Thứ Sáu, tháng 12 14, 2007

Nói gần nói xa chẳng qua...

Hôm chị Niệm và cháu Hoa mới sang, Văn Hùng mời cơm ở Café PHỐ. Hùng dẫn vợ con ra chào. Đúng là gia đình hạnh phúc. Nghe nói vợ Hùng là bạn của con mấy lính Trỗi nhà ta(!). Chú em còn nói: "Anh em Trỗi theo được tôi chắc hơi bị khó". Cũng dịp này nghe được câu chuyện hay...

"Mùn cưa" mãi mới được em trẻ măng, lại xinh mới chết. Sau nhiều lần "bầu giục" em mới dẫn về nhà ra mắt bố mẹ. (Chắc hắn "dừ" rồi nên sốt ruột?). Chở em đến đầu ngõ, thấy cái ngõ quen quen, hắn liền khoe: "Anh có thằng bạn học hồi bé, thân lắm, củ khoai chia đôi, sống ở ngõ này. Không hiểu còn ở đây hay chuyển đi đâu?". "Vâng, lứa các anh ở đây cũng nhiều, em không biết hết... Nhà em đây, mời anh vào để em lên mời bố mẹ xuống!".
Ông cụ vừa ló ở đầu cầu thang thì hắn ta... há hốc mồm. Dụi mắt lần nữa, hắn rủa thầm: "Bỏ mẹ, thằng bạn mình thật rồi!". Biết ý, không làm khách bối rối, chủ nhà lạnh tanh gật đầu "Chào anh!" rồi giục con:
- Vào pha ấm trà cho bố!
- Vâng ạ!
Con gái vừa vào bếp thì chủ nhà khẽ giằn giọng:
- Lần sau có đến thì alu(!) hẹn bố mày ra quán bia nào ngồi. Ở nhà mà cứ "mày mày, tao tao" thì còn bố, con gì nữa? Nghĩa lộ hết!
- Dạ thưa bác, vâng ạ!

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác Sô chưa giải đố cho cháu?
Nay cháu lại đố: Ba con vịt có mấy đôi cánh?
Cháu Mý

Nặc danh nói...

Chú vẫn chờ Mý giải ,sợ trả lời trước thì chưa đúng hạn. Nay cháu tài duc thì chú phải giải thôi : Mình rồng chín khúc, tức vật này có nhiều đốt(khúc).Thỏ vểnh hai tai, trên đầu vật này có hai nhánh chìa ra giống hai cái tai(sừng).Giá gươm lên thỏ sợ trần ai,vật này giơ lên cũng tựa như thanh gươm,đe dọa kẻ nhát gan( như thỏ).Hạ gươm xuống mình rồng tan nát, thưc ra cái đó nếu quật mạnh xuống sẽ bị gãy nát.Ngó bên kia con chim tha rác khói tỏa mịt mù,là những bờ cây làng quê nơi có nhiều tre trúc. Vậy cháu có hình dung ra cái vật này chưa. Đó là CÂY GẬY TRÚC kiểng của lão ông ngày xưa hay dùng ( cháu thấy các bức tranh mô tả các cụ già tóc bac phơ tay chống cái gậy ngoằn ngoèo, phần tay nắm là gốc tre có những nhánh rễ chìa ra trong như cái sừng con rồng . nào cháu thấy có giống tưởng tượng của mình chưa.Còn câu đố mới của Mý chú từ từ đã không lại bị phụ trách tầng 3 như bố KQ. chào Mý! hi vọng lời giải của chú làm cháu hài lòng ( bí mật ,câu này chưa ai giải được cháu đừng lo, cho chú góp vào kho câu đố của cháu nhé)
CHÚ DS

Nặc danh nói...

Khi chưa cưới cô Mười Cân (tên thật là Yến), DMĐ sang ngã ba Cầu Chui xin phép bố cho cô được cùng đi chơi Sài Gòn. (Quả này cũng mới!!!). Bố vợ nói: "Cháu nó đi Sài Gòn với bác là tôi yên tâm rồi!".
Cáng Kiền

TranKienQuoc nói...

Chuyện này không phải của VHùng mà gần giống thôi.

Nặc danh nói...

Chuyện Tiếu lâm hay là thật đấy KQ ? Dân bóng đá chúng nó giỏi lắm. Hôm Sơn ton qua đây cũng cho bọn tôi "làm quen" với T.3 của nó qua ảnh, trẻ đẹp như trong mộng. Chắc "bố vợ" Sơn ton cũng là bạn học thời phổ thông với nó?
Quang xèng.

TranKienQuoc nói...

Thật chứ! Nói kiểu GM: "Đan Mạch thằng nào nói sai!!!".

HữuThành.Nguyễn nói...

Ngày xưa các ông cho bạn Lào các thứ ... lào. Bây giờ hội nhập, các ông vươn xa cho bạn Đan Mạch cả ... ĐM thì chịu thật!

Hùng cafe PHỐ nói...

văn hùng còn nhiều chuyện hay lắm, hôm nào sẽ viết cho các ban đọc mà ngưỡng mộ ộ ộ ộ

VNQ nói...

Ha! ha! Văn Hùng đã "mò" được sang "Bán Trời" để comment rồi, ăn đứt "Giáo sư" Nghệ sĩ Yêu ti...sắc" Dờ Mờ Đờ rồi.

Nặc danh nói...

Chào Mý! chú sẽ giải câu đố của cháu nhé: Ba con vịt , tất nhiên là có một đôi cánh thôi, có đúng không? Còn một cách giải nữa cháu xem có được không nhé!3 con vịt tất nhiên có 3 đôi cánh nói lái sẽ là 3 "đánh côi", côi tiếng vùng cao Quảng Bình là cao (trên cao).Đánh côi là đánh trên cao ( không phải dưới mông) ,là đánh trên đầu. Bạn nào trả lời sẽ bị củng 3 cái vào đầu .Cháy Mý thấy có ổn không? vui là chính mà.
chú DS