Thứ Bảy, tháng 12 08, 2007

Dờ Mờ Đờ đã biết vào blog

Trưa nay, tôi và GM từ Hà Nam về (đang có vụ lừa NXB Trẻ), thì DMĐ gọi "có độ" ngay cổng trường. Gặp 1 lô bạn quen, nào là Hoàng "nổ", NSƯT Quang Huy, Minh "kèn" (tân Hiệu phò thế DMĐ)... Lại "vào - ra" như mọi khi, lúc về phòng đã có bài "bổ túc lên mạng" cho Đức. Xọet! Chỉ không đầy 1 phút là nối vào blog Bantroikhongvantu. Một lọat các bài mấy ngày gần đây đều lên khuôn, gọn gàng, đã đuợc DMĐ khai phá. DMĐ bảo: "Tại sao trên đời lại có vụ hay hơn cả... cái ấy??? Ở đây tôi gặp cả bọn QX, Tôn Gia tận Deutchland lẫn anh em tại Tp Hồ Chủ tịch. Quá hay!".
Thời gian quá ít vì thò của chầy Đức, xinh như mộng, chân dài đến... lách, tấp nập dzô trả bài. Để không ảnh hưởng đến "không phải" chuyên môn của ông bạn, chúng tôi đành cáo từ - "chuột rút". Ra đến cổng, ông bạn còn vái vọng: "Tối nay về sẽ bổ túc thêm cho thuần thục". Chúng tôi bảo: "Đường đã thông. Sau này cứ thế mà xọet!". Nhưng Đức cố hỏi với: "Còn ông bạn Tòan Thắng của tôi thì vào chưa mà không thấy có comment?".

81 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hallo Dương Minh Đức, rất vui lại được gặp ông ở đây. Đúng là trên đời còn có vụ hay hơn cả cái...ấy nữa. Sang đến đay, gặp lại mấy thằng em hôm ở Jodee bia được nghe ông hát, chúng nó vẫn xúyt xoa :" Bạn anh toàn những người tài giỏi. Cái nhà anh Đức hát hay thôi rồi". Nghe mà phát sướng. Trỗi mà. Chỉ tiếc là lần nào tôi về cũng gặp ông, nhưng ông "kị dơ" tôi thì phải, vì chẳng lần nào tôi được "diện kiến" mấy đứa học trò "chân dài tới lách" của ông như KQ cả. Phát ghen với KQ. Tháng 10 vưà rồi,KQ thông báo là ông sẽ qua Berlin,mừng quá và đã "nhanh nhẩu" thông báo vơí anh em để chuẩn bị đón tiếp ông, nhưng đến tận giờ vẫn chưa thấy ông "vác mặt" sang? Rủ cả KQ sang đây với bọn tôi. Vợ tôi, "nó" vẫn nhắc tới ông hòai. Quang xèng.

tranbachai nói...

Đêm qua, có ít nhất hai tờ báo, trong đó có tờ Tuổi Trẻ, phải lột những bài viết về vụ Trung Quốc hợp thức hóa việc thôn tính Hoàng Sa.

Tôi chỉ đưa tin, xin miễn bình luận. Bạn nào cần chi tiết hoặc thảouận, xin vào link:
http://blog.360.yahoo.com/blog-_Q78P6g5br89WVUa77qC3PG4?p=1601#comments

Ký tên: Trần Bắc Hải

N.TV nói...

Nếu mình gọi TQ là bạn, thì thử hỏi có người bạn nào "chơi" mình đau như TQ không?

TK8 nói...

Để tiện xem bài mà a Trần Bắc Hải giới thiệu, mời ae
BẤM VÀO ĐÂY

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi trời, hôm nay đi qua khu Mỹ Đình, ông bạn chỉ cho cái bệ đá hoa cương giữa một khu đất sang trọng, trên đó có dòng chữ vàng "Cung Hữu nghị Việt-Trung".
Sao không xây cái Cung này ngoài đảo ấy nhỉ? Nó xứng đáng được xây ở tận ngoài ấy cơ. Xây ở đây nhục như làm bạn với ...

TranKienQuoc nói...

Làm ngọai giao nhân dân thì chả còn biết cái gì không còn của là nhân dân. Quá là buồn!!!

TranKienQuoc nói...

Chiều tối, Đạo Balan mời tôi, GM và DMĐ ra ngồi cà kê ở đảo Thanh Niên trên hồ Halle. Mặt hồ phẳng lặng, lăn tăn trong gió chiều. Một lớp sương nhè nhẹ là sát mặt hồ. Bạn bè nhắc lại chuyện xưa. Đạo chơi với nhiều anh em Trỗi và cùng tham gia Hội Tin học VN từ những ngay đầu. Quay đi quay lại 20 năm rồi.
Sau đó VTM và anh em KViệt, KTrung chạy ra bốc phét. DMĐ thông báo từ 1/1/08 sẽ nghỉ, không làm công tác qủan lí nữa nhhưng hát và dạy còn dài dài.
Một tối thứ 7 vui vẻ.

TranKienQuoc nói...

Chuông điện thọai reo: "JM đây", nghe giọng khản đặc. "Về SG rồi mà vẫn còn hình mất tiếng à?". "Quần quật quá!". Hắn đang ngồi Jodee và nhờ tìm pho-mai dây. Quá dễ chỉ ngay ra số 2 Truơng Sơn của Hải Tám.

TranKienQuoc nói...

Chị Niệm thông báo sẽ rời Đà Nẵng vào trưa chủ nhật. Sáng thứ 2 đến Hà Nội.

TranKienQuoc nói...

Huớng dẫn vào mạng của HThành và Vinhnq thực hiện trong tích tắc là DMĐ mở ra chân trời mới. Sướng!

Phú Hòa nói...

Hoàn toàn nhất trí với suy nghĩ của Tôn gia và HT.

Nặc danh nói...

Sau vài tháng theo dõi Blog Bạn trường Trỗi K4&5 tôi thật sự xúc động thức trắng đêm sau đường Link của TranBaChai được Admin cụ thể hóa và TGQ thể hiên quan điểm về người bạn lớn vĩ đại. Riêng HT thì tôi không hiểu được. Có phải đây là kiểu nói vuốt đuôi k0 ? Mới đây còn xóa bài "phiên tòa 27/7", còn bây giờ thì đòi đem tình hữu nghị Việt-Trung ra ngoài đảo. Nên chăng 1 Blog nào của trường Trỗi đăng nguyên văn bài chiến tranh của tác giả Huy Đức trong Blog Oshin để chúng ta cùng bình luận. Liệu HT có thể bịt miệng hết được hết ý kiến của những người bất đồng chính kiến ?
HT K7

Nặc danh nói...

Xin các bạn xem lại:

BẠN TRƯỜNG TRỖI
- Là nơi trao đổi thông tin của các bạn học sinh trường Trỗi...
Lưu ý: bài và góp ý không được vi phạm những điều cấm về Chính trị và Văn hoá Việt Nam.

TranKienQuoc nói...

Ý kiến không phải của HT k4:
Theo tôi, những anh em Trỗi sang Quế Lâm đợt vừa rồi, trước sự kiện này, đau hơn cả. Và HT trong số ấy.
Còn HT k7 đã hiểu sai khi viết HT k4 "Mới đây còn xóa bài "phiên tòa 27/7", còn bây giờ thì đòi đem tình hữu nghị Việt-Trung ra ngoài đảo". Thử nghĩ ta trân trọng họ như thế mà nhà cầm quyền TQ lại có những hành động xâm phạm chủ quyền của ta. Bức xúc ấy là chính đáng chứ không như bạn hỏi "Có phải đây là kiểu nói vuốt đuôi".
Có điều lạ là lãnh đạo ta vừa mới sang TQ và có những thỏa thuận về biên giới và lãnh hải. Vậy sao nay lại ngược lại nhanh đến như thế? Phải chăng giờ đây trên thế giới việc sắp đặt trật tự thuộc kẻ mạnh?
Dù thế nào thì ta vẫn trân trọng nhân dân TQ và những ân nhân, những người bạn tốt của chúng ta. Mọi việc phải rõ ràng. Ngay cả những người bạn Y Trung của chúng ta rất phản ứng trước sự kiện 1979. Nói vậy chắc anh em cùng hiểu tâm trạng của HT?!

TranKienQuoc nói...

HT k4 bịt miệng những người bất đồng chính kiến khi nào?

VNQ nói...

Chúng ta nên tôn trọng tiêu chí của trang tin (blog Bạn Trỗi). Đương nhiên việc bức xúc của Trần Bắc Hải,của HT K7 ai cũng đều biết, có điều ta nên tôn trọng diễn đàn chung.

Phú Hòa nói...

ửi HT K7 :
Tôi nghĩ rằng anh em Trỗi xây dựng lên blog chỉ với một mục đích giản dị để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa và thông tin cho nhau biết những vui, buồn chung của cộng đồng Trỗi trong thời hiện tại. Với suy nghĩ đó nên các chủ đề đều tập trung vào những chuyện đó và như vậy tức là thực hiện được điều mong mỏi của anh em mình.
Trên blog không bàn chuyện chính trị và những chuyện vi phạm đến luật pháp Việt Nam không có nghĩa là anh em mình hèn nhát. Theo tôi nghĩ thì bàn những vấn đề chính trị ở đây thì cũng chẳng khác gì mấy ông chạy xe ôm lèo nhèo bên mấy chén rượu trong quán vì thật sự là không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ là chuyện tầm phào, nói cho bõ tức. Hội nghị nhà nước, báo chí và ti vi mới là những chỗ chính xác ( chỉ một điều là anh có dám phát biểu hay không). Vì lý do vậy nên tôi thấy rằng không bàn sâu về chuyện chính trị trên blog là đúng.
HT K7 hiểu sai suy nghĩ của HT K4 chúng mình đấy. Nếu cậu đọc kỹ lại thì có thể nhận ra được là HT K4 muốn nói gì.

To Trần tiên sư : mày cứ yên tâm là lính Trỗi nhà mình luôn có thiện cảm với người dân Quế Lâm, trường Y Trung, Chị Niệm, Cao Tư Lệnh, ... là những người đã , đang và sẽ luôn luôn dành những tình cảm cao đẹp nhất cho anh em chúng mình. Những giúp đỡ của mọi người cho anh em mình và đặc biệt là cho Tiến K5 trong đợt đoàn đại biểu trường Trỗi sang Quế Lâm trong đợt tháng 10 vừa rồi đủ để nói lên điều đó. Không có dân tộc xấu mà chỉ có lãnh đạo đểu thôi, đúng không Trần tiên sinh?

HữuThành.Nguyễn nói...

Phải công nhận là việc sắp đặt trật tự thế giới là thuộc về kẻ mạnh. Thế nên tôi mới cho rằng nền văn minh của con người nói chung vẫn được xây dựng trên bản năng, dù là cá nhân hay nhà nước. Điều đó giải thích vì sao vấn đề tôn giáo (thuần khiết) vẫn luôn mới và thậm chí luôn có tôn giáo mới. Vấn đề này tôi đã viết trên THĐS 11/2007. Nhưng sợ là không nhiều người hiểu được điều đó đâu, vì nó được đăng trong mục "cùng suy ngẫm". Nếu không suy ngẫm thì không hiểu được.
Về quan hệ với TQ, năm 1985 tôi đã không hài lòng khi trong lễ kỉ niệm 10 năm giải phóng MN "chúng ta" đã không một lời cám ơn ND TQ. Điều đó làm cho chúng ta tự nhỏ bé đi. Quả thực tiêu hoá được trái đắng không phải dễ.

TranKienQuoc nói...

Đúng là không có dân tộc xấu mà chỉ có lãnh đạo đểu. Điều thối nhất là phủ nhận mọi sự giúp đỡ, mọi sự hy sinh, mọi nghĩa tình mà nhân dân TQ đã dành cho chúng ta.
Lên BBC xem đuợc vài hình ảnh sáng nay ở TpHCM và HN. Nói chung là buồn!

Nặc danh nói...

Czes'c' PhuHoa.
Dziekjue sau những lời góp ý của ông về tôi (xin phép được xưng hô như vậy). Nói chung do chưa nhậu với nhau lần nào nên chắc ông không hiểu tôi. Nhưng phần tôi vẫn theo sát bước chân của ông. Từ lúc qua Đức dự đám cưới con Quang Xèng đến qua cả Hung hôn VTM và phóng xe quá tốc độ nhưng k0 đội mũ bảo hiểm. Theo tôi hiểu thì chuyện chính trị trên Blog Trỗi là không có gì (nie ma za co) . So với các Blog khác nói chung chúng ta vẫn kiên định theo đường lối XHCN vì hình như cùng sinh ra từ 1 lò -lửa- (SRTKL1+2). Nhưng không có chính trị thì chẳng có kinh tế, văn hóa, bản sắc dân tộc và các kỷ niệm cũ. Nếu trên Blog thêm chút chính trị thì cũng giống như nấu ăn ta thêm chút gia vị. Ở hội nghị nhà nước, TV, báo tôi đều có gửi bài nhưng không bao giờ được đăng. Chỉ có vài bài về các em hở ngực lại không được trả nhuận bút. Ở VN là vậy, nên đành phải làm độc giả thôi.
Không biết ở Praha ông có theo phe của Sứ không ?
Dobra noc' - HT K7

Nặc danh nói...

Tốt nhất là HT K7 nên tự làm lấy một blog của mình và ông muốn làm gì với nó thì làm...Ở đây chúng tôi không muốn nói chuyện chính trị. Nếu ông muốn thì cứ theo gương cụ Hoàng Minh Chính và các nhóm dân chủ mà làm. Mong ông quan tâm và thông cảm

Nặc danh nói...

VN sẽ không bao giờ mất đi những chiến sĩ có lòng yêu nước của ngày xưa và ngày nay
Hãy làm như các bậc cha, chú chúng ta đã làm.
Duong Tien Thang

TranKienQuoc nói...

@Thắng "khổ":
Hoan hô Duơng Tiến Thắng! Vậy là em đã bị anh QX và Tôn Gia cùng cái hay của blog này lôi kéo, để rồi lại cùng bốc phét với bọn anh! Còn nhớ câu chuyện "Vec mir v carmane" mà anh Chiến đã dịch không? "Cả thế giới nằm gọn trong túi"!!! Lên đều nhé!
Tối qua ăn cơm với bác Tích và anh Trung, nhắc đến mọi người. Hết năm rồi đấy, mùa Noel này làm ăn thế nào?

@HT k7:
Nhất trí với HT k4 và Phú Hòa. Không sướng bàn chuyện chính trị ở đây. Chỗ này là diễn đàn của kỷ niệm xưa, của tình bạn, tình thầy trò, của đất nước và con người. Dính vào chuyện ấy thêm trăn trở rồi tự dằn vặt mình. Mệt!

Nặc danh nói...

Gửi HT K7,
Chính trị không giống và không phải là gia vị. Nhưng có khi nó lại là một mớ giẻ rách ! (như chính trị của Hoàng Minh Chính chẳng hạn).Thôi đừng nói chuyện chính trị nữa! Vì nói đến nó thì tốn rất nhiều "diệu". Có cái khoản ấy vào người thì làm sao lái được xe ?, Không lái được xe thì lấy gì mà ăn?
Bạn đã bị nhầm lẫn. Trong blog này không có ai bịt mồm và cũng chẳng có ai vuốt đuôi. Tuy vậy, có một điều rất dễ nhận ra mà bạn lại chưa thấy được:-mọi người đều không muốn làm bạn mình buồn; Ngay cả khi mình chưa đủ sức làm được điều ngược lại.

Nặc danh nói...

Cái anh DMĐ tốt số. Mới xuất hiện trên Blog lần đầu mà đã được nhiều comment đến thế. Theo thứ tự đến cái của tôi là thứ 28. Thử hỏi đã có bài viết nào có nhiều comment kỉ lục như vậy chưa.
Xin các bác "Trính Chị" ít thôi. Cuối cùng cái tôi muốn nói, và có lẽ cũng là thực sự: Tình hữu nghị bao giờ cũng chỉ là giữa nhân dân các nước với nhau chứ đâu phải là của Chính phủ. Bố mẹ có thể li hôn rồi lại tái hợp, nhưng con cái mãi mãi là con cái.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Không ngờ "nghệ sĩ yêu tí" DM.Đ chuyên nghề ca hát lại đứng đầu một dây chính trị như thế này. Thì gọi là dòng chính trị ca hát. DM.Đ ca thì kiếm được tiền. Mình không có năng khiếu, thì phải lái xe thôi. Nhất trí với Tôn Gia Gia.

TranKienQuoc nói...

Comment 29:
Tôi và KViệt đang cười ha ha khi đọc lời góp của ông. "Trính Chị" là bỉn thỉu, là brastitutka, là cái gì không phải chúng ta.
KQ

HCQuang nói...

Trong bữa tiệc đám cưới, khi hát "ta vượt trên triền núi cao Trường sơn..." chúng ta không hề có ý định khuyên bảo cô dâu chú rể phải rèn luyện vượt Trường sơn;

Trong bữa nhậu gặp gỡ, chúng ta hát "Lướt trùng dương ta vững tay lái..." không hề có ý định khen hay chê đất nước TRung hoa thời CMVH;

Mà chúng ta chỉ muốn ôn lại những kỉ niệm đã qua, một thời kì thanh niên sôi nổi, thế thôi. Rất dản dị, chân thành.

Nặc danh nói...

Không biết có bị ảnh hưởng bởi tranh luận trên blog BanTroi hay không mà sáng nay Báo Lao động (hay là có từ trước mà tôi chưa biết) dùng từ mới cho một khái niệm mới "Công nhân lao động". Như vậy sẽ có "Công nhân ... không lao động" - chắc là giành cho những người đại diện cho công nhân vì họ đâu có lao động? Ngòai ra chắc để dọn đường cho một khái niệm nữa là "BẦN CÔNG" (giống như BẦN NÔNG) vì họ đã viết "Thế nhưng, chính lực lượng công nhân lao động này lại đang phải đối mặt với nguy cơ BẦN CÙNG HÓA". Khi mà có "BẦN CÔNG" thì cái gì mà chẳng có! JM

Nặc danh nói...

Chuyện gẫu 29/8: 51 comments đã là kỷ lục chưa? Cố lên.TL

Nặc danh nói...

Đọc một loạt các bài góp nhưng chưa thấy bài của Thầy Đức, chắc thầy ít thời gian (còn bận bịu với các trò chân dài) nên chỉ tranh thủ đọc chùa. Nhiều trò gái là "vất vả" vậy đấy, thầy GM đừng tị nhé.
VTM

TK8 nói...

a HCQ Đăng Nhập được bantroi chưa ? có khó khăn gì lhệ với e nhá ! Mang theo Lapy của a, đến fần Pass thì e biến đi cho a gõ, thế là đảm bảo kcó thèg nào mạo danh HCQ viết láo lếu nữa...công xá lấy 1ly cafe thui...nhưg mà nhỡ giáo trình dài, klẽ ae mình nhịn đói, mà ăn cơm thì klẽ e trả tiền, hihi !
MB: 0909231549

Phú Hòa nói...

Thân gửi HT K7,
Trước tiên là mình xin lỗi cậu do cách sử dụng từ không chính xác dẫn đến sự hiểu nhầm. Từ " anh " mà mình đã dùng trong bài viết của mình hoàn toàn không mang hàm ý ám chỉ cậu ( chỉ một điều là anh có dám phát biểu hay không) mà mình muốn nói một cách chung chung. Đúng ra thì mình phải viết là " người đó ... ". Đồng thời mình cũng cảm ơn là cậu đã quan tâm đến những bài viết, hoặc đúng hơn là những tâm sự của mình trên blog này. Dựa vào khẩu khí của cậu thì mình nghĩ rằng trước đây cậu đã có một thời ở Sloven? Cậu đã nhầm nếu nghĩ rằng mình không quan tâm đến chính trị. Sự thật là hoàn toàn ngược lại. Mình quan tâm đến nó và tự đưa ra những nhận xét nhưng không có ý định trao đổi, tranh luận bởi vì chính trị là một mớ bòng bong, mỗi người nhìn nó ở một góc độ khác nhau, có thể do trình độ, hoàn cảnh hoặc do vị trí của người đó trong xã hội. Mình nghĩ rằng rất ít ai có thể giải thích đúng nghĩa của hai từ " chính trị ", thế thì tranh luận làm gì cho mất công mà chẳng mang lại tác dụng gì. Thêm phần chính trị vào blog hoàn toàn không phải là " thêm mắm, thêm muối " như cậu nghĩ mà nó sẽ trở một món " hổ lốn ", không phải ai cũng xài được.
Mình tin rằng đại đa số anh em Trỗi chọn blog này ( và blog của các khóa khác ) làm nơi để trao đổi tâm tư và kỷ niệm của mình. Chính những kỷ niệm của thời chung sống trong trường Trỗi đã giúp mọi người xích lại nhau gần hơn và cảm thấy quí mến nhau hơn. Nhờ blog này mà bọn mình, những đứa sống xa quê hương đã có những giờ phút xóa được cái khoảng cách xa với và cảm thấy rằng những đứa bạn thủa thơ của mình gần gũi lắm. Nhờ blog này mà anh em mình có thể cùng nhau chia xẻ những buồn, vui trong cuộc sống và thậm chí còn có thể giúp đỡ được nhau trong cơn hoạn nạn như trường hợp con gái Phước Bình K4 và Nam Tiến K5.Chỉ cần những cái đó thì blog đã hoàn thành chức năng của mình rồi và người đọc blog cũng cảm thấy hạnh phúc.
HT K7 à, dù ở trong hoàn cảnh nào đi nữa thì mình cũng không thuộc loại bám Sứ như một số người khác đâu. Tuy văn phòng mình làm các loại dịch vụ cho cộng đồng Việt Nam ở Séc nhưng không bao giờ mình cho phép mọi người làm cái dich vụ đổi hộ chiếu, đăng ký kết hôn, lấy giấy xác nhận không tội phạm, .... Cậu hỏi xỏ mình nhưng không sao, mình trả lời để cho cậu khỏi thắc mắc, còn tin hay không là tùy cậu. Rất tiếc là mình ( và mọi người ) không biết tên cậu vì dưới cái ký tự HT K7 thì suy làm sao được.

T. B : hình như cậu nhầm auto với Formule 1 thì phải? Mình đã đi nhiều nước rồi nhưng chưa thấy ông tài nào đội mũ bảo hiểm cả.

TranKienQuoc nói...

Chắc HT k7 nào đó đang lo từ 15/12 năm nay phải "nện" mũ bảo hiểm khi lên xe máy nên có sự nhầm lẫn đáng thương hại. Hay vì bố mày thích làm "trính chị" nên mới mix up thế???
Đây không thích dính "trính chị". Nếu sướng hãy mở blog riêng!

Phú Hòa nói...

Kiến Quốc ơi,

Mày bị dựng dậy để " làm ca đêm " hay sao mà mở mắt sớm thế? Tao đã viết thư cho mày rồi đấy, mày thấy thế nào thì trả lời qua mail cho tao.
Lần tới mà có ăn ké cơm gạo lức của HT thì cứ nhặt lạc mà ăn chứ đừng ăn đậu, đỗ, .. làm gì, vừa khó nhá vừa mấy thời gian ( với điiều kiện HT không được giã lạc như là giã vừng ).

TranKienQuoc nói...

Lêm qua ống nhều píchỉu (bia) lên ngổ thức dậy li lái. Chợt thấy puồn puồn trong pụng thì nghĩ có thằng pạn ở Khắc và ở Lức (QX) đang lên mạng. Vậy là open, không ngờ gặp lỉ! Ngổ sớn quá.
Đã nhận mail của mày và đưa cho thằng em. (Nó thực thi mà, tao chỉ là cò không lấy commission. Giúp cả 2 đầu. Pạn có thì mình cũng có à!!!).

TranKienQuoc nói...

Ca 3 nào? Bố tiên sư mày, vợ xuôi Sài Gòn cả tuần nay rồi. Hóa ra là ăn phở sớm à?
Cho tao thăm Mirek. Nó học tiếng Việt đến đâu rồi? Bọn tao sắp mở lớp tiếng Hoa giao tiếp đây. Cháu Bằng và bạn nó là giáo viên.

Phú Hòa nói...

Nghe mày chửi mày tao thấy sướng quá vì chắc có tật giật mình nên mới bù lu, bù loa như Thị Mầu. Mày đọc lại xem, tao không hề viết một chữ nào là mày phải " làm ca đêm " với vợ, còn với ai là việc của mày, ngộ đây hổng piết.
Mirek vẫn thường xuyên hỏi thăm anh em mình. Nó không ngờ là được anh em mình đón tiếp một cách thân tình đến thế. K 9 một cách thực thụ đấy. Nó đang cố nhồi vào đầu mấy chữ tiếng Việt. Hôm vừa rồi, sau khi đọc mẩu truyện về " buổi tối " và " b... tôi " thì tao có kể lại cho nó nghe. Cậu chàng bò ra cười nhưng đồng thời mặt tái nhợt vì sợ rằng trong những đợt tới qua Việt Nam sẽ lâm vào cảnh như vậy.
À này, hôm nọ Mirek có bảo tao là nhờ mày chuyển lời đến cháu gái lễ tân ở trước cửa quán " Vô đi, bia đâyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy " mà mày đã cho phép để Mirek được chụp ảnh cùng. Nó mê áo dài đến nỗi truyền thụ cả niềm mê " mẩn " này cho con gái của mình. Lần nào qua Việt Nam là tao cũng phải dẫn nó đến La Hằng ở Trần Nhân Tông để nó đặt may quần áo dài cho con gái. Có lẽ ở VN có nhiều cô không có trong tủ 5 bộ quần áo dài như con này. Thỉnh thoảng, khi trời nắng ấm thì con gái nó mặc ra diễu phố. Phải thừa nhận là đẹp ra phết vì tóc vàng, người thon, chân dài và có ngực chứ không phẳng lì như chị em nhà mình. Không những bọn đàn ông nhìn sái cổ mà cả hội phụ nữ cũng phải trầm trồ.

TranKienQuoc nói...

Sau Phú Hòa, lời góp này là thứ 42. Kỷ lục 51 của Tương Lai chắc sẽ bị phá!
Phú Hòa ơi, cảm động lắm khi có những người nước ngòai yêu VN mình, nhất là khi mà văn hóa của ta thấm vào máu, trở thành nếp sinh họat của họ. Hay thế!
Việc chuyển lời chào cho cháu gái tiếp viên ở Jodee thì "nhỏ như con thỏ". Bảo Mirek sợ gì nói sai, cái cơ bản là có dám nói hay không, mà có sai thì chúng tao mới có dịp để cười chứ! Cuộc sống không cười là móm!!!
Hôm qua kể 1 lô chuyện ngôn ngữ của dân Quy Nhơn (nguồn: Nhất Trung) thì các cháu và các bạn "cười như Liên Xô". Chuyện là:
1. Sáng sáng cánh Thủy "bều" và Trung hay rủ nhau đi uống "cà phơơơ". (Khi nói mồm hơi tru ra!).
2. Có chú lái xe chạy vào đường cấm bị CSGT (có thể là trung tá Nhất Trung) thổi còi:
- Sao đi thế này? Mày cơ quan nào?
- Dạ,em đi chở thơơơ.
- Xe bưu điện à?
- Dạ không, em đi chở thơơơ.
Bố ai hiểu được hắn chở gì.
- Thôi, biến!
(Hóa ra cậu đi chở thuê!!!).
Đến ta nói chuyện ta còn cười nữa là Mirek. Yên tâm, no vấn đề!!!

dathb136 nói...

Nhất trí với a. Phú Hoà.Nơi đây chỉ dành cho những ai nhớ đến bạn bè.Không nói chuyện chính trị!Như tiêu chí từ đầu đã đề ra, yêu cầu mọi người chấp hành.Đề nghị a. Hữu Thành nếu có bài nào gây tranh cãi nên chủ động dẹp.

Nặc danh nói...

Cái lão DMĐ mãi không thấy lên tiếng. Gọi điện cho hắn thì hắn nói bận quá, trước khi thôi chức "phá hiệu trưởng" trường ĐHVHNTQĐ cũng phải để lại cái gì chứ. Thế là từ ca sĩ hắn chuyển sang làm đạo diễn kịch nói. Vở kịch của hắn có tên là "Sơn tinh Thuỷ tinh đời mới". Cốt chuyện thế này:
Nhiều năm sau khi theo Sơn tinh về Tản viên, nàng Mỵ Nương mới trở về Phong Châu thăm vua cha. Một buổi sáng tiết thu ngồi bên cửa sổ, nàng đưa hai bàn tay ra để hứng những giọt mưa. Bỗng một làn khói bốc lên và Thuỷ tinh xuất hiện. Thuỷ tinh nói: Nàng còn nhớ ta không? Ta là Thuỷ tinh đây. Ta đã yêu nàng từ khi nàng còn là một cô bé với một tình yêu chân thật, nhưng số phận đã không cho ta đến với nàng. Mà cũng tại cả vua cha của nàng nữa. Cuộc kén rể đó là một cuộc "đấu thầu" không công bằng, hay nói đúng ra là "chỉ định thầu". Nàng nghĩ xem, đồ dẫn cưới toàn là: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao thì Đông hải ta làm sao mà có được. Nhưng các thuỷ tộc của ta, với tất cả tấm lòng tôn kính ta chúng đã hiến kế: không có đồ xịn thì ta làm hàng nhái. Và thế là chúng đã hoá thân thành những con vật đó để ta làm đồ dẫn cưới dâng vua cha. Nhưng, một lần nữa lại không công bằng, sao mà nhiều bất công đến thế. Từ núi Tản viên đến Phong Châu gần hơn nhiều so với Đông hải của ta, ấy là chưa kể nạn tắc đường trong tình trạng giao thông hỗn độn này. Ta chỉ đến muộn có ít phút thì tên Sơn tinh đã đưa nàng đi mất rồi...
Lúc này đèn sân khấu vụt tắt, phông chính của sân khấu hiện lên một quang cảnh rực rỡ của biển Đông. Trên mặt biển phẳng như gương, dưới ánh sáng rực rỡ của mặt trời, Thuỷ tinh cùng Mỵ Nương lướt bay, lướt bay. Chắc là họ đã tìm thấy hạnh phúc đích thực.
Không biết vở kịch có được dàn dựng hay không và có thành công hay không chúng ta hãy chờ xem.
GM.

HữuThành.Nguyễn nói...

Kịch bản của GM khi DM.Đ dàn dựng thế nào chốc cũng phải có màn hát như kiểu Ấn Độ chứ nhỉ.
Mùi mẫn ra phết, cho vào danh sách chung thẩm giải kịch bản năm nay.

Nặc danh nói...

Bác GM mơ mộng quá đấy.
Thực tế hiện nay Sơn tinh đang thua trên sân nhà . Nạn nhập lụt , triều cường ở Tp HCM và các nơi đang chứng minh điều đó.
UBND thành phố rất điên vì chuyện này . Chỉ vì con bé Mị Nương mà hai thằng ST, TT đánh lộn làm muôn dân thống khổ. Bố mẹ chúng đâu rồi? Đúng là yêu đương vô lối, có chết con người ta không chứ .
TM

Nặc danh nói...

Giới lãnh Đạo TQ có câu " Bỏ qua tiểu tiết,hướng tới đại cục".Mình "dịch" thế này có đúng không nhỉ? "Tiểu tiết" là các đảo HS,TS. "Đại cục" là ...

12ly7

HữuThành.Nguyễn nói...

@dathb136: tất nhiên là bài nào tệ thì mình xoá, chuyện nhỏ.
Nếu xét theo quan điểm báo chí chuyên nghiệp thì Luật bảo vệ tự do ngôn luận nhưng mỗi toà soạn lại có chính kiến của mình. Và họ chỉ đăng những thứ có lợi cho tôn chỉ mục đích của mình. Cái đó là rõ ràng.
Muốn bảo vệ tự do ngôn luận thì hãy tìm quyền ấy ở phương tiện thích hợp cho ngôn luận của mình. Vinhnq hay KQ hay anh TGK nói hoàn toàn chính xác, bây giờ mỗi người đều có thể tự mình có tiếng nói mạng. Nếu cái mầm mình gieo được cộng đồng mạng nuôi dưỡng thì nó thành cây và ngược lại. Kém hiểu biết nhất là cố kí sinh để luôn là người xa lạ.
Blog này không phải là báo chí. Nó là một dạng "Vườn Treo Internet". Internet là một phương (đại) tiện giúp anh em ở khắp nơi giao lưu với nhau, chuyện gẫu, giúp đỡ, thăm hỏi, động viên, an ủi, ... tóm lại là giúp nhau vui sống. Nếu mà không làm cho nhau vui, nếu mà "đại tiện" vào đây thì đương nhiên là phải dọn. Có châm chước chăng là những vụ "lỡ" vì thiếu hiểu biết. Vậy thôi.

Nặc danh nói...

Tôi không biết HT K7 là ai, xưng danh K7 nghĩa là gì? Là Khóa 7 Trường Trỗi? Trong cuộc sống thực ngòai đời, từ năm 1991 đến nay, tức là thời điểm anh em Trường Trỗi thường xuyên tổ chức gặp lại nhau, tôi chưa thấy một người nào khóa dưới lại nói chuyện với khóa trên như cách của HT K7 và cả chiều ngược lại cũng không như vậy! Anh em đã tôn trọng nhau một cách tự nguyện, chân tình - đấy là một phần của "tính cách Trỗi", không ai ép buộc được ai, và nó lại là một nét "văn hóa Trỗi". Trong mọi điều đã được mọi người viết ra luôn có mục đích: cống hiến cho bạn bè!
Riêng cá nhân tôi tiếc là mình không có nhiều thời gian và không đủ tài để phản ánh cái hay cái tốt của bạn mình. Mấy hôm vừa rồi chỉ viết được tí ti về LĐC, còn lại vẫn đang "mắc nợ" tất cả những người đã gặp ở HN như: HT, TL, VTM, VHP, GM, Vinhnq, KQ, DMĐ, Tường Vân, Từ Ngữ, Tuấn hủi, Thủy bều, Khắc Việt, Tòan Thắng ...
JM

Nặc danh nói...

Chuyện tiếu lâm Qui nhơn của Nhất Trung thì có nhiều tập. Cái tài của "Ông Nhất" là xào xáo siêu hạng. Hôm nay ngồi với Ông KQ ở Dôbia đi,hôm sau ngồi với Nhân ve Ở làng nướng cau chuyện cũ sẽ có vị mới đạc sắc hơn.Ví dụ câu chuyện chở thuê,đoạn dị bản khác có phần kết như thế này:
...Cảnh sát GT hỏi: Mày chở gì?
Dạ em chở thơ...
Cảnh sát GT: Hả? thơ?,Nhà thơ hả,chắc giỏi lắm?
Dạ em chở thơ...
Cảnh sát GT : thôi anh đừng dấu tài nữa, thơ mà dùng xe chở thì quá tài rồi, thôi mời anh đi...
Lâu lâu không gặp Nhất Trung cũng thấy buồn buồn.
DS

HữuThành.Nguyễn nói...

Bình Định đâu có khó nghe như Quảng Ngửa. Năm 78 có nửa tháng ở làng ven biển, nói chuyện với dân, cậu lính nghĩa vụ (dân Hải Phòng) không hiểu được gì, ĐT.Thành k2 hiểu một chút. Tôi dân Quảng nên hiểu nhiều hơn.
Cổng chào thì gọi là cổng chồ, xe đạp là xe độp (có người còn bảo "láp xe độp là lốp xe đạp), ... nhiều nữa không nhớ được.

Nặc danh nói...

New record.Hi

Nặc danh nói...

"Các chá fải nghe lời thầy giố cô giố, để họoc tập thậc tốôc..." đó là lời một nữ anh hùng miền Nam người Quảng Nam khi căn dặn chúng tôi khi đến thăm vad nói chuyện tại trường Trỗi ở Trung hà năm 1969
Vinhnq

Nặc danh nói...

1.TM: Không phải mơ mộng đâu, chắc bạn hiểu ý tôi: chính vì có những ST được chỉ định thầu nên mới có kết cục như vậy.
2.Không hiểu có phải vì muốn phá kỉ lục 51 comment của TL không mà các bạn bàn luận rôm rả như quá. Chỉ tiếc là "khổ chủ" DMĐ thì vẫn biệt tăm. Có lẽ là phải phụ đạo lại thôi KQ!
GM.

Nặc danh nói...

2. Xin sửa lại: Không hiểu có phải vì muốn phá kỉ lục 51 comment của TL không mà các bạn bàn luận rôm rả quá. Thành thật xin lỗi.
GM.

Nặc danh nói...

Rất nhất trí ý kiến của Hữu Thành, đây là sân chơi ôn lại những kỷ niệm xưa và "đàm tiếu anh em" nên chuyện Chính trị nên để chỗ khác, hãy để gặp nhau trên trang BanTroi cho thoải mái, vui vẻ.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Có mấy cái "bài đăng này đã bị tác giả xoá", xoá hẳn đi cho kỉ lục thêm thuyết phục.

TK8 nói...

"Chỉ vì con bé Mị Nương mà hai thằng ST, TT đánh lộn..." là một cách nhìn rất MỚI...thôi thì XÉT LẠI còn hơn là GIÁO ĐIỀU...có nhà sử học đã xem lại VĐỀ ÔNG THÁNH GIÓNG:
- 1 đứa con hoang
- 1 đứa trẻ tật nguyền
- Vi fạm luật bảo vệ môi trường(nhổ bụi tre, cho ngựa fun lửa đốt cây cối)
- 1 đứa Vô Ơn(xong việc là bay về trời)
- VN là nước dầu tiên làm ra máy bay (Ngựa Sắt)

Hòa Bình nói...

Dung la cai tay tu nhan la HT K7 khong phai la linh Troi dau ae nhi? Cai giong noi nhu vay chac chan khong phai la ae ta. Anh GM K9hieu linh Troi that day, anh cung nhan ra do khong phai la linh Troi, hay that!!!

VNQ nói...

HB đã nhận mail chưa mà vẫn gõ ra chữ ko dấu thế! Phải làm 1 bài về Hùng Cafe với ảnh đã resize đi, cái ảnh đó hay đấy!

TK8 nói...

Bantroi nên là chỗ của cả trường còn hơn làm thêm BLG mới:
- K8 là lớp Út nên kđủ Pháp Nhân để Đại Diện cho trường, còn BLG k8tsq thì lại càng kmuốn lãnh trách nhiệm này
- Vì là Út nên khó nắm được Lịch Sử trường như các lớp lớn
- Tình bạn Trỗi kcó BLG thì nó vẫn Sống qua mấy chục năm, có BLG thì Vui hơn mà thôi...chta knên thổi fồng nó theo kiểu quá Tả và cũng để ae ngoài Trỗi còn tham gia được. Các trường khác thường chỉ giao lưu từ lớp 10, chta thế này là đáng quý lắm rồi
- Việc Giao Tế với Thày Cô, Nước Bạn...xưa nay vẫn do các lớp lớn đảm nhiệm. Còn việc Hưởng Ứng thì ở đâu cũng thế thôi: Hợp Tình hợp Lý thì được Ủng Hộ
Tôi fát biểu theo Ý Kiến RIÊNG, tôi chỉ fụ trách Kỹ Thuật BLG K8TSQ, kfải là tiếng nói Đại Diện ae K8 cả nước.
Thanks !

Nặc danh nói...

Hữu Thành hiền quá,ông vẫn không thay đổi so với hồi ở Trường Trỗi. Ông là người sáng lập và "Tổng quản" cái Blogg này, thế thì cái quyền cho đăng hoặc không cho đăng một cái bài "Rác rưởi" nào đó không hợp khẩu vị của ông và anh em mình trên Blogg là hòan toàn chính đáng. Nếu là tôi thì tôi đã xóa những "đàm loạn" của tay HT k7 nào đó từ trong "trứng nước". Và cái bài " Chiến tranh" của cái tay "nhà báo" (đểu) Huy Đức mới ...thối làm sao. Không khác gì các bài lá cải ở hải ngoại cả. "Xin ông" HT k7 nào đó hãy đọc lại bài này cho thấu đáo, bởi ngay trong "nội tạng" của bài này đã đâỳ rẫy mâu thuẫn rồi, còn mâu thuẫn như thế nào thì "ông" cứ lập riêng một Blogg khác để tôi có thể chỉ ra cho "ông" thấy. Còn riêng tôi, tôi luôn tự hào là người Việt Nam, tự hào rằng : Đã có một thời mình từng được khóac lên mình bộ quân phục của một quân đội anh hùng
,Quân đội nhân dân VN, đã từng đánh thắng hai đế quốc to là Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ ( xin nhắc lại : Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ).Quang xèng.

VNQ nói...

Lâu quá! hôm nay gặp sư huynh QX, dạo này bác bận bịu với công việc nên ít thấy xuất hiện trên BLG, làm anh em nhớ quá, nhiều cuộc vui mọi người cứ nhắc đến bác, nhất là đ/c GM. Qua BLG chắc bác cũng biết, AE trong nước dạo này tuy già nhưng sức nhậu có tăng, nhất là sư huynh HT, chờ dịp anh về là sẽ thi triển với anh đấy! Nhờ món luyện KUNGFU "gạo lức".

HữuThành.Nguyễn nói...

Ôi giời, hôm nay là ngày phải nhậu lâu nhất mới về được đến nhà. ĐC nó đổ rượu mận tự nấu ở Séc mang về. Có đến 50 độ. Về đến nhà cả tiếng rồi (11h50 đêm) mà tỉnh táo nhưng đầu vẫn như đội cái cối đá. Lần sau không dùng rượu lậu nữa, aldehit không hết, rõ ràng.
Về đến nhà mới thấy bị QX nó chê. Thôi, các anh nhớ lâu thế, tôi còn chả quan tâm. Cho qua. Tôi còn nhớ vụ anh hứa với ĐC mang cả thùng Double-korn về đấy. Cái món hôm nay nó đổ vào họng tôi hôm nay vẫn còn lúc lắc trên đầu đây, chán lắm.

Nặc danh nói...

Hallo Vinhnq, quả thật là dạo này anh rất bận, cả năm chỉ còn trông chờ vào một tháng trước Noel để "moi" ít tiền của dân Đức thôi. Vì thế mà ngoài việc luyện KungFu còn phải lo đi "chạy hàng" cho bà xã, về đến nhà là mệt phờ râu trê. Tuy vậy ngày nào cũng phải "lướt" qua Blogg một lần.Ngày nào cũng thấy HT "lai rai" thì còn "luyện" gạo lức vào lúc nào? Gạo lức chắc là ngon và bổ lắm? vì thấy HT càng ngày càng "phây phây" ra và sức "uốn" ngày càng mạnh mẽ. Gửi lời chào GM mãi mà không thấy "hồi âm" ? Chúc anh em một mùa giáng sinh thật vui vẻ. Quang xèng.

Nặc danh nói...

Chính vì HT hiền lành nên mới phải có tí tỉnh vào để mạnh bạo lên. Hôm trước P.Hoà chỉ yêu cầu HT đưa ảnh lên blog (ảnh HT ngồi cùng cô bạn nào đó) mà HT cứ thanh minh, thanh nga mãi.
VTM

Phú Hòa nói...

Xèng ơi,

Mày định biến một mạch cho đến Noel hay sao mà đã chúc sớm thế. Tao vẫn hỏi Quý nhẽo là mày ốm hay sao mà không thấy xuất đầu lộ diện? Nghe nó nói là mày vưỡn phình phường thì tao mới yên tâm.
Chúc vợ chồng mày " moi " được thật nhiều EUR của dân Đức.

TranKienQuoc nói...

Phú Hòa quên à, QX là dũng sĩ tích cực nhất trên mặt trận zhandau hé nỉde pangjảu, cậu HT vớ vẩn nào đấy!!
Thẽo suốt đấy chứ. Tao rất thích chuyện vừa qua, có việc sai với tiêu chí anh em, thấy hoa cỏ lạ là đồng tâm phản pháo giữ cho trong sáng cái chúng ta đã có.

VNQ nói...

"Chợ" này đông vui quá ! "buôn bán" tấp nập! Không biết bao giờ mới đến giờ "bãi chợ"....???

Nặc danh nói...

ĐÔNG, VUI là một trong các tiêu chí của CHỢ này, vì vậy TRỖI ta cố gắng duy trì nó mãi được như vậy.
TTXVH

TranKienQuoc nói...

Đây có thể dùng làm nơi test dư luận kiểu như kiểu thăm dò của Viện Ga-lớp. Hóa ra ông Đ. gàn này được uy tín cao! Vậy mà bố vẫn tshishe edesh, trật tự quá. Đ/c VTM phải bầu giục cho DMĐ lên tiếng đi! Hay đang bận pàn giao chuyện dzui chơi cho Hiệu phò mới?

Nặc danh nói...

ối giời, bầu giục làm sao được hả KQ, tíu tít quanh thầy Đ tinh em là em, không lại gần được làm sao mà giục. Không biết thực hư thế nào, nhưng lúc nào thầy cũng "oàm" hay "ùm" gì đó thì giục thế nào.
VTM

Nặc danh nói...

Hallo Phú Hòa, tao vưỡn khoẻ phây phây mà mày lại "rủa" cho tao ốm? Tao cũng vưỡn theo dõi sát sao "gót chân Asin" của mày. Bao giờ thì đưa vợ chồng HQK sang đây chơi?
VTM không sáp được DMĐ thì cũng dễ hiểu thôi, bởi ngay bọn đàn ông chúng mình cũng cứ "chen chân" nhào zdô vào DMĐ ở chính ngay cái Kommentar này đó sao?. Đúng là "trâu chậm uống nước nước...trong". Quang xèng.

Nặc danh nói...

Nhắn Đức "gàn" : Nếu ông có sang đây thì mang theo vài em "chân dài" để bọn mình làm vài "sô diễn" từ Đức sang CH Séc kiếm chút tiền của bọn "mũi lõ". Quang xèng.

Nặc danh nói...

-Cái blog này kinh quá, nó ồn ào giống như một tổ ong vò vẽ hơn là một"chợ văn".
Thật thú vị khi có một "ong lạ HTk7" lạc vào là cả đàn xù lông nhím lên ngay.
- Tin mật báo : DMĐ chưa thể xuất hiện trên blog được vì đang bận theo học lớp "tin học căn bản cấp tốc".
Hôm qua có người nhìn thấy DMĐ ngồi gõ bàn phím PC, miệng lầu bầu " nó đ... giống đàn organ gì cả".
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Hạnh Phúc, sau đám cưới con gái, chờ cho cháu đi nghỉ xa mấy ngày, mới có vẻ rảnh rỗi. Lập tức bị bắt đọc blog Bạn Trỗi bằng máy notebook của bản thân, tại gia (nhấn mạnh thừa phương tiện, thiếu thời gian). Có lời nhắn nhủ các bạn "đã đọc, chưa biết khi nào sẽ góp lời như VTM".

Nặc danh nói...

@QX:
Chào QX, GM đây!
Hôm nay học "trính chị" nên ăn cơm nhà ăn và về thì vào blog, mặc dù có bữa thịnh soạn của K4 tiễn chị Niệm mà không đến được vì chiều còn tiếp tục. Không quên bạn đâu, vào blog thế này tức là bọn mình đã giao lưu rồi, đừng biến blog thành E-mail. Xin lỗi tất cả các bạn nhé vì QX có nói: "Gửi lời chào GM mãi mà không thấy "hồi âm"? nên tôi mạn phép nhắn cho ông bạn mấy chữ. Chúc vạn sự như ý nhé.
@Hoà Bình: Chơi với bạn thì phải hiểu bạn chứ. Em cứ yên tâm đi, K9 thì phải theo gương "các anh, các chị" K trước chứ.
GM.

Nặc danh nói...

GM đúng là dân "Chuyên tin", mãi tôi mới biết bọn Tây không đọc @ là "a còng", "a móc" đấy.TL

HữuThành.Nguyễn nói...

Cái chuyện @ không đọc là "a còng" thì tôi biết lâu rồi. Tra tự điển kí hiệu là có, các loại (r), (c), (tm), ... có cả. Nhưng khi Việt hoá cái (at) thì không ai chấp nhận.
Ví dụ bảo địa chỉ của TL là "tl ở yahoo chấm com" thì không ai hiểu. Mà có bảo là "at" thì họ cũng không hiểu nốt. Trong khi thực ra nó rất thuận tai.

Hòa Bình nói...

@Anh TL: ky luc cua anh da bi pha mot cach kinh khung! Khong kheo lai len gap doi ay chu!
@ Anh TM: Em buon cuoi chuyen DMDD hoc vi tinh qua! hehe!!
@Anh Thanh: anh (photo)nao ngoi voi co nao day? Lo to mo la chet day nhe!

Dong may lai la em chay den anh HT de xem vi sao install Unikey vao may roi ma van khong chay, van danh tieng tay the nay day.

Hòa Bình nói...

Thinh thoang anh KQ lai dung cai tieng gi the? Em thay hinh nhu anh KQ biet hoi nhieu thu tieng?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngày mai cái bài này chìm xuống (hết hạn 7 ngày). Chắc chả ai moi ra để góp lời.
Thực ra có góp lời cho chuyện ở bài đâu. Đại tiện, gặp đâu nói đấy thôi mà.

Nặc danh nói...

Xin lỗi nhé , bây giờ mới phát hiện ra "mèo con" tham gia blog, hay quá rồi . Đúng là bóng tối dưới chân đèn. Ông anh trùm tin học mà không cho cô em ít dấu má " cắm" vào câu chữ được sao?
TM

TranKienQuoc nói...

Phải cố gắng học thôi B ạ. Anh cũng sướng học ngoại ngữ nhưng nói chung là phọt phẹt! Về già cố gắng theo ông già làm ngọai giao nhân dân. Chứ cứ ngọng níu ngọng nô thì puồn cười lắm lắm à!!!