Chủ Nhật, tháng 8 09, 2015

Lễ đón đạt chuẩn Nông thôn Mới

Vũ Hoà Bình gọi điện nói 8/8/2015 Ban LL trường tổ chức đi dự lễ đón công nhận đạt chuẩn nông thôn mới của xã Mỹ Yên mà có việc cả chưa ai đi. Tôi bảo ông yên tâm, tôi lo vụ này cho.
Thực ra thì cũng đã có lời mời "tiểu ngạch", thì cũng "tiểu ngạch" mà đi thôi. Đúng dịp các "tay buôn" chính đi vắng cả, còn lại không đầy xe, tôi kéo thêm anh bạn cùng học ĐH đi kết hợp gặp bạn cũ. Chả là cậu với anh Quang cựu bí thư Xã cùng là cán bộ khung của trường SQ Thông tin tại Nha Trang năm 8x đầu; anh Quang là khung to còn cậu là khung nhỏ.
Dự kiến đi mất 2 tiếng nhờ đường cao tốc. Rủi sớm qua có tai nạn ở đoạn cuối tắc đường phải đi qua thành phố từ trước 15km nên mãi hơn 8h30 mới tới, vừa lúc chào cờ làm lễ. Trong ảnh là các anh trong Ban LL đứng hàng đại biểu cùng bên 354. Phóng viên Ngô Thế Vinh chạy ngoài lấy tin chụp ảnh viết phóng sự :-)
Thực ra thì đợt này Mỹ Yên nhận 3 "công nhận": Đạt chuẩn Nông thôn Mới, Đạt chuẩn Y tế, và Di tích cấp Tỉnh-Thành phố. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.




Anh Cương bạn tôi ngồi sau, chờ tan lễ để gặp anh Quang. Thì một chốc, chắc là chỗ đủ nóng rồi, anh Quang quay xuống dưới gặp bạn. Rồi từ lúc ấy cho tới trước khi chúng tôi ra về thì hai ông nói chuyện hàn huyên. Nhắc lại khối chuyện, mà trong ấy có khá nhiều anh em Trỗi mình, như Dân chuột, Đoàn Long, Bằng ruồi,... Lại cả chuyện thằng em dại NCV của chị TH k3 được anh Quang theo lời dặn của bác Quỳnh canh chừng và kết nạp, còn anh bạn Cương của tôi thì chở cậu bằng xe đạp, vác ghita đi giao lưu văn nghệ... đám cưới :-) Trong câu chuyện lại còn nhắc tới ông anh vợ của Hà mèo k6 nữa mới tài. Đúng là VN mình nó bé :-)
Lượt về ghé thành phố Thái Nguyên gặp một bạn ĐH khác, cùng đi bộ đội một đợt với bạn Cương, 6/9/1971, tên Hà Minh. Nghe hắn nói chuyện thật khâm phục. Là trinh sát E88 F308 trong chiến dịch Quảng Trị, suốt 7 tháng lấn rồi lui cù cưa vùng Tây Quảng Trị, Hồ Lầy. Bao nhiêu đồng đội hi sinh, có lúc ban đêm xà quần chạy lạc về trận địa cối quân mình trời sáng quần áo đầy máu mà không bị thương, là máu đối phương. Cuối chiến dịch cậu bị thương về sớm. Bọn tôi chưa tốt nghiệp đã thấy cậu về. Rồi cả một quãng dài, học hành bươn chải, làm thuê, buôn chuyến. Vậy mà cậu học Lý cuối cùng lại dậy tiếng Anh, học ghita đủ thi chung kết độc tấu toàn quốc, dạy ghita 8 năm. Bây giờ thầy giáo chuẩn bị nghỉ ngơi với sau lưng là công ti thức ăn gia súc, trường cấp 3 dân lập, hai con gái định cư hết ở Mỹ và Singapore. Mừng cho bạn, một cuộc đời sôi động và được thành quả xứng đáng.

2 nhận xét:

TK8 nói...

"Chuẩn Nông Thôn Mới" là cái "Chuẩn" gì zậy bác ? Trước đây "Chuẩn Nông Thôn CŨ" đã làm rất tốt việc an sinh, bảo vệ + mở mang bờ cõi. Rồi người ta phá nó đi để xây dựng "Chuẩn Nông Thôn PHỤC VỤ CHIẾN TRANH" và nó cũng làm xong. Bi chừ cần "Chuẩn Nông Thôn Mới DÂN GIÀU NƯỚC MẠNH" thì có nhiều mô hình, điều kỳ lạ là rất khó tìm ra cái nào Đúng, nếu thất bại thì 10 năm sau phải mần lại "Chuẩn khác".

Lạy Giời cho dân ta các vị lãnh đạo sáng suốt !

HữuThành.Nguyễn nói...

Xem 19 tiêu chí đánh giá đạt chuẩn Nông Thôn Mới.