Thứ Hai, tháng 9 15, 2014

ĐI CẦN THƠ DỰ GIỖ ĐẦU THẦY TRẦN SINH

Chủ nhật vừa rồi anh em bạn Trỗi phía Nam kêu nhau đi dự giỗ đầu của thày TRẦN SINH ở Cần thơ. Đoàn 1 đông nhất, có Dương Minh – trưởng đoàn , thành viên gồm Hồ Mai , Kiến Quốc , Nhất Trung … xuất phát nghe nói từ 6 giờ đến sớm nhất vào thắp hương Thầy đầu tiên . Đoàn 2 it nhất , do Thế Nam – trưởng đoàn , thành viên có Phước Bình , xuất phát từ 7 giờ , đến nhà Thầy lúc 11 giờ. Đoàn 3 có 4 bạn đoán là do Khắc Việt – trưởng đoàn gồm Anh Đỗ (Đỗ Nghĩa?) , một bạn có gương mặt giống ca sĩ Minh Tâm (Vũ Anh) và một bạn nữa không biết tên (Gentile), xuất phát 8g30 nên gần 1 giờ trưa mới đến nơi. Anh em bạn Trỗi từ khóa 2 đến khóa 8 xúm nhau lại được 15 học trò của thày năm xưa. Sau khi đoàn cuối cùng làm nghi thức viếng, vợ Thầy(cô Mai) cùng cả 4 đoàn tập trung dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Thầy. Mọi người rất xúc động khi ôn lại những kỷ niệm về người thầy , thầy dạy Võ mà lại cực kỳ hiền hậu. Tướng mạo Thầy cao lớn mà cái miệng thì nhỏ xíu. Thày là tác giả của bài võ thể dục tay không 16 động tác mà đến nay nhiều bạn còn nhớ. Nhắc đến thày là nhắc đến những đường lê "Quyết thắng" dũng mãnh mà nhiều bạn thách đấu với thày mặc dù đã cố thế thủ nhưng chỉ trong chớp mắt đã bị bị thày "bộp" một phát ngay ngực! Học trò của Thầy, đứa nào cũng yêu quý, kính trọng Thầy. Nhà Thầy trong hẻm này, không giàu sang nếu không dám nói là nghèo. Nhà thầy chỉ duy nhất có 3 tấm hình này! (toàn người quen cả) Thầy và Cô có 3 người con gái xinh đẹp mà học trò của Thầy không có đứa nào biết mà xin làm rể nhà Thầy (hay là đạo giang hồ nghiêm ngăt chuyện con Thầy, vợ bạn?). cô chị hai mặc áo tím này là đứa con mà Thầy cho lên trường Trỗi hồi ở Hưng hóa và dạy võ , đá bay ghế lúc mới 6 tuổi. Giữa bữa ăn giỗ, Phước Bình xin phép Cô hát tặng Thầy bài Trường ca Thiếu sinh quân Nguyễn văn Trỗi và mời các bạn cùng hát.


Tiếng hát hùng tráng vang lên trong xóm nhỏ, cả gia đình Thầy đứng lặng nghe chúng tôi hát.Rồi Dương Minh bảo phải hát tiếp Tiểu đoàn 307.(Thầy nguyên là chiến sĩ tiểu đoàn 307).Thật vô cùng xúc động. Phút chia tay, Cô, các em con Thầy và các cháu Thầy bịn rịn tiễn tận đầu ngõ, y như người thân trong gia đình, chúng tôi hẹn ngày gặp lại mà cảm động quá! Phước Bình, 14/9/2014 (Video của facebook Trần Kiến Quốc)

6 nhận xét:

Hữu Thành nói...

Cảm động vì tình trò với Thầy, lại nhờ vậy mà "gặp" các bạn ở xa.

Nhat Trung nói...

Cách đây 1 năm nghe tin thầy Sinh mất chúng tôi tổ chức xuống viếng thầy. Tới nơi viếng mới biết cấp hàm của thầy là thượng tá, nguyên chiến sỹ Tiểu đoàn 307 (có rất nhiều đồng đội D307 đến viếng). Vậy mà chẳng thấy tiêu binh, phủ Quốc Kỳ...nên JM K4 đã đt cho thầy Chi Phan sau đó Thành đội Cần Thơ đã cử tiêu binh,lễ nghi cho thầy như cấp bậc của thầy. Nguyên nhân là do thầy ko phải là đảng viên, lý lịch thì cha thầy là đốc học thời Pháp thuộc. Nghĩ mà buồn ! Thế mà trong nhà thầy treo hình của 3 cụ Các-Hồ-Ăng. Thầy của chúng ta là thế đó!
Anh em phân công phải có người mặc quân phục để cho cô vui. Thế là tôi và Hồ Mai K4 phải "chấp hành".
Mấy lời chia sẻ cùng BT.

Nhat Trung nói...

Xin lỗi: Ảnh thầy treo là Lê Nin-Các Mác-Hồ Chí Minh. Chứ ko phải Các-Hồ-Ăng.

Nặc danh nói...

À té ra đúng Thầy là cựu binh 307 , thế mà khi bắt mơzuya để anh em hét vang Lé bấy tiêu đoàn le bấy ! mình chưa kịp nghĩ ra . Cảm ơn Dương Minh rất nhậy bén , về nhà nghĩ lại mới cho rằng hình như thế , Thầy mình ác liệt thật ! Trong ảnh gia đình Thầy có cô chị hai mặc áo tím , là đứa con mà Thầy cho lên trường Trỗi hồi ở Hưng hóa và dạy võ , đá bay ghế lúc mới 6 tuổi ( cũng là chi tiết nhớ muộn ).

Nặc danh nói...

Cám ơn các bạn đã thay mặt anh em đáp nghĩa.
TM

Nặc danh nói...

Tưởng Thày ở Vũng Tàu cơ mà?
Cám ơn các bạn đã không kể đường xá xa xôi đến viếng thày. Công tesle chuyển hẳn vào trong đó rồi hả?
TTXVH