Thứ Ba, tháng 12 18, 2012

Tá hỏa Côn Đảo

V.Hùng vừa gọi cho tôi, báo đã chuyển sang khách sạn thứ hai, dù ở có hai đêm. Buột miệng hỏi "Thế KS này không có dịch vụ X à?"
Đầu bên kia nghe thở dài một tiếng "khổ, đã không có X mà giá lại cao ngất trời".
- Các ông ở KS Công Đoàn cơ mà? Bình dân chứ?
- Nó còn một tên nữa ông ạ. Tên Nôm nó là KS Công Đoàn, còn tên chữ của nó là Con Dao Resort. Một đêm phòng 3 thằng bạn Trỗi là 1,8 triệu.
- Ối mẹ ơi? Công nhân bây giờ chuyển sang... bóc lột rồi. Thế sang KS mới là bao nhiêu?
- Tiết kiệm hơn nửa, có bẩy tám trăm thôi!
- Hic, có ra Côn Đảo lần nữa em xin vào... khám :) Mùa không khách mà thế này đấy.

25 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

6 năm trước tôi ra Côn Đảo. Vắng khách như trên sa mạc. Loanh quanh một hồi, vào Nhà khách Huyện Đội. Ngoài 3 cái giường và phòng VS thì không còn gì nữa. 50kĐ/giường, một mình cũng trả đủ, vẫn còn rẻ chán :)
Ăn thì vào "phố", 7 bữa mất... 70kĐ, cơm bình dân không có đến cả cá. Bao nhiêu cá mang vào đất liền bán, ở đây chỉ có trứng chiên, dưa leo, với nước bột canh luộc lá hành.

TK8 nói...

Theo cháu hỉu: ĐTDĐ với "Người Âm" xưa nay vẫn là Cây Nhang.

PaPa cháu cũng Nhập Kho Côn Đảo từ 1941 - 1945 mà hổng có "Banh" nào nhận, cháu chỉ bít cùng Kho với cụ Lê Duẩn, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ....và về cùng chuyến với cụ Tôn (sửa cái tàu cũ)...nếu chưa có "Kách Mệnh tháng 8" thì các cụ còn ở đó "mút mùa Lệ Thủy" các bác nhờ.

Rút kinh nghiệm các bác K4 cháu đi Côn Đảo theo TOUR cho lành - bị bọn DU LỊCH ĐÓI bóp Trym đau wá !

HữuThành.Nguyễn nói...

Hỏi TL "này, cụ T. có ra Côn Đảo không nhỉ?"
- Có chứ, 41-44.
- Ờ, tưởng nghị viên CS SG hổng có phải ra :)

@Tk8: nếu cụ V. về cùng chuyến với cụ Tôn nhờ CMT8 thì là 45 chứ không phải 44.

TK8 nói...

PaPa được cái Hoạt Động fát bị BỚ ngay, BỚ fát là TRỌNG ÁN ngay (Hoàng Văn Thụ: Tử Hình, PaPa: Khổ Sai Chung Thân, Vũ Kỳ: 5 năm...), VÀO fát RA ngay, hổng có RA RA + VÀO VÀO như nhìu cụ.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM !

thuybeuK4 nói...

@HT: Đây là "CON DAO RESORT",dã là con dao thì bén chớ,cắt không ra miếng ai tính hè?.Còn ông hỏi TL Cụ T có ra Côn Đảo không thì phim đã nói Cụ ở trỏng XAY LÚA mà,chắc ra tk Mặt trận Dân chủ Đông Dương đấu tranh đòi thả tù Chính trị ấy...

Q.MF nói...

HT: Các đại ca chọn KS đắt thì nó đắt, chứ hồi 2011 muội ra ở ATC resort giá bên phía mấy nhà gạch lẻ, nhớ là chỉ 25 USD. Mà ngay trước phòng là biển!

HữuThành.Nguyễn nói...

Còn một cái "tá hỏa" nữa mà giờ mới kết luận.
Ấy là cơ sở dữ liệu người tù ở trong máy tính của bảo tàng Côn Đảo bị thiếu thế nào mà 3 ông hậu duệ ra tìm không thấy tên cụ nào hiện lên màn hình?

TK8 nói...

Trong 2 năm ta mất 2 TBT - cháu nghi có đúa XÌ ĐỂU (Hà Huy Tập 1938, Lê Hồng Phong 1940).

NGHI ÁN này có cơ sở nếu cho rằng: việc "hợp nhất 3 tổ chức CS" sẽ có Cụ này Cụ kia k "Bằng lòng" nhưng buộc "Bằng Mặt"...rồi mâu thuẫn...Múc nhau.

Chắc Giả Thuyết này mãi mãi kcó câu trả lời chính thức. " THE WINNER TAKES IT ALL": như Lý Thái Tổ bi chừ có cái tượng to vật ở Hồ Gươm thì bố sách nào dám nói: chính Cụ Lý mần thịt Lê Long Đĩnh và đổ cứt đái với cái tên "Lê ngọa triều" nhằm hợp thức hóa việc cướp ngôi nhà Lê.

Vua Lê Long Đĩnh đã tự mình làm tướng đi chinh phạt đến 5 lần và trận chiến cuối cùng trước khi ông chết là 2 tháng (24 tuổi) - cầm quân đánh giặc liên miên như vậy phải là một người cường tráng, kthể "ngọa triều" được.

Lê Long Đĩnh bị Cụ Lý "đóng đinh vô lịch sử". Công lao Cụ Lý wá lớn nên người đời "cho qua" nhưng các Sử Gia hổng chịu - nghề của họ là "Đào Bới" mà.

HCQuang nói...

Hay mình vô tham quan rồi xin ngủ lại Banh 2. Vậy là mình chỉ phải mua vé vào cửa thôi. Hồi xưa các cụ ngủ cả chục năm còn được, nay con cháu ngủ có 2 đêm, nhằm nhò chi.

Thanh Minh nói...

- A.Chí: chúng em đi ăn cơm bụi, tình cờ ngồi cùng bàn với đc Phó chủ tịch huyện CĐảo, ổng kể hồi 85-86, có đoàn cựu tù chính trị CĐ ra thăm chuồng cọp. Các bác ý yêu cầu được ngủ 1 đêm trong khám cũ( để hồi tưởng và tìm lại cảm giác mạnh...),dưng đến 12g đêm các pác lại đòi trở về phòng máy lạnh KS. He he, có nhìu chiện hổng bít tại sao!?

TK8 nói...

Bởi zì cái thèng "Cai Ngục đểu" nói: "mùa này vắng khách nên 3 tháng tui mở cửa 1 lần" - các Cụ vãi đái !

Bác HCQ có ý định "ngủ ở trỏng" nhớ mang Mỳ gói: sợ tụi nhỏ cơm cháo cho bác k chu đáo.

Nặc danh nói...

Khi may bay ha canh xuong San bay tsn, VI la nkt men phai RA sau cung. Khi RA cua Hong that cac ban, Chung so qua men vu ve NH a truoc roi.
Msh

Nặc danh nói...

@BT: Tôi sẽ đi SG,theo kế hoạch,tối ngày 27/12 chia tay VH,đồng thời"Tất niên Dương lịch"-Chào Năm mới luôn!chiều 28 đi xe ô tô về QN./TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Dịch lời a.V.Hùng: Khi máy bay hạ cánh xuống Sân bay tsn, Vì là nkt nên phải RA sau cùng. Khi RA cửa không thấy các bạn, Hùng sợ quá nên vù về nhà trước rồi.

Nhat Trung nói...

He he! HT dịch gần đúng với bản chính.
Dự định đi Côn Lôn nhưng nghe chuyện của VH thấy nản.Có thằng bạn CA Vũng Tàu có con đang làm CA Huyện Côn Đảo chắc nhờ nó cho nghỉ trong đơn vị cho "ghẻ".Ai thấy thích đăng ký đi với NT.Dự kiến vào đầu năm 2013 và đi bằng tầu biển(ghe đò) từ Vũng Tàu.

TK8 nói...

Cháu xin 1 xuất bác NT ui. Đề nghị đi Máy Bay, nhưng nếu bác QUYẾT thì cháu vẫn chấp hành.

Đi với Bộ Đội, CA là cháu dek sợ Chính Quyền.

N.H.QUE nói...

Ôi trời , đang căng thẳng vì thi cử , nhất là soạn giáo án bây giờ bắt buộc phải lồng ghép học tập theo tấm gương đạo đức HCM vào ( toàn axit với bazo mà học tập cái gì nổi ), xem cái topic này mà ruột gan đứt tung hết cả . Cám ơn các đại ca nhiều lắm .

HCQuang nói...

Qua sự việc các bác sợ khách sạn giá cao, tui xin bày tỏ với các bác như ri :
Hồi xưa thằng Tây, sau này thằng Mỹ, nó dại, nó dại lắm. Nó giam cầm, nó hành hạ các cụ bao nhiêu năm mà các cụ nỏ sợ.
Tui có một mẹo như vầy, thay vì nhốt vô banh, nó giam các cụ vô khách sạn 4 sao, 5 sao, các cụ không trả nổi tiền phòng, sợ quá, phải ... đầu hàng thôi.
Gớm, con cụ bị nhốt khách sạn nhõn một đêm mà tởn tới ... già.

TK8 nói...

Thả mấy con chân dài zô...hổng bít các Cụ ra răng chứ cháu thì khai tuốt luốt cơ sở Đảng, cho các bác tiêu lun.

Mấy thằng thẩm vấn chỉ đấm đá Võ Biền, hổng bít Mần Tình.

Thanh Minh nói...

- A. Chí: chúng em vẫn muốn "giữ vững khí tiết" đấy ạ. Vấn đề là ở cái" banh Công đoàn" này nó tra tấn kiểu "cơ chế thị trường" quá độc, toàn únh vô hầu bao, mình chịu không thấu.

Nặc danh nói...

Thế con các cựu tù khi vô thăm banh có được nhà bảo tàng miễn vé (1.000 vnd) ko?
Đúng là niềm an ủi sau khi bị CĐ "tra tấn"!

HMK6

Nặc danh nói...

thuybeuK4 nói...
Không biết mấy người nghĩ sao,chứ làm vầy mọi người sẽ có ngày mọi người "Một đi không trở lại!"Khốn nạn ,chúng nó chỉ biết có tiền,mờ mắt cả rồi?

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác nào mạo danh Tbk4 nói nặng lời quá. Cái gì cũng có giá của nó. Nói như Q.MF là vì mình vô nên ráng chịu :)
Mình vô là vì các em NHNo đặt giúp. Mình ra trễ giờ quá bữa hồn nhiên nhận phòng cho phẻ. Tới hồi phẻ rùi mới piết, thì... lui.
Tui nói tá hỏa là cái mức chung lên cũng ác. Nhưng chắc mấy nhà khách cơ quan mùa vắng này cũng bình dân thôi.

Nặc danh nói...

@HT: Tui không mạo danh,nhưng nói thế "chứ nhằm nhò chi mô",Mình nói cứ nói,chúng nó làm cứ làm!.Nói như 3D ..."còn 3 ngày nữa là tui tròn 53 năm theo Đảng..",ông cứ nghĩ sao thì nghỉ:53 năm vào Đảng cũng được,mà 53 năm phải theo CM cũng được!

Nặc danh nói...

@BT: Nói rồi mới hiểu ý HT ,"cái gì cũng có giá của nó",hèn chi Phật hoàng Trần Nhân Tông phải đi tu?TU PHẢI ĐẮC ĐẠO!