Thứ Năm, tháng 10 25, 2012

Bạn già phiêu lưu ký

Nhận cuộc gọi đề nghị tư vấn cho chuyến đi xuyên Việt sắp tới từ một người bạn mình, tôi tá hỏa.
Chẳng phải vô lý mà ai đó đi đâu trong dải đất VN này đều hay hỏi tôi theo cách hỏi một "tay (đi) chơi lão luyện". Tự đánh giá trong bạn bè mình thì tôi đi nhiều, tự lái xe cả trăm nghìn cây số có dư; dọc VN, lên Tây Nguyên, Đông Bắc, Bắc, Tây Bắc, Tây miền Trung, đều đã từng quần đi quần lại. Đi vài xe, một xe, thậm chí một mình, đều có. Cũng tự biết, "trông lên thì chẳng bằng" khối tay nhàng nhàng bậc thấp của dân Phượt đích thực, có vênh vang cũng là trong nhà mình với nhau thôi.
Ấy vậy mà chỉ mới nghe chuyến đi của bạn mình, tôi thua hẳn. Giống như cách ai đó viết thơ bỏ tiền túi xuất bản đều đều mỗi năm vài ba cuốn, so với "mầu tím hoa sim" độc bản vẫn còn ở chiếu dưới xa bé tí như hạt bụi.
Bạn mình chưa đi chưa nói. Nhưng mình chưa nói chưa chịu được, phải "gáy" phát cho đỡ ngứa, việc đưa tin đành chờ đương sự lên đường đã.

Không có nhận xét nào: