Thứ Sáu, tháng 12 21, 2007

Lưu ý: Sử dụng Quản lý Bài đăng trong Bảng điều khiển

Các anh có quyền đăng bài, sau khi Đăng nhập (Sign-In) thì sẽ thấy Bảng Điều khiển (Dashboard). Nếu không thấy thì bấm vào chữ B trên nền mầu cam sẽ được chuyển đến đấy.
Nếu các anh đang soạn dở bài đăng thì bài đăng ấy được tự động lưu cất trong hệ thống như bản nháp. Chỉ cần bấm vào Bài đăng ở mục Quản lý thì sẽ ra danh sách các bài đã đăng hoặc đang là "nháp". Nếu là tác giả các anh sẽ được phép chỉnh sửa hoặc xoá bản nháp của mình.

Vậy đề nghị các anh lưu ý dùng tính năng này của dịch vụ. Vừa rồi tôi phải xoá một số bản nháp trắng không có chữ nào, hoặc bản nháp mà đã có bản khác thay thế.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cám ơn aHT nhắc nhở. Mấy lỗi vừa rồi là do thằng em này đi ngang về tắt rồi ko biết xử lý làm sao đành bỏ thí. May mà có anh xóa bỏ.

Ngay từ hồi Trỗi đã thường đi ngang về tắt là vậy. Ở Y trung chỉ biết cổng sau, hôm rồi mới "được" nhìn thấy cổng trước. Ở Trường mới thì thích nhất là trèo tường ra đường. Ở Hưng Hóa lại nhiều lần xuống nhà bằng đường cửa sổ rồi tụt máng xối. Bây giờ chỉ tiếc các cửa sổ đều có chấn song ko thể leo ra được.

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Dùng được bản nháp thì đỡ phải gõ lại. Chưa xong thì cất đấy, lần sau kết thúc có phải là tiện lợi hơn không?
Có điều đừng để nháp lâu quá, vì khi "xuất bản" nó sẽ bị ở thời quá khứ. Muốn cho mới tinh thì phải copy nội dung cho sang nháp mới rồi xoá cái nháp cũ đi.
Còn nói về Y Trung thì cái cổng sang phía Tiều Đông Giang ngày xưa vẫn là cổng trước chứ. Sau này người ta mở đường phía sân vận động thì đằng ấy mới thành mặt tiền, có cổng trước.

Nặc danh nói...

HThành.
Anh em đa phần là dân bần hàn trên lãnh vực "mạng VT", khai thác mạng rất chi là cơ cực. Làm tới làm lui, hết đeo kiếng lại dụi mắt. Vì vậy rất dễ phát sinh hàng loạt "rác" trên blg. Nên hiểu rằng, anh em vụng tay vụng chân gây nên, chứ không có thâm ý chi cả.
Đề nghị: mỗi khi anh thấy có "cái gì vương vướng" thì cắt béng đi (trừ 1 cái).
HCQuang

HữuThành.Nguyễn nói...

Không phải là lo nhiều rác phải dọn. Mà khi thấy nhiều rác tức là anh em không biết "tái chế", có phải cực thân không.
Một trong những nguyên lí của khoa học xử lí thông tin là nhập liệu một lần, sau đó chỉ có xử lí và truyền thông thôi. Hệ thống quản lí dựa trên văn thư nhập liệu lại rất nhiều. Tên anh Chí chẳng hạn, trong suốt cuộc đời được nhập lại có lẽ hàng triệu lần, ở khắp mọi nơi, khắp các dạng văn thư công và tư.
Nếu giả sử bây giờ có mạng máy tính ở khắp mọi nơi thì cháu anh Chí sẽ chỉ phải nhập tên một lần khi khai sinh, sau đó người ta chỉ việc "nhặt" ra từ cơ sở dữ liệu gốc để làm các việc khác, cho suốt cả cuộc đời. Đại loại là như vậy.
Thế nên còn sống vài chục năm nữa, các anh cố làm quen với nguyên lí này, cái gì có rồi ta quyết không làm lại. Chỉ có lợi mà thôi.