Thứ Hai, tháng 12 03, 2012

Đại Hán, nói sau khi đã làm?

Đồng chí Lý Kiến Quốc ...nhấn mạnh, Đảng, Chính phủ Trung Quốc và Tổng Bí thư Tập Cận Bình hết sức coi trọng phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Việt Nam, coi đó là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước; nguyện cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam làm hết sức mình để vun đắp, thúc đẩy quan Trung - Việt trong giai đoạn mới phát triển ổn định đi vào chiều sâu, lên tầm cao mới.

Tàu Trung Quốc lại cắt cáp tàu Bình Minh 02

Vào lúc 4 giờ 5 phút ngày 30/11/2012, khi tàu Bình Minh 02 đang di chuyển từ tuyến PVN12-R009 về tuyến PVN12-R005 ở khu vực ngoài cửa vịnh Bắc Bộ để chuẩn bị khảo sát. Có rất nhiều tàu cá Trung Quốc đang hoạt động tại đây. Khi các lực lượng chức năng phát tín hiệu cảnh báo và yêu cầu các tàu cá ra khỏi khu vực làm việc của tàu Bình Minh 02, một cặp tàu kéo dã cào mang số hiệu 16025 và 16028 của Trung Quốc đã chạy qua phía sau tàu Bình Minh 02 và gây đứt cáp địa chấn của tàu Bình Minh 02 cách phao đuôi khoảng 25m.
Vị trí cáp bị đứt có tọa độ là 17º26 Bắc và 108º02 Đông, cách đảo Cồn Cỏ 43 hải lý về phía đông nam và cách đường trung tuyến Việt Nam - Trung Quốc 20 hải lý về phía tây.

Đường trung tuyến VN-TQ (suốt dọc biển Đông?) có vẻ như đã là một thỏa thuận sai so với Công ước Biển LHQ?

20 nhận xét:

TK8 nói...

k hỉu bác định ám chỉ "Đường trung tuyến VN-TQ" nào ? Nếu là "Công ước Pháp-Thanh 1887" thì k fải "suốt dọc biển Đông" mà chỉ đến CỬA VỊNH BẮC BỘ.

Nếu là "Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ năm 2000" thì nó GẪY KHÚC NHƯ VẦY NÈ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Có vẻ như đường trung tuyến trên hình của PetroTimes bị kéo dài hơn so với hình của Tk8 đưa.
Theo hình của Tk8 đưa thì có vẻ như điểm bị cắt cáp ngay bên ngoài vùng đã phân định, lấn sâu vào biển VN nếu kéo dài đường trung tuyến.
Điều này hàm ý ngoài khu vực điều chỉnh bởi Hiệp định phân định năm 2000 thì phân định theo "lưỡi bò". Một vị trí được Đại Hán tính kỹ đầy nham hiểm?

TQtrung nói...

Mời xem vị trí bị cắt cáp ở ĐÂY
Rada hàng hải của Tầu BM02 là chứng cứ rõ ràng cho việc lấn chiếm của bạn Vàng, điểm cắt cáp cách bờ biển VN 107 km, cách điểm gần nhất của đảo Hải nam bạn Vàng 140 km- theo Google Earth, chẳng cần biết đường trung tuyến nào cũng thấy rõ bạn sang ta chơi, cắn trộm một phát rõ như ban ngày. Nhưng mà chuyện nhỏ! cáp đứt thì nối. Điều không thể nối được là lòng dân uất hận vì sự nhu nhược của anh Lú và anh X. Thơ bác Lành: " Nuôi đi em cho đến lớn đến già/Mầm hận ấy trong lồng xương ống máu/để thêm 'noáng'mai kia hồn chiến đấu/Mà hôm nay anh đã nhóm trong lòng" Rất xứng đáng ủy viên BCT- thấy trước cả mấy thế hệ, chỉ cần đổi Tây sang Tầu, hehehe!
Hình như còm trên cùng của anh Tbều thì phải, chửi nó không ích gì anh bều ạ, chửi cái thằng hèn sợ nó im thin thít ấy, càng hèn nó càng lấn tới- còn nữa chứ chưa hết đâu.

Thắng k5 nói...

Có đôi tàu dân đi cào hải sản, vướng vào cáp ngầm dưới mặt nước, bố thằng nào nhìn thấy, đứt là phải, đi nối lại là xong, chứ bạn vàng với nhau, đứa đếch nào hại nhau như thế.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thấy bảo nếu không có hàng khủng cắt ngọt mà chỉ vưới dây với lưới của nhau thì cái BM02 kéo hai cái tầu kia như hai cái vỏ lạc :?

BTMT nói...

Tôi nhất trí với anh HT!Nếu ko cắt thì rất khó đứt cáp,chân vịt tầu bị cong hoặc gãy là cái chắc.Chân vịt chỉ cần cong là tầu bị lắc nên ko thể đi được.Theo tôi khi phát ngôn phải chính xác chứ ko thể"một cặp tầu kéo dã cào...TQ đã chayjqua phía sau tàu BM 02 và gây đứt cáp địa chấn của tàu BM 02..."Nói chung phải có dụng cụ chuyên dùng mới cắt cáp đứt được.

HữuThành.Nguyễn nói...

@BTMT: phát ngôn chính xác thì dễ, ai cũng nói được.
Nói "một tầu kéo dã cào... gây đứt cáp" là dùng thuật "đau nhiều kêu khẽ" vì một lý do nào đó.
Hoặc đơn giản là chỉ tường thuật hiện tượng như nhân chứng nhìn thấy trên mặt biển, mà không điều tra suy diễn căn cứ trên khám nghiệm hiện trường. Cách phát ngôn này là trung dung, khách quan, ghi sổ tính sau chẳng hạn.

thuybeuK4 nói...

@BT: Đừng nói thế!Việt nam -Trung hoa như :"Răng kề môi,răng cắn vào môi"?là chuyện Thường ngày thôi?Chỉ sợ "môi hở ,răng lạnh"...

TK8 nói...

Đường "lưỡi bò" đúng là nham hiểm: nó có tác dụng GIÀNH ĂN + BAO VÂY + BÓP NGHẸT KINH TẾ.

Nếu tính cả Bô Xít Tây Nguyên + Campuchia thân TQ lúc nào cũng chực chờ ĐĂT LẠI VẤN ĐỀ LÃNH THỔ thì hình như chúng ta đang NẰM TRONG TÚI CỦA HỌ.

Nếu vẽ cả 2 ĐƯỜNG PHÂN ĐỊNH trên cùng 1 bản đồ thì có ý kiến cho rằng VN MẤT KHÔNG NHIỀU nhưng trong đàm fán năm 2000 chúng ta bị SẬP BẪY.

TQtrung nói...

Việt nam triệu Đại sứ TQ đến BNG ĐỂ PHẢN ĐỐI VỤ CẮT CÁP!
Ăn thuốc liều được một lúc là mất rồi, chỉ còn lại bản lưu trên Google :((

Nặc danh nói...

Bài của tụi khựa quá rõ: Biển của mình, nó tới quậy lung tung. Mình mà yếu, nó chiếm làm của riêng. Mình mà cứng, ko làm gì được thì nó quay sang đàm phán: thôi thì cưa đôi vùng tranh chấp. Mình ko chịu thí nó nói nó đã nhân nhượng mà mình ko có thiện ý.
DM, cửa nào mình cũng lỗ!

HMK6

HữuThành.Nguyễn nói...

Lỗ là lỗ thế nào?
Còn điều ước quốc tế, còn cái lý của những thằng khác nữa chứ, có phải mình mình đâu?
Mình có muốn bán biển Đông cho Tầu chưa chắc đã được với bọn "liên đại quốc".

HữuThành.Nguyễn nói...

Việt Nam triệu đại diện Trung Quốc để phản đối vụ Bình Minh 02
Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua triệu đại diện sứ quán Trung Quốc đến để phản đối về việc tàu cá Trung Quốc gây đứt cáp tàu Bình Minh 02, trong khi các lực lượng chức năng Việt Nam tăng cường biện pháp bảo vệ tàu hoạt động trên biển.

Tuong Lai nói...

Điểm xảy ra nằm dưới đảo Cồ Cỏ 45 lý về hơngs đông Nam có nghĩa là nằm dưới đường cửa vịnh (cửa chính của vịnh được xác định là đường thẳng từ đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam và mũi Oanh Ca, Hải Nam),thì làm gì còn khái niệm đường trung tuyến của hiệp định phân định VBB nữa!

TQtrung nói...

Hề hề ! HT không để ý là cùng một báo VN XPESS mà từ ĐẠI SỨ hạ bậc xuống ĐẠI DIỆN à, thằng đại sứ là Quan toàn quyền đấy, gọi được nó chắc gan to lắm!!!

TK8 nói...

Còn nữa, hổng fải "CẮT CÁP" mà là "làm đứt cáp" nhá.

Hành động kiểu "LƯU MANH HÈ PHỐ" (CẮT CÁP + ĐÁNH CÁ TRỘM) rát nguy hiểm: nó làm dư luận Quốc Tế mất cảnh giác (cho là XÍCH MÍCH LẶT VẶT thường thấy giữa các nước láng giềng)- Thật ra nó nằm trong 1 chuỗi các sự kiện được tính toán có CƯỜNG ĐỘ và QUY MÔ lớn dần, trong "KẾ HOẠCH BIỂN ĐÔNG", trong "KẾ HOẠCH ĐÔNG NAM Á", trong "KẾ HOẠCH CHÂU Á", trong "KẾ HOẠCH TOÀN CẦU".

Ngoại trưởng NCT là 1 trong số ít cụ ĐỌC VỊ họ từ rất sớm, khi họ chưa lộ móng vuốt, làm cho kế hoạch đã ấp ủ từ nhiều năm của họ có thể fá sản - tất nhiên họ coi ông là TRỞ NGẠI.

Rất tiếc là đa số đều chủ trương "1 điều nhịn 9 điều lành" - thực tế cho thấy: "1 điều nhịn" thì "9 điều kia còn tồi tệ hơn"

thuybeuK4 nói...

@Tàu Khựa nêu ra chiến thuật:"Ai đánh cứ đánh,ai đàm cứ ĐÀM"cứ quậy nhiều người ta cho là "hàng xóm cải nhau"khi có thời cơ thì dùng vũ lực đánh chiếm,thế là xong.Các bạn hãy xem lại 1974 và 1988 đấy...Thâm như TÀU"!

Phú Hòa nói...

Hề hề, vùng biển đó rõ ràng nằm trong hải phận của mình mà cậu Phạm Quang Vinh, thứ trưởng BNG lại tuyên bố là nằm trong vùng tranh chấp là sao? Mình đâu có tranh chấp với bọn Khựa mà chỉ có bọn Khựa tranh giành hải phận của Việt Nam mà thôi.
@Q.T: Không dám triệu đại sứ nó đến đâu mà chỉ là một ai đó, đại diện cho ĐSQ Khựa ở HN thôi.

TQtrung nói...

Thấy bảo là gọi được thằng phụ bếp lên bộ NG, nó đi nhầm sang chỗ nào gần gần NG.C.Chân! :))
Tớ mà làm lãnh đạo hôm trước hôm sau cho thằng Mỹ thuê Cam ranh liền, vừa được tiền vừa không bị nhục.
May là chỉ còn vài ngày nữa là đi tong cả lũ, PH ở bên đó khỏe re, chạy sang Pháp nha, ở đó có nơi lên được thiên đàng đấy :))

TK8 nói...

Khi kết thúc "Chiến tranh biên giới Việt - Trung 1979" họ k rút về hết mà giữ lại vài nơi xung yếu và làm nhìu chuyện bầy hầy như "dời cột mốc, có nơi vài trăm mét". Lãnh đạo ta bị HÚT VÀO ĐÂY, và dân ta cũng rất wan tâm.

Trong "Hiệp định Phân định Y2K" chiến thuật họ là CÙ CƯA CHÁN CHÊ rồi "NHƯỢNG BỘ" trả lại ta những chỗ đó, đổi lại, đường Phân định Vịnh Bắc Bộ có lợi cho họ 3.200 hải lý vuông so với"Công ước Pháp-Thanh 1887".

Như vậy, với CỦ CÀ RỐT cướp được của ta, họ chìa ra và đổi được 1 AO CÁ.

Họ đâu cần VÀI TẤC ĐẤT của ta, kế hoạch của họ là BỨNG CẢ CỤM.