Thứ Sáu, tháng 12 07, 2007

Bài báo về tình hữu nghị

Vừa gặp nhau, chị Niệm trao ngay bài viết "Quế Lâm đã cho nhà tôi 1 tình cảm nồng ấm", đăng trên Quế Lâm Nhật báo. Đó là lời của Nam Tiến nói với phóng viên được chọn làm tựa đề. Có cả ảnh Nam Tiến đang ngồi trên xe lăn chuẩn bị ra xe cứu thuơng chở về nuớc, bên cạnh là chị Niệm và chaú Hiển.
Trình độ đọc chữ Hán phọt phẹt nhưng nhìn mấy con số thì "luận" ra: Ngày 26/10, Trường Y Trung tổ chức kỷ niệm 70 năm, các bạn VN ở Trường Trỗi có sang dự và không may... Cuối năm 1966 đến 1968, Truờng Trỗi sang tá túc ở Quế Lâm...
Sẽ khẩn truơng nhờ dịch và post lên cho các bạn.

Thật cảm động khi biết ông các sĩ chăm sóc Tiến từ ngày đầu đã theo xe về tới tận cửa khẩu. Lẽ ra hôm đó xe rời Quế Lâm lúc 8g nhưng để "trang bị" thêm máy móc mà 9g mới đi. Hơn 8ookm nghỉ ăn cơm dọc đừơng 1 lần. Về tới cửa khẩu, khi làm xong thủ tục họ vẫn chờ. Nam Tiến vừa qua biên giới, gặp người nhà xúc động quá liền xỉu. Vậy là bác sĩ TQ lấy ngay viên thuốc nhét vào mồm, Tiến tỉnh liền. Khi đã an tòan , họ mới trở về Quế Lâm.
Lên xe cứu thương của 115 Lạng Sơn thì không có bất kì máy móc gì, trừ băng-ca. May mà không có gì xảy ra. Ngẫm mà buồn!

1 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Khi chúng ta, từng con ngươì cụ thể, cố gắng làm công tác ngọai giao nhân dân góp phần xây dựng quan hệ Việt-Trung ngày càng tốt đẹp thì nhà nước TQ lại có những việc làm gây nên tổn thất cái quan hệ này. Thật là buồn!
Chả nhẽ nước lớn thì làm đuợc tất cả những gì mà họ muốn?