Thứ Bảy, tháng 9 27, 2014

Laptop bạn già

Vẫn triết lý kiếm máy cho bạn già; thứ máy chỉ dùng vào các việc đơn giản mà bạn già cần với khoản chi tối thiểu. Lô máy (hỏng) mà anh bạn ở ĐN mới gửi cho đã được tôi kiểm tra, dồn ghép và bây giờ có 1 máy chạy.

Compaq Presario C500 (Intel Celeron M 440, 1,5GB RAM, 320GB HDD, màn hình 15"), máy đã được cài bộ phần mềm Linux Mint 17 đủ các ứng dụng phổ thông (bộ phần mềm văn phòng, tiếng Việt, xem phim, sửa ảnh, nghe nhạc, duyệt mạng,...)
Sau một thời gian bắn tin trên mạng không thấy anh em mình quan tâm, có lẽ vì cấu hình thấp chăng? Quả là máy không phải hiệu năng cao, nhưng để lướt web và làm việc đơn giản văn phòng thì được, miễn đừng tham nhiều việc một lúc. Được cái màn hình máy này lớn, xem thích.
Máy đã chuyển cho CCB Tấn Lộc, nhóm 19C Ngọc Hà, "nghệ danh" Tanloc555 trên nhiều trang mạng.
Tổng thiệt hại 1trĐ (sưả chữa bảo dưỡng máy này bù máy kia).

16 nhận xét:

Nhat Trung nói...

@HT: Máy Compaq 510 vẫn chạy tốt.
Bài này HT thông báo đã chuyển giao 1 máy cho Tấn Lộc nên chẳng ai quan tâm là phải.
Nt mới mua máy Nokia 530 2sim giá gần 2tr. Nó KM 1 sim 3G Vina truy cập internet miễn phí 12 thg (mỗi tháng 600Mb, khi hết dung lượng này sẽ trở về tốc độ bt nhưng vẫn miễn phí) và gọi +nhắn tin:
-Nội mạng:360ph call+ 360Sms (1 năm, tức 1 tháng=360/12=30 phut/sms )
-Ngoại mạng: 36 phút call +36 sms.
Tính ra cũng thuận tiện. Sướng nhất là có dẫn đường toàn thế giới. Hôm nào thử xem có Ok ko.
Mấy phút giành cho quảng cáo ! He he

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, bắn tin từ bài trước cả tuần mà bạn Trỗi không ai quan tâm máy cùi thì tôi mới kêu bạn lính; mà thật ra thì Tấn Lộc cũng là em họ, dòng ngoại.
Được tin cậu em D lo cho a.TM cái máy kiểu đó, tôi phải nói với cậu ấy. Rằng không đáp ứng tranh giành của cháu nội 3 tuổi của a.TM là vì muốn bảo vệ nó khỏi ô nhiễm công nghệ. Trẻ con dùng thiết bị công nghệ nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe và tâm thần.
Lưu ý việc ấy nhé.

TK8 nói...

- Nokia 530 2sim giá gần 2tr được phết bác nhể, dưng mờ Windows Phone cháu hổng chịu và vẫn đắt 4x con đt củ chuối của cháu (k chụp hình, k internet, chỉ cần pin trâu...sập nhà đt các bác ngoẻo hết, đt cháu chạy xèo xèo)
- máy cùi là "hàng sạn" thổi mãi k đi, tới lúc khê khét mới lòi ra "nhóm lợi ích" bác HT + TL là bà con - ném đá hội nghị xong cháu chạyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

HữuThành.Nguyễn nói...

Gọi điện hỏi thăm thân chủ của cái "máy sạn", nghe nói nói thằng con nhận xét "bố chỉ lướt web thế là được rồi". Tóm lại sạn mà dùng đúng cách là được :-)
Mà nếu nói về nhóm lợi ích thì thân chủ này... thiệt nhất :-(

TM nói...

@TQ: "Được tin cậu em D lo cho a.TM cái máy kiểu đó". Cậu D là ai vậy? Dù chưa sờ vào máy cũng xin cám ơn người có tấm lòng vàng trước đã.
- @Cậu D: Đừng chấp lão TQ "tầm nhìn hạn hẹp", quên cả lời Cụ dạy:"đào tạo thế hệ trẻ cho đời sau là việc rất cần thiết"...Biết đâu thằng cháu anh làm đến Tổng quản Blog Trường mầm non thì sao nhỉ?!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cậu em vẫn "lén" theo dõi ôa trên blog, thấy ôa không làm thì nó giành làm. Đôi khi không trúng ý :-(
Thời đại công nghệ dỗ trẻ bằng smartphone, máy tính bảng và máy tính là một sự lạm dụng mà nhiều khi người lớn không ý thức được. Tới hồi thể lực và tâm thần phát triển lệch lạc thì đã muộn rồi.

TK8 nói...

Bác TM liêm khiết đâm khổ: có cái xới ăn nhậu như bác cháu giàu to, mua con lappy mới là chuyện nhỏ, cháu xây nhà lầu to nhất xã.

## Với HMK6 + cháu bác vẫn phải đối xử CNCS nhá, thịt mấy bác K4 thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lo là lo bác TM lạm dụng công nghệ để trông trẻ. Hôm tới nhà thấy thằng nhỏ chơi tôi đã "khuyến nghị" rồi.
Người có tuổi trông trẻ nghiệp dư là hay tìm hàng thay thế. Mà mấy cái màn hình, nhất là loại sờ vuốt được, là ma túy số zách với tụi con nít. Chúng chơi cái đó nhiều không lơ ngơ đờ đẫn mới là lạ.
Chứ lappy hay flappy có là gì đâu, quan trọng là happy :-)

TM nói...

Cách đây hơn 2 chục năm, tay lái xe đơn vị tôi có cậu quý tử, thằng này được cưng chiều quá sinh hư. Cách duy nhất dỗ nó nín, chịu đút cơm là cho chú ngồi lên hon đa 67 rồi nổ máy. Đấy,xưa "ứng dụng cơ khí" để trông trẻ. Nay, tiến bộ hơn, người ta xài "điện tử" vào việc đó.
Lợi và Hại trong chuyện này, tôi sẽ có bài "chuyên đề" riêng hầu các bác.

TK8 nói...

Đúng là mấy thèng cu được cưng chiều quá sinh hư - hồi nhỏ bu cháu cứ cho 1 hào là cháu ăn ngoan lém ạ !

Cháu là "cháu ngoan Bác Hồ" nên chỉ thích ảnh Bác Hồ chả cần "ứng dụng cơ khí", " công nghệ điện tử" gì sất !

TM nói...

-TK8:
Bi zừ sợ "vi phạm nhân quyền", cóc dám dùng "quân sự". Thời cháu, phụ huynh cho vài roi vào đít là xong,cực hiệu quả,chả tốn hào nào.

TK8 nói...

CMac vĩ đại dạy "chỗ lào có áp bức chỗ í có đấu tranh" - "quân sự hóa nhà trẻ" của bác TM thực chất là "Cộng Sản nguyên thủy" là quay ngược bánh xe lịch sử, chắc chắn thất bại.

Oánh cháu thì cháu cứ nuốt, xong cháu ói ra xem đứa nào thua ?

Chỉ vật chất khuyến khích mới đạt mục đích lâu dài - như vậy CMac thiên tài đã tiên đoán: "xây dựng xong CNXH thì ta tiến thẳng lên CN Tư Bản".

TM nói...

TK8: Khá khen cho thằng cháu "tư duy kinh tế" phát triển từ thời... "ăn cơm nát". Chỉ ăn cơm thôi mà được "hưởng lương", bữa/hào, ngày 3 bữa--> 3 hào ngon xoét. Dưng mà này, nếu nhà mình phải chạy ăn từng bữa, đói nhe nanh, liệu cháu có dám "ói ra" không nhỉ? Lúc ấy cháu sẽ biết thế nào là "ai thắng ai"!

TK8 nói...

Cháu chỉ lấy 2 hào, bớt cho bu cháu 1 hào - bu cháu tiết kiệm được 1 hào thì quyết định đút cơm đến khi cháu vào đại học.

Đây là cách vận dụng sáng tạo "trích 1 phần giá trị thặng dư M' để chăm lo xã hội", 1 cách mần từ thiện khôn ngoan - CNTB đã tự khắc phục các mâu thuẫn trong lòng nó, cái vđ này nó cao siêu bác chưa hiễu đâu ợ.

TM nói...

CNTB đã tự khắc phục các mâu thuẫn trong lòng nó. Chúng tỏ ra "vì con người hơn" khi coi lao động là một khâu quan trọng trong chuỗi tạo ra sản phẩm. Đầu tư vào lao động cũng như đầu tư vào công nghệ, thiết bị thôi,đều nhằm mang lại thặng dư tối đa cho chủ. Chỉ bỏ ra thêm ít hào mà xoa dịu nỗi đau "bóc lột đến tận xương tủy"của CN, ngăn chặn được mấm mống CM thì quả là khôn ngoan, cho dù bản chất CNTB không hề thay đổi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Các ông đi qua các bà đi lại, xin các ông các bà nhón tay làm phúc cho cháu con cái iPad đặng có cái nó chơi :-)
"Trẻ từ 0 đến 2 tuổi không được tiếp xúc với thiết bị điện tử dưới bất cứ hình thức nào- Viện Nghiên cứu Y khoa trẻ em Mỹ và Hội Y khoa Canada cảnh báoViện Nghiên cứu Y khoa trẻ em Mỹ và Hội Y khoa Canada cảnh báo rằng không nên cho trẻ từ 0 đến 2 tuổi tiếp xúc với thiết bị điện tử dưới bất cứ hình thức nào. Còn với trẻ từ 3-5 tuổi thì hạn chế 1 tiếng/ngày, và từ 6-18 tuổi thì thời gian tiếp xúc chỉ nên ở mức 2 tiếng mỗi ngày.
Thực tế thì giới trẻ hiện nay đang dành quá nhiều thời gian tiếp xúc với thiết bị điện tử, có thể gấp 4-5 so với cường độ cho phép, và điều này thường để lại những hậu quả nghiêm trọng - theo báo cáo của Kaiser Foundation 2010, Active Healthy Kids Canada 2012.
Các thiết bị cầm tay như điện thoại di động, trò chơi điện tử, ipad đang làm gia tăng một cách nghiêm trọng thói quen và tác động của việc sử dụng công nghệ, đặc biệt với thanh thiếu niên."

Bài nguồn