Thứ Hai, tháng 3 24, 2014

Soi lộ trình chuyến Đà Nẵng

Mãi hôm nay tôi mới lấy dữ liệu đã được ghi lặng lẽ trên cái máy ghi đường i-gotU. Và nhờ đó, sau khi Google cho phép gắn dữ liệu lên dịch vụ bản đồ của nó thì, mọi người đều có thể xem (cái ô tô) chúng tôi đã di chuyển như thế nào (từ cuối Quảng Bình mới bật máy). Phần bay từ Đà Nẵng ra tất nhiên là mình tôi :-) (phóng to để soi chi tiết).

Có hai "kỳ vọng" vào những dữ liệu mới thu được.
Thứ nhất, rất đáng tiếc, là khi hăm hở đi tuyến Ngũ Hồ-thác Đỗ Quyên trên Bạch Mã tôi đã quên không cầm theo máy ghi đường. Bởi thế không biết chính xác đường đã đi. Tuy nhiên có một điều không chắc chắn là tán lá rừng khá dầy che trên đầu có thể hạn chế hoạt động chính xác của máy nên nếu có dịp thì làm lại, không tiếc lắm. Căn cứ vào vị trí KVk7 dừng xe đón trên đường xuống mà tôi đã tìm ra được thác Đỗ Quyên, như ảnh chụp màn hình bản đồ Google cạnh đây.
Phóng to bản đồ có thể suy luận dưới phần nước đổ trong ảnh cạnh đây còn có một bậc đá "cứu hộ" mà không dại dột gì thử ngó xem có thật không. Nếu "chính nó đã là..." thì thò ra sẽ rớt thẳng mấy trăm mét như chơi :-)
Từ dòng chảy gần đỉnh thác nhìn vào "tả ngạn", mấy khóm nhỏ hoa đỗ quyên trên hốc đá đủ làm sinh động chuyến đi.
Dữ liệu thứ hai thu lượm được là đường bay Nam-Bắc của các chuyến bay SGN-DND-HAN. Biết nó bay đại thể như thế nào, rút kinh nghiệm MH370, để cần thì tìm kiếm cho nhanh :-)

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bản đồ hay lắm, có TG xem dòng chảy từ phía TB xuống. Dòng nước dòng khí theo Phong thủy