốn nói và rất muốn đăng trên trang tin k6 cho k6 "xôm tụ" lên 1 chút, nhưng đáng tiếc chẳng biết làm sao để đăng và cũng không biết ai là Admin. Vậy đăng "ké" K4, không biết anh HT có "phiền lòng" không .Đã vậy còn không biết đăng bài mới vào chỗ mô, nên mượn tạm phần nhận xét này để đăng. Mong rằng cứ có người đọc là vui rồi.

TÊN “PHONG KHẨU” TỪ ĐÂU RA ?

Tôi vốn không học tiếng Trung, nên hồi ở Quế Lâm, ngoài mấy bài hát “truyền thống” thì chỉ biết vài từ “ruột” như “xia xia”, “nỉ hảo”, “mao chủ sỉ” và quan trọng nhất là “cấy ủa”….Do vậy trong tâm trí tôi Quế Lâm là Ytrung và Trường mới. Tên “Phong khẩu” (nghe rất tàu) chỉ đến với tôi sau 30 năm, từ khi cuốn “Sinh ra trong khói lửa” được lưu hành. Vẫn tự nhủ vì mình dốt tiếng Hoa nên địa danh của “Trường mới” mãi tới giờ mới biết. Thật là trễ vẫn còn hơn.
Nhưng (chữ nhưng luôn đem lại bất ngờ) trong chuyến về thăm Quê Lâm tháng 10/2007 vừa qua tôi mới được biết một bất ngờ. Số là, bữa đó, sau khi đã đi thăm lại Ytrung vào buổi sáng, chiều, mọi người quyết định đi thăm trường mới. Cậu lái xe người Hoa và cháu Kiệt (hướng dẫn viên du lịch người Hoa nói tiếng Việt rất tốt) không có gì lạ đối Ytrung (vì đó là tên một trường nổi tiếng ở Quế Lâm), song với “Trường mới” thì khác. Lên xe, đợi mãi không thấy đi, quan sát mới thấy 2 cán bộ “đường lối” người Hoa thứ thiệt đang lúng túng với tấm bản đồ Quế Lâm. Tôi hỏi : “Sao vậy, mấy cậu là thổ dân mà không tìm ra đường đi à ?” “Chúng cháu tìm mãi mà không biết Phong Khẩu nằm ở chỗ nào trên bản đồ”. Rất may, hôm đang trên đường từ Đồng Đăng tới Quế Lâm, anh Hữu Thành khóa 4 đã có đưa tôi xem bản đồ Quế Lâm và chỉ cho biết vị trí YTrung, Trường mới (Phong Khầu). Tôi nhanh nhẹn chỉ “Đây, Phong Khầu ở chỗ này” “Phong Khầu ? không có tên này trên bản đồ !” “Chữ Hoa, tao không đọc được, nhưng chắc chắn đây là nơi tui này muốn tới bây giờ. Có biết đường đi không ?” “Ok, nếu thế thì quá dễ” và xe xuất phát tới trường mới.
Đầy một sự ngạc nhiên tôi hỏi Kiệt “Đây là Phong Khẩu mà mày không biết ?” “Dạ, có lẽ là tên hồi xưa, chứ bây giờ không ai biết Phong Khẩu là ở đâu cả”. Để kiểm tra, tôi nói Kiệt hỏi mấy học trò đang học tại “Trường mới” ngày nay. Tụi nó cũng không biết Phong Khẩu !! Sau đó trao đổi với mấy anh em khóa 5 thì được giải thích : Phong Khẩu là tên của mấy thầy trường mình đặt vì nó có nhiều gió quá” (?).
Oh là là ! Tôi không biết thực hư, tiếng Hoa thì càng không biết, song chắc chắn Phong Khẩu không phải là địa danh nơi “Trường mới” đặt. Tuy nhiên chúng ta cứ dùng nó riết rồi thấy quen và rồi ghép tên cho nó. Rồi ghi luôn tên này lên tấm bia kỷ niệm được gắn tại “Trường mới” trong một nghi thức long trọng hôm vừa rồi, có cả tiếng Việt và tiếng Hoa !! (xem hình - đáng tiếc là pass hình lên không được - do quá dốt)
Chỉ tội nghiệp mấy đứa học trò đang học tại đây lỡ vô tình đọc thì lại tưởng ai đó đã đem tấm bia kỷ niệm của chỗ khác về đây. Hay chúng tưởng cái trường của mấy ông già Việt Nam này có tên tiếng Hoa là Phong Khẩu cũng nên !

Hameok6

Phú Hòa nói...

Nhìn cảnh anh em mình tụ họp mà thèm và đành tự nhủ mình là do ở xa quá nên lấy cái vui của bạn làm niềm vui cho mình. Hy vọng rằng Quế Lâm Quán sẽ luôn vui vẻ và nhộn nhịp như vậy.
Hữu Thành à, tại sao mày chớp lia chớp lịa mà không chụp mấy cái cảnh phía ngoài quán để anh em ở xa nhìn thấy cảnh bầy trí của nó. Tao khoái từ Quế Lâm Quán hơn vì nghe nó có vẻ thanh bạch của cảnh núi rừng chứ Quế Lâm Tửu Quán thì chắc chắn hai thằng QK và CĐ phải cắm thêm cái chổi xể ngoài cửa cho đúng đạo.
Có lẽ nhờ luật bỏ giầy ở ngoài nên chẳng ít khách mới có thời gian thay đôi tất " thâm niên " của mình trước khi đi nhậu.

HữuThành.Nguyễn nói...

Cũng định bố trí chụp lấy một vài góc nhìn đẹp. Nhưng thằng đến trước thằng đến sau. Gặp nhau là nói chuyện có để ý gì đến "mặt tiền". Tóm lại là lộn xộn.
Sẽ có dịp khác đưa ảnh bố cục rộng rãi hơn.
Chính thức thì tên của quán chỉ có "Quế Lâm k4 NVT". Ở góc trái dưới có mấy chữ Hoa mà chị Niệm đến thì bảo là viết đúng. Tao đọc được Quế Lâm, còn hai chữ còn lại là tửu quán. Người Tầu họ phải ghi đủ là "tửu quán" vì quán thì có nhiều thứ lắm (ăn, ngủ, ...). Có lý của nó đấy chứ.

Nặc danh nói...

Chuc mừng!, xin chúc mừng Quế Lâm tử quán!, khai trương vui vẻ,hoành tráng là xôm rồi. Mới nhòm qua ảnh của nhà sư tháy ấn tượng quá,cái kiểu phong cách Nhật,nghe chừng lại có lí,chủ quán khôn thật, vì ngồi kiểu này chỉ có mà nhậu tới bến mới đứng lên được,hóa ra chúng nó tính hết cả rồi, chứ lo cái nỗi gì.Sáng nay Dương Minh gọi sớm,cũng hơi bất ngờ, mà cảm động quá không biết nói thê` nào nữa đành ậm ự với nó cho qua, mong rắng sẽ sắp xếp để có thể gặp gỡ cac bạn sớm.
DS

TranKienQuoc nói...

@PHòa:
Mày khóai cái tên "Quế Lâm Quán" thôi nhưng 2 thằng bạn là ông chủ đã chọn tên. Cấm bàn ngang!
Còn chuện cởi giày thì lên nhà sàn phải rứa. Hình như buổi đầu (à buổi 2 chứ!) không có thằng nào "xỏ nhầm giày" phải không? Say mà, ông thì chân nọ giày kia, ông thì 2 giày cùng phía, có ông thì đi đất về cho nó nhanh, ông cẩn thận thì kẹp dép vào nách (đôi khi kẹp nhầm dép bạn vì dép mình cũ hơn!!!)... Lắm ông hôm sau còn ý ới gọi điện thọai cho chủ quán nhờ công an khu vực can thiệp vì có biểu hiện cấu thành tội phạm!!!

Nặc danh nói...

Xin lỗi , mắt mũi tèm nhèm đã kiểm tra mà không thấy , xin tổng quản thêm hộ chữ u vào giùm cho, không chúng nó đọc thì chửa tôi chết, nếu không đươc, HT xóa bái của DS ngay. Cấp cứu,cấp cứu ngay!
DS

TranKienQuoc nói...

Lúc mới đọc tưởng thằng bạn già cố tình nhưng càng đọc càng thấy nó vô tình. Sợ gì, xóa làm gì, cứ để như vậy mới hay!

Nặc danh nói...

Chúc QK, CĐ thành công. Trông quán xã hoành tráng thế, ngày khai trương lại rất vui vẻ. Chắc là thành công.

HữuThành.Nguyễn nói...

DS gọi từ sớm để cứu cấp. Nhưng tôi bây giờ mới ngồi máy. Thực ra thì không sửa được lời góp. Chỉ có thể xoá, hoặc copy rồi cho thành góp mới có sửa. Nhưng mà như thế thì nó sai trình tự. Động tác đính chính như thế là được rồi. Duyệt.

Nặc danh nói...

Dũng Sô yên tâm.nỏ sợ chi mô.Quế Lâm Tử vẩn là Tửu mà,liên tục phát triển.Đang chờ DS đấy...ĐC

Nặc danh nói...

Chiều nay tôi về lại SG. Sáng tranh thủ cùng với VCPhước ghé thăm HTr. Vì không có nghề, nên tôi lại thấy yên tâm vì bạn mình vẫn rất tỉnh táo, nói chuyện thoải mái, ngồi day đi WC bình thường. Do đó tôi cũng thấy tự tin và thoải mái hơn khi tào lao đủ thứ chuyện với HTr. Khách (bạn bè, họ hàng) vào thăm khá đông, cứ hết nhóm này đến nhóm khác liên tục). VCP sẽ trực cả buổi sáng để vợ HTr vè nhà nghỉ ngơi một chút.
Chiều nay nhóm LĐC và VTM sẽ đi thực hiện thêm các hoạt động hỗ trợ ngăn chặn bệnh tình của HTr.
JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Hôm nay có hai hoạt động đặc biệt với Hồ Trương.
Một là VCP và VHP đi mua một loại "thực phẩm chức năng" của Mĩ, sx tại Nhật có tác dụng điều chỉnh chức năng, thải loại độc tố theo đương kinh mạch. Loại này dán vào huyệt gan ở chân, sẽ tốt cho gan. Theo VHP cho biết lượng cao đã mua dùng cho 20 ngày. Rất hay là đ/c bệnh nhân cùng phòng với HTr, bị bệnh tim cũng đang dán cao này vào huyệt tim, nói rằng dán vào dễ chịu lắm. Không phải nuốt vào trong bụng thì không ngại. Cứ xài thôi.
Hướng thứ hai kết hợp với Đông Tây Y, do Từ Ngữ làm cán bộ đường lối (đưa xe đi), VTM làm hoa tiêu, con HTr làm đương sự, ĐC làm Triển Chiêu, Thao láo tò mò đi theo làm nhân chứng.
Biểu dương các bạn họ V, đặc biệt là hai bạn Văn chủ trì hai hướng.

Nặc danh nói...

Quí nhẽo ơi!
Trong tháng 1 tới, vợ chồng tao sẽ cùng Phú Hòa sang trình diện tụi mày.
Nhưng nhìn cảnh anh em vui vẻ ở Quế Lâm tửu quán mà thèm và chạnh lòng...
Hôm nay không có cảnh tuyêt rơi
Mà thấy trong dạ bỗng chơi vơi
Mong năm mới gặp Quang và Quý
Túy lúy vui say cùng Phú Hòa.
Đón Xuân

hoquyky nói...

Hữu Thành cùng các ban thông cảm nhé,vì lúng túng thế quái nào sửa bài lại chuyển lung tung trên mạng.
Hồ quý Kỳ

Nặc danh nói...

Lần này thì JM đã rồi chứ. Sau cái lần đầu tiên gặp nhau ở "Vườn Treo" hắn nói là nhậu chưa tới nên lần này phải làm lại. Mà lại đúng vào dịp Quế Lâm quán khai trương chính thức (không chính thức thì trước đó vài lần rồi) mới vui chứ. Hết hiệp một lại đến hiệp hai, không biết mấy tên U60 lấy đâu ra sức khoẻ mà nhậu ghê thế?. QX và PH mau về mà góp vui đi, đừng ở bên đó mà mơ em Việt Hoa nữa.
Lần này thì phải ép DMĐ học vào blog thôi, mà tại sao không ở Quế Lâm quán nhỉ!!!
GM.

VNQ nói...

@ Gửi a DMinh:
- Rất tiếc! a ra HN mà không gặp. Vụ "Vườn treo" tối thứ 7, mải đánh bóng bàn, ĐT để trong balô không nghe thấy bác GM "Alu". Đến 9h tối mở ra mới biết thì mọi người cuẩn bị giải tán.
- Có cậu Hiếu (bạn thân cùng học ĐH Giao thông) hiện đang sinh sống tại Berlin về Hà nội, có gửi lời thăm a DMinh (Cậu ta gặp và nói chuyện với anh, hôm anh sang dự đám cưới con trai a Quang Xèng)

Nặc danh nói...

Tại thời điểm này K4 tại HN có 2 điểm "nóng": bệnh tình của HTr và tương lai của QL quán. Cả 2 đều cần sự quan tâm của AE mới có hướng tốt được. Về HTr tôi chỉ biết cầu mong, giành thời gian đến thăm, ko biết làm gì hơn vì ko có nghề!
Về QL quán: AE chúc mừng nhiều, nhưng theo tôi là hơi "lạc quan" tếu. Khá nhiều người cho rằng còn khó khăn lắm, cụ thể:
- Hơi Natasa và anh hùng Núp (tức là XA quá và rất HẺO LÁNH - nằm sâu trong ngõ số 15, phố Tạ Quang Bửu, tít trong khu vực Trường ĐHBK). Khách vãng lai sẽ rất ít, mà chủ yếu chỉ là khách quen.
- Thực đơn không có gì nổi trội, điểm mạnh là các lọai rượu do CĐ tự pha chế, nhưng cái này rất khó cảm nhận (2 lần đến, tôi uống 3-4 lọai gì đó, nhưng đến giờ ko nhớ cái nào ngon hơn cái nào).
- Các ông chủ (QK và CĐ) hơi bị... lành (bản tính rồi). Có vẻ ko chủ động lắm trong việc "đưa đẩy", "chèo kéo" khách hàng.
- Nội thất: hơi nhỏ và khá đơn sơ, không có gì nổi bật.
Tâm trạng chung với ngay cả AE mình là "ngại" quay trở lại. Bằng chứng là chiều hôm sau tụ tập, bàn đi tính lại AE vẫn sướng ra Vườn treo Pacific hơn.
Một gợi ý sắm PC có màn hình lớn, kết nối mạng, vào blog - lấy cái đó để làm cớ "câu" AE Trỗi, xem chừng cũng khó thực hiện vì kẹt vốn!
Có lẽ thời gian đầu, AE ngòai HN "chịu khó" điều tiết, chia nhau chạy qua đó thường xuyên một chút để tạo không khí đông vui cho QL quán. JM

HữuThành.Nguyễn nói...

Làm cái PC xài chùa ở đó thì không đáng bao nhiêu. Bọn Trỗi có ai cần xài chùa máy PC như các cháu nhỏ nữa? So với chuyện cất công đi vài km đến đấy.
Một hướng khác mà Chấn Định cần đẩy lên là làm tiệc tại chỗ cho người ta, nếu mình có năng lực nhận đặt tiệc. Nhưng cái này cũng không đơn giản, ngoài việc tiếp thị tốt còn cần năng lực tổ chức.
Tóm lại là có cơ hội nào ủng hộ được thì làm thôi.
Đôi khi một điểm ăn sáng hợp lí lại tốt hơn rất nhiều cỗ bàn đấy nhé.

Phú Hòa nói...

To Vinhnq :

Cho anh gửi lời hỏi thăm vợ chồng Hiếu - Hoa nhé. Thảo nào hôm vừa rồi anh gọi điện qua Berlin cho bọn nó mà không có ai cầm máy cả.

VNQ nói...

To a Phú Hòa:
Hôm nọ em gặp Hiếu và Mai Hoa, có nói chuyện với em về anh và chuyện anh tìm được a Quang Xèng ở Leizig....Hiếu là bạn rất thân của em từ hồi học cấp 3, sau khi giải tán trường Trỗi, sau lại cùng học ĐH. Thứ 3 (18/12) cậu ấy vào SG, cuối tháng ra HN và 17/1/2008 thì nó lại quay trở lại Berlin. Em sẽ gửi lời hỏi thăm của anh đến Hiếu.

Nặc danh nói...

Thông tin kiểu này chắc đến một lúc nào đó hình ảnh về JM thành thằng "nát R" bậc nhất! Các bố ở ngòai HN rất khó tính, người ưng bia tươi, người thích Vodka chai nhỏ, người lại thích Vodka chai lớn... Uống tăng 1 chưa đã, lại nhấm nháy tăng 2... Ngày hôm nay chưa xong đã gầy độ cho ngày hôm sau... Chỉ ngồi với K4 thì mấy AE K5 bảo mày chê tụi tao ... Là khách của anh em nên cứ phải "chìu", cái gì cũng uống, chỗ nào cũng đi! Bên trái có GM, bên phải có LĐC chứng kiến, rõ ràng chưa lần nào JM say chứ đừng nói là "xỉn"!
Này Vnq ơi, thật tình anh không hình dung ra Hiếu, chắc gặp lại thì nhớ ra! Hôm ở đám cưới, đông và náo nhiệt quá!
JM