Thứ Ba, tháng 12 04, 2007

Lễ cưới con gái Hạnh Phúc

Lễ cưới con gái Hạnh Phúc diễn ra trong một ngày thời tiết đẹp. Không nóng hay lạnh quá, không mưa hay ẩm. Lại vào hết giờ làm việc.
Vợ chồng Công Minh cùng ba bạn nữ Thanh Tâm, Châu Nguyên và Tuyết Mai, là nhóm tôi gặp đầu tiên. Rồi Quốc Dũng, nhóm miền Nam (KQ, JM, Toàn Thắng) + Minh Đức. Các bạn Vũ Thắng, Quang Thắng, Thanh Đường, Cát Thịnh, Tương Lai, ... lần lượt đến. Phạm Quảng vừa là cơ quan bố chú rể, vừa là bạn học mẹ cô dâu.
Tôi thì không chỉ dự lễ cưới tối nay mà còn tham gia ăn hỏi và ngày cưới, từ trưa, lúc đưa dâu với nhiệm vụ làm phóng viên gia đình. Nhiệm vụ là có một bộ ảnh của gia đình chứ không chờ "Ban TC" đưa thông cáo báo chí. Vì thế chính lễ cưới này lại ít có thời gian với bạn.
Như mọi người biết, với anh em ta thì là cưới con bạn. Nhưng trong XH đây là lễ cưới của con gái người đã từng được gọi là "giầu nhất VN", vì thế thành phần mời rất đông và rất nhiều VIP (quyền và tiền). Việc tiếp tân phức tạp hơn các lễ cưới con anh em ta. Chính thế nên xét từ phía bạn bè, bạn Hạnh Phúc, mẹ cô dâu cần được các bạn thông cảm nếu có điều gì không hài lòng.
Đóng góp của Trỗi cho đám cưới này là "hội hôn" được dịp thưởng thức NSUT Dương Minh Đức "hát sống" tặng hai cháu bài "Điều giản dị". Quả thực thầy hát đúng là giọng thầy, dầy dặn và đầy nội lực, xoẹt.
Nhân dịp này tôi đưa con cái đến giới thiệu với các cô, các chú. Thực ra thì nhiều chú cũng biết nó rồi, nhưng mà có hàng thì phải "sâu" chứ, để có dịp thì còn ... nhờ vả.

18 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Hữu Thành chuẩn bị tinh thần nhé. Sau khi nhìn thấy con gái Hữu Thành thì chắc nhiều anh em muốn mang giầu cau đến trực ở cửa nhà để xin được làm thông gia đấy.
Thấy anh em vui vẻ trong ngày cưới của con gái Võ Hạnh Phúc là mình cũng thấy vui lây rồi. VTM dạo này chắc tinh thần sảng khoái vì đã lên chức Bà nội nên tích cực cười và cười rất tươi.

TranKienQuoc nói...

Phóng viên HThành kịp thời đưa tin nhưng bài về "Hậu đám cưới" còn ghê răng hơn.Hãy đợi đấy!
Nói vậy, nhân đám cưới này gặp nhiều bạn cũ: Cát Thịnh, Vũ Thắng, Trần Quảng. Dễ chừng đơn vị tính thời gian là chục năm trở lên. Quý hóa quá! Chưa kể gặp cánh đàn em.
Vui!

HữuThành.Nguyễn nói...

Trưa hôm qua còn một đám cưới của con cháu Trỗi nữa. Là cháu trai con của em gái Lâm Duy, con trai Trình Mạnh Hoà k mấy không nhớ. TM.Hoà làm việc ở Cục Hàng không Dân dụng. Lâu lâu không gặp TM.Hoà, thông tin đám cưới này là do lão Hợp chỗ tôi, bên vợ là họ hàng nhà Lâm.

TranKienQuoc nói...

Trình Mạch Hòa là Trỗi k7.
Xin chúc mừng!

HCQuang nói...

KQuốc phụ trách Quân lực, nhân sự trong lòng bàn tay. Giỏi, giỏi.
Cái tay KQ này lạ thật đấy, ngoài công việc ở "ban công tác bạn Trỗi" ra thì hình như nó chẳng làm gì nữa thì phải.

Nặc danh nói...

Thế mới khó. Gỉoi việc lước, đảm việc dà, may mà vợ không cản trở.

TranKienQuoc nói...

Thật ra cái bàn Trỗi là ồn ào nhất. Bia mở đầu tiên, thiếu bia thì "chỉ thị" ngay cho Trương Gia (new bố vợ) điều 2 két lên để cạnh.
Lúc Dờ-Mờ-Đờ hát thì anh em Trỗi ai cũng nở mũi: "Bạn chúng tớ đấy!". Còn bà con thì bắt chặt tay ca sĩ cảm ơn: "Lâu lắm mới được nghe bài hát hay như thế, anh ạ!".

Nặc danh nói...

Đám cưới đông vui Bạn Trỗi, Thanh Tâm lần đầu tiên xuất trận. HT giới thiệu con gái mà không đưa ảnh lên để các Bác các chú biết mặt.
Đúng là một dịp gặp mặt đông vui

TranKienQuoc nói...

Ai nặc danh đấy?
Con gái HThành ngời ngời ra chụp chung với các cô, các chú ở ảnh cuối cùng.

Nặc danh nói...

Chú thích ảnh cuối: Châu Nguyên, Thanh Tâm, con gái H.Thành, VTM, KQ. Phía bàn sau: vợ chồng Quang Thắng, DM, Cát Thịnh

Nặc danh nói...

Nếu có chú thích ảnh ngay từ đầu thì ai còn phải thắc mắc, KQ có con giai lớn không mà có vẻ khủng bố nhau thế. Thời buổi này là thời buổi cạnh tranh lành mạnh nhé.KQ nhà hơi xa...

TranKienQuoc nói...

Chỉ có con gái nhỏ, mà có gả chồng cho cháu thì cũng phải "mười năm lăm lữa". Xin lỗi vì người biết rồi thường nghĩ ai cũng như mình. Đến là dở hơi!!!

Phú Hòa nói...

Hữu Thành này,
Tao cứ thắc mắc một điều là tại sao đám cưới của hai cháu mà không thấy ảnh hai cháu đâu? Ngoài ảnh con gái mày thì còn lại toàn các nhân vật gần " thập cổ lai hy " rồi. Tối nay ngồi nói chuyện với Quý nhẽo mới được nó giải thích ( theo phỏng đoán của bản thân ). Chắc N.Anh là con gái của TGB, người giầu nhất VN nên HT không thể tung ảnh lên mạng được, nhỡ bị bắt cóc thì sao? Tao nghĩ cũng có lý.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chả phải thế đâu. Cái thói xấu nhất của bọn Trỗi mình là xài chùa:-). Nhân cưới các cháu (con ai cũng thế) là các chú các bác tụ tập để nói chuyện với nhau. Thế nên có lần đến đám cưới con gái Minh Hùng trên Vĩnh Yên, các chú các bác mải nói chuyện, ăn cỗ "chùa", nhà trai người ta rước mất dâu đi rồi cũng chả biết cháu mình nó thế nào.
Cuối cùng thì cái xấu ấy nó cũng leo lên mạng. Cái lý bọn mày nghĩ ra cũng có, nhưng cái lý tao nói ra to hơn. Tối về nhà sẽ bổ sung ảnh cháu nó vào, để sửa chữa khuyết điểm.

Nặc danh nói...

Kiến Quốc đẻ cố hay sao mà con gái còn phải mươi, mười lăm năm nữa mới gả chồng, đến lúc đó mời các Cụ Trỗi lên mâm "SÚP"

HCQuang nói...

KQuốc tham gia cách mạng, không có thời giờ nghĩ việc riêng tư, thành thử lấy vợ trễ (vợ nó trẻ lắm, xinh gái ra phết), thành thử con nó còn bé. Chắc phải mươi mười lăm năm nữa mới lấy chồng.
Không sao, các bác lúc đó chừng bảy chục chứ mấy, cùng lắm các cháu nó gọi bằng cố, ăn xúp xay cũng ngon chán, chỉ xin các cố đừng nói tiếng Đan mạch trong bữa tiệc là quý hóa rồi.

TranKienQuoc nói...

CQuang nói lăng nhăng ảnh huởng uy tín cán bộ?
Ngày xưa mấy thằng k5 Học viện ta chả nói: Đông thì vui nhưng mà tốn lắm! Vậy phải làm sao vừa đông vừa vui mà không tốn. Chỉ còn nhõn cách chờ đến khi các bọ già, mồm chỉ nhai đuợc súp, cháo xay thì tổ chức cưới cho cháu Mý. Hiiiiiii!

Nặc danh nói...

Hồi này toàn đám cưới "đời sống cũ" nên mới hao pin. Ngày trước toàn đám cưới "đời sống mới" chỉ có ít kẹo bánh , hạt dưa , nước chè...Chưa có tài liệu thống kê làm đám cưới kiểu nào thì các đôi sẽ hạnh phúc hơn.
Hải cò K4 lúc ấy còn đề xuất đổ chút nước chè vào đĩa hạt dưa để mới khách- một sáng kiến bí hiểm?
Mời các bạn dùng thử, đảm bảo hạt dưa hấu sau khi dính nước, bạn cắn ở mép bên này nó sẽ lập tức chạy sang mép bên kia, cứ như mình bắt cá dưới ao vậy.Tiết kiệm đến vậy mà không được ghi vào Ginet cũng uổng.
TM