Thứ Hai, tháng 9 15, 2014

Thăm Phú quốc (tiếp theo)

Tới cảng Hàm ninh, xe nhà tầu, hoặc taxi, hoặc xe ôm sẽ đưa khách về thị trấn Dương đông, đây là trung tâm hành chính của đảo, việc đầu tiên là tìm nhà nghỉ hoặc khách sạn, sẽ có đủ các loại cho khách lựa chọn, 5 sao cho đại gia và nhà nghỉ cho không gia nào. Tốt nhất là hỏi thăm các bác xe ôm, vận chuyển kiêm luôn hướng dẫn viên du lịch. Chúng tôi đã liên hệ trước và đặt phòng ba giường tại nhà nghỉ PHÚ QUỐC ngay sát bờ biển ( phòng ba, giá 500 ngàn ngày/ đêm) thực ra nếu hỏi xe ôm, họ sẽ bảo có nhà nghỉ cũng tiện nghi chỉ 250 ngàn phòng, chỉ thua K/S năm sao cái xí bệt tự rửa mông và cái gì đó phục vụ quý ông bà độc thân)

Dưới đây là ảnh phong cảnh bờ biển thị trấn Dương đông mà tôi chụp được


Mời Xem tiếp


Nghỉ ngơi, ngắm cảnh biển, ăn uống hải sản ngay cạnh bãi biển, sau đó khách có thể tự túc đi tham quan các điểm du lịch PQ, đến đây thì tùy tâm và tùy khả năng tài chính, có thể thuê xe con có lái, xe ôm hoặc thuê xe máy với giá 100 ngàn đồng/xe ga ngày, nếu thông thuộc thông thổ hoặc nắm vững bản đồ các điểm tham quan thì đi kiểu này rất tiện, Tây ba lô phần lớn chọ kiểu này.
Chúng tôi chon phương án thuê xe ôm kiêm HDV du lịch bất đắc dĩ. Ba anh chị em thuê ba xe ôm với giá 100 ngàn/xe, với điều kiện đưa đi thăm các điểm du lịch chính như: Bãi Sao, nhà tù Phú quốc, cơ sở nuôi cấy Ngọc trai, xưởng s/x nước mắm và đưa trở về bến tầu Hàm ninh đúng giờ tàu cao tốc chạy về đất liền

 Trên đường du lịch, khách sẽ được đi trên những con đường sát biển với vô vàn những khách sạn cao cấp, các khu biệt thự riêng cực kì hoàng tráng của bọn đày tớ đời mới, nằm sát biển với cảnh quan tuyệt vời, các bậc phụ huynh lão thành sống dậy nhìn thấy  chắc khóc thét. Chả chụp ảnh bọn đó làm gì.
Ảnh dưới đây là hành trình xe ôm để đến các điểm du lịch vừa nói

Dọc đường có hai điểm giới thiệu và bán  Ngọc trai được nuôi trồng ngay tại đảo, ảnh dưới là các cháu biểu  diễn mổ trai lấy ngọc cho du khách xem


Quầy bán Ngọc trai, có đủ loại cho khách lựa chọn một món trang sức khiêm tốn đến sang trọng


Thùng chượp cá làm nước mắm



Trại tù binh cộng sản Việt nam tại Phú quốc, tiêu đề nó ghi thế

 Toàn cảnh trại giam

ở đây tôi chụp nhiều để các bác tăng thêm phần căm thù Đế quốc Mỹ và " ngụy quyền Sài gòn"
Nói nhỏ tý, nhìn thấy cảnh này mình cũng thở phào, ngày trước cũng có lần suýt rơi vào cảnh bị bắt sống cả người và pháo, mình vốn nhỏ con, không khai báo mà nó nhốt vào cái chuồng chó này phơi nắng thì chắc không được nửa ngày là iem "thăng"



Còn đây là cảnh bãi SAO, đi vào đó là một cực hình, đường xóc và xấu kinh khủng, nhưng đến nơi, bạn sẽ được bù lại bằng một bãi biển tuyệt vời với cát trắng và nước trong nhìn suốt tận đáy. Bon Tây ba lô chọn nơi này làm điểm du lịch buộc phải đến.


Còn nhiều điểm du lịch tuyệt vời khác như vườn QUỐC GIA, nhưng đã sát giờ tầu chay nên chúng tôi quay về bến cao tốc về Kiên giang, nơi chúng tôi đã đặt vé ( tại nhà khách) xe giường nằm chạy suốt Kiên giang- Sài gòn, không ghé Cần thơ nữa.
Kết thúc chuyến du lịch bụi Phú quốc với con tầu Super Đông, Tạm biệt vùng đảo Tổ quốc xinh đẹp, hẹn gặp lại.  Ảnh chụp trên boong tàu, Phú quốc đang ở phía chân mây.




Không có nhận xét nào: