Thứ Bảy, tháng 12 29, 2012

ANH HÙNG NGÂN HÀNG KẾT THÚC CHUYẾN THĂM MIỀN NAM

Tối hôm qua, bạn bè tụ tập chào mừng chuyến xuyên Việt thành công và chia tay Mai Sỹ. Từ Côn đảo trở về Bác Hùng còn tiếp tục rong ruổi dặm trường xuống Long an, rồi qua Gò Công viếng thăm các bậc Quốc công như Trương Định .. Ngày mai bác sẽ xuyên mây trở về cố hương.

(Trong ảnh này còn thiếu Văn Công Phước, Phước Bình, Minh Kính)
Rồi sẽ có tổng kết đàng hoàng của "Người trong cuộc", nhưng nghe lỏm cũng khối chuyện hay.
Sau gần 40 năm trở lại
Gần 40 năm trước tôi đã đến Vũng Tàu, lần này trở lại tôi chỉ có yêu cầu tìm hộ cho tôi một chỗ nghỉ mà xe vào càng gần càng tốt. Vậy là tôi được ở trong một căn phòng thật giản dị: nhà tôn cấp bốn, trong buồng có chiếc giường, một bàn kê tivi, còn lại không có gì nữa kể cả một chiếc ghế để ngồi. Vậy là tôi lại được sống trong hoàn cảnh của  40 năm  trước, có điều là tệ hơn!
Xe và người nghỉ cùng phòng.
Qua Hà Tĩnh, trời đã tối đành ghé vào một nhà nghỉ. Được yêu cầu cho vào buồng nào mà không phải qua các bậc thềm, cầu thang. Ông chủ nghĩ ngay ra căn buồng tầng trệt duy nhất cửa có 2 cánh. Ngặt nỗi đã có một cặp thanh niên vừa vào  trước mất rồi. Không ngần ngại, ông chủ gõ cửa đề nghị đôi nam nữ chuyển phòng. Cô gái càu nhàu : "Vào phòng rồi mà vẫn không được yên". Nói vậy họ vẫn di chuyển vì "Ưu tiên thương binh". Đây là lần duy nhất bác  Hùng chỉ việc nghiêng người là từ xe đã nằm gọn trên giường! Chiến mã thân thương nằm ngay bên giường kỵ sỹ!
Ở "Rì sọt" miễn phí nhé
Sắp đến Hải Vân thì trời mưa to, Lăng Cô bây giờ quanh đây chỉ toàn Resort, thôi thì cũng phải thử cho biết ruột bị xát muối là thế nào! Hôm sau, ăn sáng xong, thanh toán trả phòng, tay quản lý bảo : "Mời bác ở lại chơi 1-2 ngày,ăn ở tham quan chúng tôi sẽ đài thọ hết cho bác" . "Cảm ơn các anh, nhưng mà đã có hẹn, bên kia đèo anh em cơ quan đang đợi!"  Chợt thấy một ông vừa đi tập thể dục về, chẳng biết ông ấy có nghe báo cáo gì không, chỉ thấy ông ấy gọi quản lý lại và bảo: "Trả lại tiền cho bác ấy đi". Quay sang bác Hùng: " Chừng nào bác ra, nếu bác vẫn đi qua đây, chúng tôi mời và đài thọ bác ở lại chơi một tuần bác nhé"
 Hóa ra người tốt bụng là ông chủ Resort. Thế mới biết bây giờ vẫn còn nhiều người tốt. VTThg  tếu táo: " Mình là thằng xấu nên lúc nào cũng tự an ủi: xã hội còn nhiều thằng xấu hơn mình, vậy mà bây giờ biết ở đời vẫn còn nhiều người tốt! Xấu hổ quá!"
Lại có anh bộc bạch: "Dạo trước mình sa trên trời, ngao du dưới đáy biển thấy đã có quyền ưỡn ngực, nay so với chuyến "Độc hành" của bác Hùng thì không chắc mình đã được bằng con muỗi"!
Còn đây là vài hình ảnh bác Hùng ở Côn Đảo:
Không mang Hung khí lên đảo nghen bác
Cặp tạ xích này nhẹ quá
Sư trụ trì nháy hộ cho một nhát nhé
Lim dim tận hưởng
Con Cựu tù thời chống Pháp và chống Mỹ trước cổng vào chuồng cọp
Vật "Lạ"
Tớ sẽ "phản ảnh"

18 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Vừa gọi điện, V.Hùng đang ngồi trong phòng chờ 16h30 cất cánh. Ngoài HN cậu con trai đã có kế hoạch đón tại sân bay. Chuyến đi kéo dài cuối cùng cũng hoàn tất.

Hồng Thu nói...

Em ngưỡng mộ bác ấy quá. Hôm nào có điều kiện rất muốn mời bác qua CLB giao lưu. Nghị lực và ý chí của bác ấy thật đáng khâm phục.

HữuThành.Nguyễn nói...

Gọi điện gặp vợ V.Hùng nói suýt không nhận ra nếu cậu kg ngồi xe lăn. "Đen gì mà đen bóng". Chuyện, hai tháng phơi nắng chạy xe; xe ôm chắc đã bằng.

Nặc danh nói...

tuong lai oi ngoi canh dinh 3 moi,tran dung quen ten roi chien huu nao ay nhi dtd

Nhat Trung nói...

@dtd:Ý muốn hỏi người ngồi cạnh anh Hùng(bên trái) đó là Xuân Minh.Còn người ngồi chỉ thấy cái lưng mặc áo mầu xanh là NT.Vì là khách mời nên ko được chụp chính diện,chỉ được chụp sau lưng thôi.
Còn ít hình chia tay VH sẽ chuyển cho TL đưa lên.

HữuThành.Nguyễn nói...

Bên phải Đ.Định là VT.Thắng, bên trái là ĐN.Nhân.

thuybeuK4 nói...

@ĐTD :Ông nên "giao lưu"chứ ở nhà Bú tí thì quên hết bạn rồi,Bên phải Vũ Đại Định Vũ Toàn Thắng,bên trái là Đặng Ngọc Nhân,...còn không có trong ảnh là H.X.Thủy(quen gọi là "thủy bều" đấy)

Thanh Minh nói...

- Bọn tôi đã tặng MSH bộ ảnh,video chuyến đi CĐ làm dữ liệu(chứ không hẳn là kỷ niệm). Chúng ta sẽ không biết Paven là ai, nếu không có cuốn "Thép đã tôi thế đấy". Hy vọng bác MSH và Chị nhà( phóng viên báo chữ bé)sẽ làm được chút gì đó cho xứng với chuyến "đi thực tế" này.

Nặc danh nói...

Ảnh 2 có PB đấy , nó ngồi giữa HCQ và BDS , có lẽ hắn dấu mặt chăng ? tuy thế vẫn lòi ra cái tay áo phông màu đen . Ảnh chụp nhiều quá nhưng vì phóng viên dởm nên bấm máy bị lỗi ( con bé sau lưng TL đang "làm gì" ấy , hi hi ) Nỏ can chi mô !

Nặc danh nói...

@ND 9:25 :nè,không có ảnh 2 đâu nhé,ông không chụp thì đừng có xen vào,mấy cái ảnh "KỶ NIỆM"ấy có khi chưng ra lại là "Tư liệu quý giá-bằng chứng ấy".Ngồi đối diện với Đ.Ng.Nhân là Nhất Trung,cạnh bên là Vương Vĩnh Định.Bên phải Thanh Minh là Bs,Ng.Trung Liêm-Họa sĩ ỚT"...

Nặc danh nói...

cam on cac ban,dtd nhan va nho duoc cac chien huu cua minh roi.cam on nhieu nhe dtd

Huỳnh Xuân Thủy nói...

@BT: Chúc mừng Vũ Mạnh Hùng đã thành công Chuyến DU NAM ,ra tận Phú Quốc ,trở về sum họp với Mẹ cháu và Cu Tí. Nhân dịp Năm Mới Chúc cả nhà sang NĂM MỚI nhiều NIỀM VUI và HẠNH PHÚC!

thuybeuK4 nói...

@BT: Hình 2 mới đưa ra,có ảnh TB,cạnh Vương Vĩnh Định là con trai út của TBK4 đấy,cháu là Huỳnh Xuân Thọ.trung úy CS Môi trường ,CA Q4...còn PB dấu mặt vì sợ lộ?(ngồi giữa HCQ và BD Sô)

Nặc danh nói...

Chào các bạn,
Sau buổi chía tay các bạn ở SG, tối ngày 29/12 minh đã về nhà. Chuyến bay về rất thuận lợi, khi lên và xuống máy bay đều có dịch vụ hỗ trợ người đi xe lăn nên dễ dàng hơn khi đi Côn đảo nhiều.
Ỏ Hà Nội lạnh quá, nhiệt độ chỉ từ 12-14 độ và < nhiệt độ ở SG khoảng 20 độ nên hôm qua Thanh Đường đã gọi điện nhắc nhở phải giữ ấm và không nên ra ngoài vì thế cả ngày chỉ nằm ủ chân cho đỡ lạnh.
Tối nay Hưu Thành đến đón đi dự buổi gặp mặt ngày cuối năm với các bạn Trỗi và H đã có báo cáo sơ bộ kết quả chuyến đi dã ngoại vừa rồi. Theo gợi ý của Thanh Minh, mình sẽ cố gắng viết lại chuyến đi và sẽ chọn các ảnh đã chụp để minh họa (bà xã sẽ giúp sửa lỗi chính tả) để chia sẻ cùng các bạn.
Chỉ còn 1g30' nữa là sang năm mới 2013 rồi, xin chúc các bạn và gia đình vui, khỏe và hạnh phúc.

Vũ Hùng

HữuThành.Nguyễn nói...

He he, anh V.Hùng về nhà có máy bàn là chữ nghĩa lại đâu vào đấy. Tôi khỏi phải dịch do lỗi xúi mua máy bảng đểu :-)

TK8 nói...

Nhờ bác dịch ngược về tiếng Tây Ban Nha như cũ - bác í lang thang dạt vòm mấy tháng chúng cháu đọc quen rùi.

Nặc danh nói...

Cơ hội hiếm có thế này sao các bác ko nhờ bác phóng viên Cương "sứt" K3 đến quay video để làm kỷ yếu trường Trỗi nhỉ?
namnguyen

Nặc danh nói...

@BT: Hỏi Nhất Trung xem "vật lạ"trong ảnh 16:53 phút là của TQ hay là "Hàng Việt Nam chất lượng Không ra sao?"Chắc là trụ cứu hỏa này không có nước...?/TBK4