Thứ Ba, tháng 10 28, 2014

Vào Qui Nhơn thăm Thủy “bều”

Nhân chuyến công du vào Huế, lần này quyết tâm vào Qui Nhơn thăm Thủy bởi đã hẹn nhiều lần mà chưa đi được. Đi tàu đêm vào ga Diêu Trì, điều ngạc nhiên đầu tiên là ga cách xa Qui Nhơn những hơn chục cây. Vậy mà mình lại hẹn nó ra đón. Tuy nhiên khi bọn taxi hỏi “bác về đâu?” thì đúng là mình phải trả lời rất ngớ ngẩn là “không biết”. Tụi nó chắc nghĩ ông già này lẩm cẩm. Qui Nhơn đẹp hơn mình tưởng tượng. Thành phố đang phát triển. Trền đường từ ga về thấy mấy showroom của Ford, Toyota, Huyndai khá hoành tráng. Đường phố nhiều nơi đang cải tạo, mở rộng và lát vỉa hè rộng hơn trung tâm … Hà Nội. Một bên biển, mấy bên núi, mùa mưa này mây vương vất đỉnh núi với anh nắng vàng mà không quá chói chang tạo cho Qui Nhơn một vẻ đẹp hiếm có. Nhà ông bạn chúng ta ở trong hẻm nhỏ. Nhỏ tới mức nhỏ hơn nhiều con hẻm ở Hà Nội mới thật là lạ. Nhà cửa tuyền toàng, cũ kỹ. Nhưng vấn đề là ông bạn gầy đi nhiều. “Tại dạo này tao mất ngủ”. Vợ Thủy còn phàn nàn “ổng không ngủ được, đêm dậy mở cổng dắt xe đi ra đường làm em cũng mất ngủ theo”. Ông bạn lý giải “tao nằm hay khó thở, phải ngồi dậy đi lại thì đỡ hơn”. Mấy bữa sau ra Đà Nẵng nghe Hữu Dũng giải thích “bệnh tim rồi, hẹp mạch vành cứ nằm là khó thở, đặt stent thôi”, nghe có vẻ kiến thức y học của hắn khá chắc chắn. Bạn già sức khỏe thay đổi là chuyện bình thường mà sao mình vẫn chẳng thấy bình thường. Không nhẽ mỗi lần gặp nhau lại nghĩ “không biết có còn gặp lại nữa không?”

Thành phố Qui Nhơn nhìn từ Ghềnh Ráng
Cầu qua đầm Thị Nại
Bãi Trứng

9 nhận xét:

Nhat Trung nói...

Đang cùng vc a Hồng Thanh k2 đi VT. Đến thăm thầy Hồng Tuyến.
Rât vui khi có BT thăm QN !

Nặc danh nói...

TT cũng chịu khó vào tận QN thăm bạn, tại hồi đi QN cùng đồng bọn khg đi. Nói đến chuyện sức khỏe là có vấn đề rồi. Dạo này tự nhiên cũng sinh nhiều bệnh, mỗi năm sức khỏe càng kém đi trông thấy, chỉ mong khg mắc bệnh hiểm nghèo là đi đứt. Thủy bều cũng phải đi khám sức khỏe đi, đừng chủ quan mình là bác sĩ. Mong sao các bạn mình không có chuyện gì là mừng rồi.
TTXVH

HữuThành.Nguyễn nói...

Quy Nhơn đẹp, tôi vào lần đầu từ 2007, mỗi khi có dịp đi lại ghé. Gặp bạn là một trong những lý do.
Mọi năm dịp này là v/c nhà Thủy hay ra, hình như dịp giỗ trên Việt Trì. Không lẽ sức khỏe kém thế rồi.
Bọn b/s hay chủ quan sức khỏe. Có lẽ HH.Dũng nói phải, phải lo đi thôi, dù là mệnh trời vẫn có cửa "chạy" (trong hiện thực dân VN ta) :-)

Unknown nói...

Mình thấy khó tin chuyện Thủy bều đổ bệnh ,dạo vô SG gặp Vũ Hùng thấy nó khỏe re , rắn rỏi , vui vẻ , yêu đời lắm , có biểu hiện chán đời đâu ! Nhưng có lẽ tụi K4 chúng mình nên thận trọng với tuổi 63 , không chuyện nọ thì cũng chuyện kia , mình cũng vận hạn , nhưng về đường tình duyên , đành lòng vậy , cầm lòng vậy . Mong cho Thủy bều giữ gìn tốt ngọc thể , một thằng tốt bạn đáng yêu !

HữuThành.Nguyễn nói...

Vừa gọi điện cho Tbk4, nó bảo yên tâm đi, tao không chủ quan đâu.
Cậu đã cấp cứu hai lần về "viện nhà", làm điện tâm đồ không có biểu hiện tắc mạch vành. Theo như anh em nói thì cậu có gì trong phổi chèn ép với cái gì đó mà tôi ngoài ngành không nhớ được. Hi vọng là không như HN.Dũng bị k phổi.

TM nói...

Hôm ở Huế thấy hắn còn "ngon" lắm mà! TB từ BS giờ lên đến "cụ sĩ" rồi,không chủ quan được. "Thần dược mắm cáy" đâu sao TB không lấy ra dùng??
Hãy bảo trọng!

Nặc danh nói...

TB dạo này 'kém ngon' rồi à ? Tối nằm không ngủ được lại ra bờ biển luyện thở để bà xã phải lo lắng theo. Hỏi thăm TB một tí, khi nằm ngủ khó thở là nằm tư thế nào ?
còn tớ nằm nghiêng bên trái là rất khó thở, nằm ngửa cũng rất khó ngủ chỉ có thể nằm nghiêng bên phải thôi.

VH

Nặc danh nói...

Mới gọi điện hỏi thăm TB. Hắn đang uống cafe,vui ve, đã ngủ được, huyết áp có hơi thấp...nói chung ổn(nhờ dùng mắm cáy BĐ.

TM

Nặc danh nói...

Mình thấy Thủy "bều" khá hài lòng với cuộc sống gia đình nó. Thường bận rộn vụ đón cháu đằng này, cháu đằng kia nhưng hoàn toàn tự nguyên. Kể cả khi có bạn tới thăm nó vẫn không chịu nghỉ. Cũng mong cho nó mau hết mất ngủ. Có lẽ việc làm bà xã mất ngủ theo cũng có tác dung?
TT