Chủ Nhật, tháng 12 23, 2007

Chuyện Internet ở khách sạn 4 sao

Cũng là dịp "đền ơn" khách hàng, Tajima đài thọ bằng cách mời chúng tôi nghỉ ở khách sạn 4 sao. Ở Thượng Hải thì nghỉ tại khách sạn thuộc hệ thống của Holiday Inn., còn ở Bắc Kinh thì tại Marriott .
Ở Thượng Hải, vừa nhập phòng, thấy trên bàn có đầu cắm internet là mừng rú. Cắm liền và mở blog Bantroi. Đúng như HThành phỏng đoán, ở TQ tạo bức tưởng lửa chặn "blog đen" nên không vào được dễ dàng như ở ta. Phải mail về nhờ ông bạn cho thêm vài proxy. Bạn mail sang. Vào được nhưng hôm nay OK, hôm sau lại tịt. Lại phải dùng proxy khác. Mất khá nhiều thời gian. (Đồng nghĩa với việc chiếm thời gian sử dụng!). Vì vậy chỉ post được 2 bài cho anh em. Sáng 19/12 rời Thượng Hải, xuống check out thì có chát thu 297 tệ. Bố tiên sư, đúng là 4 sao có khác, "chát xình chát chát bùm", những 700 khìn tiền ta! (Thế mới biết ở ta rẻ biết chừng nào, khi nghỉ ngòai Hạ Long, dùng internet có đâu như 2USD/g).
Lên đến Bắc Kinh, tối mịt mới về tới khách sạn Marriott vì được vợ chồng lão đồng chí Lương Phong mời cơm (cách đây 2 tháng cô chú được Hội Hữu nghị Việt-Trung mời sang thăm TpHCM). Có cả chú Văn Trang (lão thành cách mạng TQ từng đi phiên dịch cho Bác từ thời kháng chiến chống Pháp) và vợ chồng chị Cao Đức Khả (nguyên Tổng lãnh sự tại TpHCM). Làm "Ngọai giao nhân dân" mà! Bạn cũ gặp nhau thật là vui. Ai cũng lo chúng tôi không chịu được cái lạnh -5 độ và có tuyết ở Bắc Kinh. Bên những ly rượu thuốc "hóang chỉu" làm ấm lòng cùng những món đặc sản (có cả vịt quay Bắc Kinh), chúng tôi nhắc lại kỉ niệm xưa. Cô chú Lương Phong và chú Văn Trang nhờ chuyển lời hỏi thăm tới cô Hà và bác Văn.
Khi về đến phòng đã lần ngay ra đầu nối mạng. Phải nói các khách sạn ở TQ không cho sử dụng wifi. (Có lẽ để tiện quản lí?). Tại Marriott có hướng dẫn của mạng nội bộ: nếu đồng ý chọn sử dụng internet tính theo thời gian thì trả 40 tệ/g, nếu đăng kí sử dụng trọn ngày thì trả 80 tệ/ngày. Cũng tác nghiệp check mail và vào blog nhưng vì quá bận nên không post được bài nào. Sáng 21/12 khi check out cũng nhận được hóa đơn thanh tóan 80 tệ. Vì đi suốt, có mấy khi vào mạng, nên chỉ 15-20' cũng bị tính là 1g và dùng trong 2 ngày (chứ không tính cộng dồn) nên mới trả số tiền ấy.
Thêm 1 kinh nghiệm cho bản thân và bạn bè!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bài học của KQ giúp ae ai có ở KS thì lưu ý đỡ tốn kém.
Riêng KQ thì cứ đê muỗi nó đót thoải mái, chuyện vặt, đã có TQuốc lo.
TTXVH

TranKienQuoc nói...

Muỗi đốt gỗ!! Tuấn "tỉn" nói đểu, toàn tiền vợ đưa đấy chứ. Phải tiết ki...ềm!
Trưa nay tao và Lảnh vừa ngồi với anh Ba ở Học viện, 71 Cộng Hoà. Có cả ông em họ nhà mày. Ăn mừng "Lô anh", chứ không phải "Nô em".
Gọi ra thì biết DMinh đang cùng GM và anh em ngồi ở Guilin juiquán. Ồn ào như chợ tết!

Nặc danh nói...

Chào KQ!
Nhiều lúc ngồi nghĩ không hiểu cái thằng KQ này nó lấy đâu ra sức khỏe mà làm việc cật lực vậy.
Hôm trước đang đi trên đường cũng lại thằng em và anh giai gọi điện thoại, dừng lại để nghe xem anh giai nói gì, nhưng không hiểu vì không hiểu anh giai nói hay rượu nói.
TTXVH