Thứ Sáu, tháng 10 05, 2012

Lê Bình, người bạn lặng lẽ

Bất ngờ khi nhận tin Lê Bình k5 vừa mất do nhồi máu cơ tim. Vinh k8 báo, Vinh xái, Việt Dũng xác nhận đang ở Bạch Mai, lo cho Lê Bình.
Thật buồn. Tôi không có nhiều chuyện với Lê Bình. Nhưng cái dáng vẻ lặng lẽ dịu dàng mà khi vui thì rất nhộn của người lính Quảng Trị dũng cảm năm xưa luôn làm tôi mến.
Lần cuối gặp Lê Bình (đứng đầu bên trái) là ở đám cưới con gái Lê Minh, chụp ảnh các bạn, những người đồng ngũ.

Nhắn tin cho mấy người, gọi điện cho mấy bạn, nhận cuộc gọi,... Rồi vẫn cứ phải viết ra cho nhẹ lòng.
Tin tiễn bạn, chờ chính thức bên K5.

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xem bức hình thấy nao nao trong lòng , nhưng có điều là không chỉ có mình già , mà các bạn mình cũng thế nên chẳng nhận ra ai là LB để cảm thương ,mà không thể cảm thương tất cả được ,giá mà có một dấu x cho nhân vật chính thì hay biết mấy .Xin lỗi LB và xin chia buồn cùng gia đình bạn !

TranKienQuoc nói...

Bạn ND ơi, có "mở ngoặc" rồi mà???

Nhat Trung nói...

Dung la ND ko biet mat LB thi "botay".Trua nay dang o P.Yen nghe tin ban mat qua tin nhan cua KQ,Dt cua Tan My,Tbk4,Bac bu...Bat nho qua!Bao ky niem voi thang ban lai hien ra...Vinh biet thang ban da gan bo voi nhau bao nhieu nam!

HữuThành.Nguyễn nói...

@KQ: có lời của nặc danh tôi mới vào sửa, chỉ Lê Bình là ai.
Ban đầu tôi sợ nếu chỉ LB là ai thì bị bạn mắng vì nghĩ là ai cũng biết rồi.

H G nói...

...
Lê Hòa Bình ơi , chú Bình ơi !
Mới đấy mà nay chú Qui rồi .
Chí cả nghiệp đời chưa trọn bước
Tài trai thân nghĩa đã chơi vơi
Xả thân Quảng trị quên lửa máu
Thư thái Thăng long thắm nụ cười
Thương mà không khóc , tôi cảm chú
Bởi chú hòa trong lòng mọi người .

Vô cùng thương nhớ chú Lê Bình !

Nhat Trung nói...

Sáng nay anh Đ.Cương đt nói rõ việc LB mất.LB bị nôn mửa từ hôm trước nên gia đình đưa đi cc ở BV Sanh pon hôm sau thấy nặng BV mới chuyển tuyến trên(BV B.Mai).Sau đó hôm me cho đén khi mất.Thật tiếc!Ko BT nào biết,nếu biết chắc đưa đi cc ở 108 biết đâu lại đỡ.
Vĩnh biệt thằng bạn LB!

HữuThành.Nguyễn nói...

Viết những dòng này tôi quên mất cuộc gặp với LB ở Quy Nhơn cuối tháng 6, dịp lễ của k4. Sáng hôm sau hỏi ra thì LB đã ngược ra Quảng Trị, với những người bạn nằm lại? Vẫn lặng lẽ thế.

thuy beu K4 nói...

@BT: Tôichưa thân LB,nhưng mà(Lại nhưng mà!)biết trước LB gửi rượuTÁO MÈO cho Nhất Trung,thế nhưng bận tiếp bạn,nên nhờ "Bà nhà"ra Ga Hàng Corduwa cho tôi,mà nào "ai biết ai",cũng may Vợ LB nói mặc quần áo Jane thế là tôi nhận ra ngay,nhưng hôm đó mừng quá ,quên cảm ơn em,không biết bây giờ LB có trách không?Hôm vào QN chỉ gặp LB có tí thôi...không ngờ chẳng bao giờ gặp lại!Thôi LB cứ an nghỉ nhé!Tôi vẫn nhớ BẠN:Âm thầm lặng lẽ lúc đến và đi...

Thắng k5 nói...

Nếu không nhầm thì hôm Tbk4 nhận táo mèo là một chiều T9 này, chiều đó tôi cùng LB, Thắng k6BaCu ngồi Cafê quán con cụ Bằng Giang.
LB sống rất sôi động nhưng lại rất tỉnh, tức là không bao giờ lao vào khẩu chiến với ai cả, LB quen biết gần hết dân Trỗi,là linh hồn của K5. Bạn luôn hết lòng vì mọi người, chẳng bao giờ nói sau lưng kẻ khác, đó cũng là điều mà tại sao LB có nhiều bạn.
Thậttiếc khi người tốt lại hay ra đi sớm hơn những thằng tồi. Âu cũng là quy kuật.

HCQuang nói...

Anh em gọi hắn là Lê Bình nên khi nghe đầy đủ họ tên, ban đầu tui không biết là ai.
Hồi anh em mình đi Quế lâm nhân ngày thành lập trường Y Trung, Lê Bình là một thành viên rất nhiệt tình, lo cho anh em từng chút một.
HCQuang

VNQ nói...

Lê Bình là một người bạn rất chí tình, năm ngoái UBND xa Mỹ yên (Đại từ) tổ chức lễ truy điệu đón nhận hài cốt liệt sĩ Tiến K6, anh Bình cùng với Thắng "Ba cu" và một số bạn Trỗi khác đã lên Đại từ dự lễ đón bạn cùng với gia đình và đồng bào Mỹ yên.
http://bantroi.blogspot.com/2011/12/on-tien-ve-que-ba-chuyen-le-te.html

Nặc danh nói...

Vĩnh biệt anh giai( cách gọi anh LB của đàn em tại K9 ĐHKTQS),kỷ niệm của anh với tụi đàn em K9 DHKTQS nhiều lắm anh ơi,hết điều kiện đẻ ôn lại mất rồi.Chán quá. Kính chào anh,xin chia buồn cùng gia đình.
Ô hay