Thứ Ba, tháng 12 18, 2012

chuyện nghe được tại nhà sách

Hôm qua ,buồn tình,ghé thăm ông bạn học cũ .Tôi gọi điện báo trước,thì ông ta nói trên chỗ ông ta hôm nay cúp điện và ông ta đang ngồi uống cafe trên tầng cao của siêu thị sách gần đó,nếu có đến thì ghé...một lát sau tôi lọ mọ đến thì đã thấy ông ta đã đứng đợi trước cửa siêu thị...cả hai đi thang máy lên trên tầng sách và chọn một bàn ngồi uống cafe chỗ gần máy điều hòa cho mát,tôi khen :"ông giỏi thật,cúp điện,trời nóng mà biết chui vào đây là nhất rồi,tại hạ bái phục,bái phục.."..lát sau có thêm vợ chồng của một người bạn nữa đến,đúng là bạn bè lâu ngày gặp nhau chuyện cứ vui như tết,vẫn như xưa cái thời sinh viên mặc áo lính ...Ngồi cả tiếng đồng hồ, nhâm nhi vài bình trà, tôi đứng lên xin phép đi ...Đi ngang qua quầy sách,tình cờ tôi
được nghe lỏm được một mẩu đối thoại tại gian bán sách ,xin kể lại nguyên văn

  .

ĐỐI THOẠI NGHE ĐƯỢC TRONG TIỆM SÁCH !

-Cô ơi , cho tôi hỏi cuốn "Gia đình hạnh phúc" nằm ở dãy nào?
- Sách thể loại viễn tưởng, nằm ở dãy số 1.
- Thế sách "Đạo vợ chồng" thì sao?
- Dãy số 2, loại võ thuật, đấu đá, cạnh ngăn Nhu Đạo, Hiệp Khí Đạo ....
- Còn cuốn "Cách tiết kiệm để mua nhà"?
- Loại tổng hợp chứng vọng tưởng, nằm trong thể loại sách tâm thần, dãy số 8.
- Thể còn cuốn "Làm thế nào để thăng quan tiến chức"?
- Loại sách tội phạm hình sự này nằm dãy số 3.
- Vậy còn cuốn nổi tiếng "Đàn ông trụ cột gia đình"?
- Xin lỗi, chỗ chúng tôi không kinh doanh truyện cổ tích...

2 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyện kiểu này tập hợp lại đưa đến nhà xuất bản. Đọc xong được NXB trả lại "xin lỗi, chuyện thật, miễn xuất bản".

Thắng k5 nói...

Chuyện đáng được đọc. Hay như Truyện cổ Grim.