Thứ Bảy, tháng 12 08, 2012

Chuyện kể của Vũ Hùng

Anh V.Hùng có lời góp, tôi cho lên trang chính, có khi phải giúp cho dấu vào.
Ảnh thì anh ấy gửi ngoài qua mail, tôi sẽ cho vào luôn thể.
Dưới đây là chuyện kể của V.Hùng.

Chào các bạn,
Hôm nay Hùng đã vào nghỉ ở nhà khách của Bộ Công An, cách Mũi Né 9km.
Mượn được máy của lễ tân, tranh thủ kể vài chuyện trong chuyến đi.

Chuyện 1 - Đứt phanh ở Thành Nam,
Ngày đầu đến Nam Định mình đi thăm Đền Trần, vào dâng hương và lễ ở đền thờ các vua Trần và Trần Hưng Đạo và không quên khấn mong các ngài phù hộ cho chuyến đi. Có lẽ vì thế mà các ngài đã cho đứt phanh sau ở thành Nam để có thể sửa ngay được, chứ đến khi xuống đèo Hải Vân mới đứt phanh thì nguy to.

Chuyện 2 - Đi lễ chùa Bái Đính,
H không thể đi theo lối chính vì có quá nhiều bậc thang, xe ba bánh 49cc không thể đi vì đường bé quá nên phải đi xe ôm lên sân chùa. Chủ xe ôm thấy mình lòng thành đến đất phật nên hăng hái đề nghị cõng lên mấy chục bậc thang để vào các gian thờ chính của chùa. Mai Sỹ tôi hết lòng cảm tạ tấm lòng của bà còn Ninh Bình đã trợ giúp khi đến đất phật.

Chuyện 3 - Đi đền thờ vua Lê Thái Tổ, thành nhà Hồ, di tích Lam Kinh
Để vào được trong đền thờ phải qua quá nhiều bậu cửa và cái nào cũng rất cao nên tớ phải đi ngang người để kéo từng chân qua bậu cửa, anh em NHNo đi cùng nhiều lúc phải kéo hộ chân qua bậu cửa. Lễ đức vua và có vào để sờ vào chân của đức vua để ngài phù hộ cho.

Chuyện 4 - Đi thăm quê Bác,



Anh em ở NH Nghệ An đưa đi, tôi không đi bộ được nhưng vào nơi tôn nghiêm bảo vệ không cho nổ máy vì vậy anh em ở NH phải đẩy xe ba bánh của tôi như đẩy xe lăn vậy.

Chuyện 5 - Đi Đồng Lộc
Ngân hàng No huyện Can Lộc tưởng Mai Sỹ vào xin tài trợ. Khi vào sân NH tôi hỏi bảo vệ để gặp anh em Hành Chính, không ngờ lại gặp GĐ NH đang đi ở sân, vì anh em không biết nhau nên khi thấy tôi đi xe ba bánh vào GĐ tưởng là người KT đi xin tài trợ, tối GĐ mời ăn cơm, uống rượu và cứ thanh minh mãi. Từ đầu chuyến đi, Thanh Đường đều gọi liên hệ trước với các NH tỉnh để đón và giúp đỡ. Ở Quảng Bình mình có cậu học trò cũ (chỉ học ba tháng về ứng dụng CNTT trong NH thôi) nay đã là GĐ NH tỉnh nên khi được Thanh Đường báo tin tôi đi xuyên Việt, cậu ta cứ gọi hỏi thăm thường xuyên và khi đến nơi đã lo và nói anh em ở NH giúp đỡ rất tỉ mỉ. Đúng là một ngày cũng nên nghĩa.

Chuyện 6 - Từ Đồng Hới QB vào Đông Hà QT tôi đi đường HCM để qua 2 NT Trường Sơn và Đường 9, khi ra khỏi NT trời đã gần tối. Đường HCM rất vắng, không lo cướp chỉ sợ hỏng xe. Rất may là các liệt sĩ phù hộ nên khi về đến nhà khách của NH ở Đông Hà thì trời mưa rất to và kéo dài đến 3 giờ chiều ngày hôm sau.

Chuyện 7 - thăm Huế,
Ở Huế mình được bạn Chí đưa đi thăm lăng vua Tự Đức, chùa Thiên Mụ và hai nhà vườn cổ. Thanh Đường nhắc là nên đi thuyền trên sông Hương, nhưng may là không xuống thuyền được, chứ nghe các cô hát hay lại chẳng muốn lên bờ để đi tiếp.

Chuyến 8 - Vượt đèo Hải Vân,
Xe yếu quá nên phải đi số 1 và nghỉ đến 8 lần. Để lên và qua được các cua tay áo tôi phải chờ khi nghe không thấy có xe xuống đèo mới chuyển sang làn đường của xe đi xuống để lên mới vượt được dốc. Đi đúng làn đường là chịu không thể lên nổi. Ngắm cảnh đẹp trên đèo và xe không chết máy. Đúng là trời phật phù hộ.

Chuyến 10 - đi thánh địa Mỹ Sơn,
Nhờ NHNo huyện Duy Xuyên liên hệ để Ban QL di tích cho đi xe ba bánh vào vì ô tô phải dừng ở rất xa. Nhờ đó mình đã đi vào được đến sát nền của khu thánh địa và anh em ở NH chỉ phải kéo lên các bậc của khu thánh địa là đi vào được sát các đền để tham quan.
....
Chuyện còn nhiều tập nhưng các cháu gọi đi ăn cơm, hẹn lần sau kể tiếp..

Chào các bạn,

Mai Sỹ Hùng

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cứ bảo gọi điện cho bạn để hỏi thăm tình hình song lại sợ ảnh hưởng đến tay lái khi đi trên đường trường nên lại thôi. Đến hôm nay mới được đọc nhật kí hàng trình của bạn,thấy phục bạn mình quá.Chúc Vũ Hùng một chuyến đi thật vui vẻ và thật an toàn nhé.
V.Thắng.

Thanh Minh nói...

Trên cả tuyệt vời!Thế là bác hơn tôi rồi, tôi chưa một lần xuyên Việt.Chẳng lẽ lại khoe với bác mình chuyên xuyên Viết bằng tàu bay?
Sau chuyến đi này, bác hãy viết cuốn "Nhật ký đường trường" để dành cho con cháu.
Chúc chuyến đi may mắn.

TQtrung nói...

Cái đoạn dây phanh may quá nhỉ, có lẽ Hùng nên định cự ly mà thay phụ tùng, nhớ kiểm tra ốc vít, dầu mỡ thường xuyên nhé. Cố lên Hùng ơi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Hãi nhất là tội lấn làn.
Thứ nhất là bị các anh CSGT phạt nặng :(
Thứ hai là bị xe tải nặng càn xuống, khó cho cả nó lẫn mình :(

HữuThành.Nguyễn nói...

Ờ, mà anh TM cũng có thể đi một chuyến như anh V.Hùng.
50km có một chi nhánh NHNo hỗ trợ anh V.Hùng.
Mỗi mét đường giao thông đều có một người nông dân sẵn sàng hỗ trợ anh TM (chuyên nghề tiêu thụ lương thực) :)

Thanh Minh nói...

- TQ:
Nói kiểu dân SG: Là đem "nho, táo" (NH) đi so sánh với"cóc,ổi"(ND)!
Nói ra thì đụng chạm, một ông ngồi phòng máy lạnh đếm tiền xoèn xoẹt,còn thằng kia lội sình chổng mông lên trời, nợ nần như chúa chổm...
Trăm ông ND "hỗ trợ" liệu có bằng một chú NH?

HữuThành.Nguyễn nói...

Úi, ô.TM bị "kích đểu" rùi :)

Nặc danh nói...

@BT: Có TIỀN là điều "Đầu tiên ",nhưng phải có nghị lực và ý chí(nói thế này bằng "Viết Nghị quyết"),nói theo đân dã là"thích thì chiều",cứ đi khắc đến mà,ông TM đi 1 chuyến cho "bỏ tức"nhỉ?/TBK4

HTk9 nói...

Cảm phục nghị lực của anh. Cầu Trời Phật phù hộ cho anh gặp may mắn, bình an.