Chủ Nhật, tháng 11 19, 2006

Đọc báo hộ bạn


Nhân dịp APEC 14 tại Hà nội mình xin "đọc hộ" nguyên văn một bài báo Đức đang trên tờ"Dresdner Morgen Post"ngày thứ bảy 18/11/2006
Chụp ảnh gia đình với Bác Hồ
Hà nội-Sau hơn 30 năm kết thúc cuộc chiến tranh Việt nam,tổng thống hợp chủng quốc Hoa Kỳ Bush,trong khuôn khổ chuyến công du châu Á,đã đến Hà Nội.Và tại đây tổng thống cùng phu nhân,bà Laura,cùng chủ tịch nước CHXHCN Việt nam Nguyễn Minh Triết và phu nhân,bà Trần Thị Kim Chi,trước pho tượng bán thân của Hồ Chí Minh huyền thoại đã chụp một tấm ảnh chung.Hồ Chí Minh,dưới cái tên gọi đầy yêu mến "Bác Hồ",chính là người lãnh đạo Bắc Việt nam trước đây ,bằng "chiến tranh nhân dân",đã tặng người Mỹ cơn ác mộng Viêt nam.Một bài học từ chiến tranh Việt nam soi rọi vào chiến tranh Irắc,theo Bush, là phải có kiên nhẫn:"Chúng ta sẽ đi đến đích nếu chúng ta không dễ dàng bỏ cuộc". Ảnh AP.

2 nhận xét:

N.TV nói...

Thú thật ngày nào cũng phải vào thăm "bạn Trỗi"ít nhất là một lần.Quanh đi quẩn lại toàn mấy ông "nòng cốt".Hôm nay tôi viết một bài" báo chữ to".Với ý nghĩ là các ông cứ vào "Ban Trỗi"đi,có quên kính ở nhà thì vẫn cứ đọc được.Mong anh em lượng thứ.

Hữu Thành Ng nói...

Tôi thường ngồi trên mạng suốt ngày, lại "sở hữu" cái blog này nên vào mỗi buổi vài lần (có bệnh không nhỉ?).
Thấy báo chữ to của Quý, lại không đọc comment. Nghĩ là cha này có lỗi gì đây, sửa mãi nó mới bé lại. Đến lúc đọc comment thì mới biết là chủ ý của Quý.
Thôi, sửa bé rồi, không trả lại to đâu.
Chí Quang đang tìm đường làm thành viên. Hoàng Quang là thành viên rồi mà không biết, đang y/c mời lại. TQVinh cũng đã được mời rồi. Hi vọng thêm bạn cho đông vui.
Cũng phải nói TGQuý đặt được chữ cạnh ảnh như thế là có để ý lắm đến thuật đăng ảnh trên blog.