Thứ Hai, tháng 12 03, 2007

Quy định mới cho những ai đi máy bay

Sáng thứ 7, bay ra Hà Nội. Khi làm thủ tục an ninh, thấy vợ tôi mang theo chai nuớc La Vie 100mm thì nhân viên an ninh "cô-nhắc": "Chị để chai nuớc ở lại". "Sao vậy?". "Quy định mới từ ngày 1/11/07, không được mang theo chai chứa chất lỏng 100mm lên máy bay". "Vậy thì để tôi uống bớt!". Vợ tôi ngửa cổ tu 1 hơi hết nửa lọ: "Được chưa ạ?". "Dạ, chưa được". "Ừ, thì (bà) uống tiếp". Chả là về bệnh lí bác sĩ khuyên phải thuờng xuyên uống nước, hơn nữa biết trên các tuyến bay không còn được uống nước miễn phí nên phải mang theo. Uống còn 1/4 lọ, vợ tôi hỏi:
- Tôi đi đựoc rồi chứ?
- Dạ, không. Vẫn phải để chai này ở lại.
- Thế là thế nào, tôi uống gần hết rồi?
- Đây là quy định.
Và cái lọ hầu như không còn nuớc vẫn phải bỏ vào thùng ngay đấy.
Chả hiểu có phải là hội nhập hay áp dụng thông lệ quốc tế nhưng nghĩ bụng quả này cánh an ninh hàng không tha hồ mà bán ve chai. Một khỏan thu nhập không nhỏ?
Xin thông báo cùng bà con!

18 nhận xét:

LêThanh nói...

Dạo này Nhà Ngoại giao nhân dân lại có thì giờ rảnh đi tỵ nạnh với nhân viên an ninh về nghề bán ve chai nữa? Cán bộ còn nghèo tạo điều kiện cho có thu nhập thêm đi mà? Trần tiên Sinh cứ để ý thế thì mệt đầu lắm.

Nặc danh nói...

Vậy là được rồi. Người ta cấm mang chất lỏng lên máy bay là sợ "khủng bố", sợ nổ. Hôm ấy lãnh đạo màng bình 100ml là còn đỡ, mang bình to hơn mà ráng uống, lên máy bay nó xì ra thì có khi còn bị phạt mấy trăm triệu chứ chẳng chơi đâu.

TranKienQuoc nói...

Hay trong cáo bạch tài chính của ngành hàng không thấy kinh doanh chỉ lõm, nay mới cấm hành khách mang nước để có dịp bán nước khoáng SAPUWA (bằng nguồn nước máy không lọc!!!) của ngành đóng chai ngay tại đừong Hồng Hà, Tân Bình, gần nhà JM tiên sinh???

Nặc danh nói...

Đáng lý Trần ngoại trưởng phải hỏi : " Thế còn 2 cái " chai", một của tôi, một của bà ấy giấu... trong bụng có đúng quy định không?" thì cánh NV an ninh tầu bay mới sợ.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Quy định có tính bắt buộc phải thực hiện, dù có lúc được "ngộ nhận" là hình thức, là quy định hành chính. Phải tuân thủ, chả có cách nào khác.
Bởi vì nếu các vị mang chai không lên máy bay, rối "tái nạp bằng nguồn tự có", rồi bảo vệ trên không phát hiện ra, thì có phải các chú sẹc-cu dưới đất tình ngay lí gian không nào. Có mà nhẹ thì bị kỉ luật hành chính, cho đi dọn WebCam; nặng thì truy tố theo pháp luật!

Nặc danh nói...

Thay cac anh cu nhac den JM. GM thi la Giang Mu, vay JM la ai a?
HB

Phú Hòa nói...

To HB :
Ở khóa bọn anh có một chiến sĩ tên là .... và thường viết tắt như DM nhưng khổ một nỗi là đã bắt đầu bước vào thời điểm chân tay run lẩy bẩy, nhất là sau khi tham dự các buổi RTC nên hay gõ nhầm thành ĐM. Để đảm bảo an toàn nên bây giờ anh ấy viết tắt tên mình là JM. Quá cao kiến, chẳng kém Trần tiên sinh tí nào.

Nặc danh nói...

Chỉ có thể dùng chữ "SIÊU" để khen tặng cho lời góp của PH.
TM

HCQuang nói...

Phú Hòa nói chỉ được cái đúng, Dương Minh viết tắt là DM, lỡ bà con hiểu là ĐM (Đan Mạch) thì bỏ mẹ, bèn sửa thành JM, cho nó an toàn. Nghe cứ ngỡ ông Tây.
Rồi đ/c Việt Hoa học theo, thì có lẽ đặt bút danh là HăngRết cho nó Frăngxe.

Nguyễn Văn Tuấn viết tắt là NVT, nhưng bà con cứ ngỡ là Nguyễn Văn Trỗi, ngại quá, đành chuyển bút danh là TTXVH (thông tấn xã vỉa hè). Thôi, cũng chẳng chết thằng tây nào.

Khiếp nhất là nhà bác TL, bà con đọc là bác Trần Lực, muôn phần nể trọng.

Chán nhất là nhà bác Chí Thọ K3, hai cụ đặt tên hay là thế, ấy mà tự dưng lại bút danh Kiến Càng (dù sao cũng không bằng kiến vống) xong rồi cố ý lái thành Cán Kiềng.

Khiêu khích nhất là anh chàng 12ly7, chuyên dọa bắn...anh em. Tác giả xài bút danh này là một chuyện, mà anh em "ăn theo" bút danh cũng lắm, rứa mới phiền. Không rõ đấy là loại 12ly7 mẩy nong? Thôi, cử 4 nong cho nỏ sưởng, hí?

Mai mốt Quốc Thái (Thái tạch) lên blog, viết tắt là QT, có khi bà con lại ngỡ là Quyết Thắng thì khổ cho ông bạn già.

NHưng mà, Phú Hòa ơi, ông viết tắt là PH thì mấy thằng ở Viện Môi trường lại tưởng là chỉ tiêu nước ao hồ (độ PH trong nước, rồi còn BOD gì gì đó).
Nói gần nói xa, chẳng qua nói PHòa.

HữuThành.Nguyễn nói...

Chú Chí lắm chuyện.
Chính ra nếu DM muốn là Yang Minh phải là YM mới đúng. Hay sợ nhầm với Yahoo!Messenger?
Dương Sóc tiếng Tầu phiên âm là Yangshou mà.

TranKienQuoc nói...

Chính JM đổi là JS (Yangshou) khi lại hay?

Nặc danh nói...

Thằng 12,7 mm là súng liên thanh bắn tàu bay tầm thấp mà lâu lâu hắn lại rình nổ một phát như súng trường thiện xạ thì quả là nguy hiểm.
TM

Nặc danh nói...

Vấn đề nickname là "tự quyền tác giả" . DM phải đổi phòng khi "quá dê" (nhỡ tay gõ "đúp" chữ dê) là có lý rồi. Anh Chí (CQ)có thể đổi vì sợ phát âm theo tiếng Pháp bồi (Q đọc thành "cu") thì đổi cũng không sao. Một số đồng chí 7,62( hoặc < 12,7) tự thú đã mạo danh 12.7 để lấy "le". Đ/c 12,7 mm "xịn" nên đăng ký, có password đàng hoàng để giữ giá (chống hàng giả- mất thương hiệu). Ban quản lý thị trường cho biết: hàng nào mà trên ghi "Nặc danh nói" ở dưới ghi là 12,7 (hay cái gì khác) đều có thể là hàng giả hoặc hàng thật nhưng giả ...làm "hàng Sida" để tiêu thụ mà không bị truy cứu.TL

Nặc danh nói...

Thông báo của VietNam Airline:
Kính thưa Trần tiên sinh, ngoài việc qui định hành khách không được mang chai nước lên máy bay, chúng tôi còn có thêm một qui định mới là: từ nay cấm các máy bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam không được dừng bắt khách giữa đường!.
Rất mong được sự cộng tác của Quí tiên sinh.
GM.

Nặc danh nói...

Mọi tiêu cực đều có thể xảy ra.Air Vn nên có quy định không được đuổi khách xuống giữa đường nữa chứ bác GM?
TM

Nặc danh nói...

Sau khi TSN có nhà ga mới, phần nhà ga cũ giành cho tuyến nội địa. Tính đến hôm Chủ nhật vừa rồi là được 3 tháng 2 ngày. Từ một khu vực thuộc lọai đẹp và sạch nhất trong các nhà ga hàng không của cả nước đến nay nó đã xuống cấp một cách nhanh chóng. WC bẩn kinh khủng: giấy vứt bừa bãi, vật thải nổi lềnh bềnh trong các bồn cầu ... Hiện tượng đó phản ánh "dân trí" mình còn thấp, nhưng "quan trí" cũng thấp không kém! JM

Nặc danh nói...

Khổ quá, cứ tưởng đã đọc hết phần trên rồi, viết xong mới biết là chưa đọc. JM là viết tắt từ chữ "Jiang Minh" mà KQ đã sáng tạo, thế mà bây giờ còn giả nghê. Đểu! JM

HCQuang nói...

Ngoài danh hiệu JM,
DươngMinh có thể viết tắt là M2 (em bình phương) hoặc MM (hai em), vì y đã được 4 chị em Mã Quân nhận họ hàng rồi, gọi là Mã Minh. Cao Tư lệnh đã chúng kiến sự việc. May bà xã DMinh mát tính, cho qua, chứ như bà khác thì 2 be suờn DMinh nát như tương bần.