Chủ Nhật, tháng 11 26, 2006

Thăm thầy Ninh Cử Trực



Thầy Trực năm nay 71 tuổi, nhà ở 165/24 phố Giáp Bát, Hà Nội, điện thoại 864-4141.
Thầy rất vui khi có các học sinh trường Trỗi tới thăm. Thầy nói với tôi "nhớ lắm". Thầy còn nhớ tên nhiều bạn, thậm chí cả tên lóng.
Thầy tuy đã về hưu từ năm 1991, nhưng chính thức thì tận 1998 thầy mới về, vì việc xây dựng Bảo tàng Chiến thắng B52. Hoàn cảnh của gia đình thầy "ổn", an khang. Thầy hiện là Chủ tịch Mặt trận phường. Thầy khoẻ, như thầy nói, hàng chục năm nay không cần dùng thuốc kháng sinh. Dấu ấn chỉ là của năm tháng. Mới đây thầy phổ biến nghị quyết Đảng 3 ngày mà vẫn "trụ" được, không khan giọng. So với anh em mình thì vẫn là quá giỏi.
Hôm nay tôi chợt muốn đến nhà thầy theo trí nhớ, cho hết một ngày nghỉ. Không chuẩn bị được ảnh của anh em mang đến tặng thầy như đã định, đành hứa với thầy lần sau. Chắc sẽ cùng với một vài bạn nữa. Tôi đã chuyển lời Tôn Gia Quý chúc mừng thầy nhân 20/11. Thầy rất vui, gửi lời thăm các bạn, mong các bạn đến chơi.
Một người bạn công binh có dịp cùng công tác với thầy, hình như vợ lại là học trò của thầy tới chơi. Tôi được dịp phục vụ thầy một tấm ảnh.

4 nhận xét:

N.TV nói...

Thầy Ninh Cử Trực chữ viết rất đẹp,nét chữ lại rất chi là hào hoa.Từ hồi ra trường đến giờ chưa khi nào được gặp lại thầy.Xin gừi đến thầy lời chúc sức khỏe.

Hữu Thành Ng nói...

Tôi cứ nhớ là thầy Bân ở với mình rất lâu, chính trị viên suốt cả thời gian của khóa, 65-69.
Còn thầy Trực thì làm C trưởng lớp 9, lớp 10 có lẽ làm C phó thầy Biểu làm C trưởng. Nhưng hôm qua thầy bảo khi bọn mình lớp 10 thì thầy đi phụ trách bọn nghịch phá ở Thạch Thất.
Như thế thì chuyện của Hạnh Phúc được các thầy cho chia nhau với Hà Huy Dũng ăn tai với đuôi lợn là liên quan thầy Bân chứ không phải thầy Trực? Tội nghiệp hai đứa chúng nó nhỏ nhất đại đội mà.

xeng nói...

Thầy Trực cũng có rất nhiều kỉ niệm với K4,cũng giống như thầy Bân, thầy Trực rất hiền lành(tôi chưa bao giờ thấy thầy nổi cáu với bất cứ kẻ nào cả) và cũng hay phụ đạo thêm về môn toán .Rất cám ơn HT vì bức ảnh của ông đã cho tôi được gặp lại thầy Trực,hi vọng sẽ còn được gặp lại nhiều thầy cô nữa nhờ những bức ảnh như thế này (đối với những kẻ tha phương như bọn tôi thi những bức ảnh như vậy thật quí giá)

Hữu Thành Ng nói...

Tôi có kể qua cho thầy biết tin về một số trường hợp ở xa như Quang và Quý cùng ở Lepzig, Hòa ở Séc, "mất hút" ở Ba Lan như Kỳ và ở Pháp như Nhân. Thầy đều nhớ các bạn cả.