Thứ Bảy, tháng 12 15, 2012

Vũ Hùng kể chuyện thăm thầy Tuyến, 13/12/2012


Nguyên văn được V.Hùng gửi ở đây. Đọc cứ như người Tây viết tiếng Việt :) tôi phải "bạch hóa", sợ là vẫn có chỗ sai.

Chào các bạn, hôm qua mình đã ngồi mổ cò trên máy tính bảng để kể chuyện đến SG nhưng bị lỗi nhiều quá nên không gửi, HT đã chê nó lặn rồi. HT chịu khó sửa lỗi hộ nhé.
Chuyện đi thăm thầy Tuyến, Việt Hoa nhắn tin thầy ở Vũng Tàu và rất yếu nên nó đi thăm thầy.
Theo địa chỉ anh Tb gửi tôi đến nhưng cổng khóa ngoài, tôi phải gọi và nghe tiếng thầy hỏi ai đấy.
- Thưa thầy, em là Hùng, học sinh k4 trường Trỗi đến thăm thầy.
- Cô đi chợ, tôi không ra mở cổng được, em trèo cổng vào lấy chìa khóa mở cổng.
- Thưa thầy em cũng không trèo cổng được.
- Thế thì phải chờ cô rồi, tôi cũng đang gặp đại hạn và mong cô về.
Thế là hai thầy trò phải nói chuyện từ xa qua cổng sắt và không nhìn thấy nhau. Tôi hỏi thăm và thầy kể chuyện gia đình và bệnh của thầy. Thầy cũng hỏi tôi đủ chuyện. Hai thầy trò nói chuyện khoảng 30 phút thì cô về mới mở cổng để trò vào nhà. Hì, thầy thấy tôi thì nói "thế là ông què đi thăm ông què à?"
- Thưa thầy, trò què đến thăm thầy què ạ.
Tôi lại ngồi chờ thầy nửa tiếng để cô giúp thầy khắc phục sự cố mà thầy gọi là đại hạn vì không tự mình vào WC được.
Sau đó thầy cô và trò chuyện trò, chụp ảnh và tôi tạm biệt thầy cô để đi SG. Thầy và cô rất vui vì có học sinh từ gần 50 năm trước đến thăm.
Xin lỗi các bạn vì tôi không gửi được ảnh thầy cô.
Trên đường về SG, tôi được nghệ sĩ nhiếp ảnh nhân dân TM đón khi qua phà Cát Lái. Trên đường về và tại nhà bạn bên sông SG bạn đạo diễn và chụp cho tôi rất nhiều ảnh. Kể từ ngày lấy vợ, hôm qua tôi mới lại được chụp hình nhiều như vậy. Rất may là khi thầy thuốc nhân dân Tb đón không bắt uống thuốc trên đường vào Quy Nhơn.
Ngày mai gặp các bạn lại kể tiếp. Vì máy tính bảng dở quá nên nhờ HT biên tập lại giúp. Cám ơn tổng quản.
MSH

Hic, cái máy tính bảng này là tôi khuyên V.Hùng mua đây mà :)

5 nhận xét:

TK8 nói...

- 4 năm nữa thì K8 bằng tủi K4 bi chừ, chửa chắc có đứa mô dám đi như bác MSH - chấp lun mấy chú 5 càng còn Zin nhá !

- Thật khó tin con xế là 50cc, cái tay lái y như Mô - Tô - mong bác MSH truyền cho ít kinh nghiệm ĐỘ + CHẾ xe và xử lý dọc đường.

- Tks Dịch Giả đã chuyển ngữ từ Tây Ban Nha sang TV - Thủ thực, đọc "Nguyên Tác từ MTB" cháu hoa-mắt-toát-mồ-hôi-sốt-cao-co-giật-toàn-thân-tím-tái-xuất-huyết-fù-nề-suy-thận-suy-tim-suy-hô-hấp.

Nặc danh nói...

@TK8: Bác MS đúng là đi xe 50cc,mà lại xe Tầu mới Gan chứ,xe độ thành 3 bánh,gầm hạ thấp,anh xem xe "mà rụng rời cả tay chân",vì không rõ bác lên Đèo Hải Vân cách nào, mà đến Quy Nhơn được,sau khi đến Quy Nhơn ,lại vào chỗ thằng em Hoàng Minh ,dân độ xe nổi tiếng vì là người làm xe "số lùi .và leo cầu thang đầu tiên ở Việt Nam".Thế đấy ,mới rõ Ý chí và nghị lực Lính Trỗi(có chút xíu tự hào vì bạn mình)./TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Xe V.Hùng nhập khẩu nguyên chiếc từ TQ. Gớm, xe không nhập lậu đến khổ với thủ tục đăng kiểm lưu hành.

HCQuang nói...

Cái khó nhất là xe các bọ phải có số lùi, mà cái bánh răng số lùi nó lại nằm ở bên trong máy, chứ không lú ra như đào lộn hột được đâu.
Tụi Tây, tụi Mỹ thì có xe chuyên dụng cho các bọ rồi, còn Việt nam mình thì đành phải xài đồ Tầu.
Anh em đang vận động Mai Sỹ thay máy 100cc có số lùi (vẫn của Tàu) cho nó khỏe để mai mốt còn đi Mèo vạc chứ.

HCQuang nói...

Tối qua nhậu sương sương rồi, anh em mới rủ Mai Sỹ đi karaoke, karaoke chân chính đấy nhé, nhưng nhà bác Mai xin khiếu với lí do là ... tui quên rồi, hình như là ... sắp tới giờ đi ngủ rồi nên phải về để điểm danh.