Thứ Bảy, tháng 10 06, 2012

Phuuot Anva Style

Gần đây báo chí rầm rộ đưa tin kiểu nhảy Gangnam Style lan truyền toàn thế giới như thùng thuốc súng. Đến nỗi Hà Nội "nóng" quá cũng phải tổ chức "Nhảy Gangnam Style kỷ niệm Giải phóng Thủ đô", theo tin VnExpress.net. Nói nhỏ, theo anh TQ.Trung thì Gangnam là một quận giầu có của Xơ-un. Ngẫm, như Hà Nội... là... không đáng gì?


Hè, dưng mà thôi. Chả thèm nói chuyện nhớn.
Chuyện nhỏ, là tôi vừa nói chuyện với người bạn đơn vị cũ, khoe sắp đi chơi miền Nam theo cách mới, gọi là "phuuot anva style"; phượt theo phong cách ăn vạ!
Anva style cũng đơn giản và bắng nhắng như gangnam style. Thấy có vé bay giá rẻ thì mua đại đi, rồi hô lên "bớ làng xóm ngày đó tui zô có ai đi mô thì cho tui đi zới". Không có ai đi mô thì cũng cứ zô rồi... tính, cùng lắm là tự sướng, có sao đâu :)
Zậy chứ, may quá, nếu suôn sẻ thì chuyến này được lần đầu về miền Tây mùa nước nổi, ăn cống nhum; đẩy lão H. đi cùng vào thế bí. Không biết bài báo về "đặc sản cống" có kích được tinh thần lão lên không. Mặc kệ đời lão, đã đi là phải chén hoặc... đói; mới là anva style :)
Có điều hơi lo tý, kế hoạch đã lên cứng, từ sân bay đi thẳng cù lao Giêng, ăn trưa đâu đó dọc đường. Ấy là nếu tầu bay đúng lịch. Chứ theo như bài "liên tục lỡ chuyến" này thì dám được ăn trưa tại... Nội Bài và nếu cố thì chắc có lẽ nửa đêm đến cù lao ăn cống nhum theo anva style :)
Tháng 1 có kế hoạch "ăn vạ" rồi, đang nghĩ cho tháng 4? hay tháng 5?

5 nhận xét:

TQtrung nói...

Hè hè! Tôi cũng định giới thiệu với anh em điệu nhảy thịnh hành đang hót trên thế giới này, nhưng nghĩ nó chỉ dành cho bọn trẻ, nhắng nhít, không hợp với các bậc khả kính. Thôi chúc các lão lên đường may mắn( không bị đói bữa trưa và không phải đi tầu bay giấy)chụp nhiều ảnh cho mọi người xem nhớ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Nếu bị trễ chuyến tôi sẽ đề nghị VietjetAir tổ chức biểu diễn "nhảy bikini" để hành khách quên thời gian; cho đến khi lên máy bay thì thôi :)

Thắng k5 nói...

Chưa bao giờ đất nước gặp khó khăn như hôm nay, các bác TW đang họp, rồi QH cũng họp theo để tìm cách cứu nước, nó giống như "Hội nghị Diên Hồng" đang tái diễn tại HN. Vậy sao bác TQ lại có thể bỏ lại dân HN, bỏ bạn bè, bạn trỗi để đi theo cái phong cách ăn vạ bạn phương nam thế nhỉ.
Mong HT hãy khẩn trương quay về, đưa ra giải pháp nào Style hơn
cho dân hai miền cùng hưởng lạc.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mình có giải pháp nào thì cũng là con sâu cái kiến, ai nghe.
Giá mà bầu Kiên nó không bị nhập kho thì để nó đưa ra giải pháp. Xưa nay vẫn thế, sao bây giờ lại đổi nhỉ?

TK8 nói...

Qua mấy vụ lùm xùm trong họ blogspot, xin có vài ý kiến KỸ THUẬT:

1. SECURITY - SAFETY:
- Dịch vụ blogspot.com có hạ tầng mạng của Google đủ mạnh để chống lại DDoS (tấn công từ chối dịch vụ).
- Việc CHIẾM ĐOẠT TÊN MIỀN là khó, cũng vì lý do trên.
- "ĐÁNH SẬP 1 Site blogspot.com" là điều mà giới HACKER Việt CHƯA LÀM ĐƯỢC (ít ra là CHO TỚI KÚC NÀY) - "tay nghề" của họ còn QUÁ NON so với nhiều nước.

2. HACKED:

- Theo kiểu lấy được MẬT KHẨU THÀNH VIÊN là không đáng ngại: Hacker chỉ chỉnh sửa được bài của thành viên hoặc Post bài dưới tên đó.

- Theo kiểu lấy được MẬT KHẨU QUẢN TRỊ là rất nguy hiểm, có thể gây ra những HẬU QUẢ KHÔNG THỂ SỦA CHỮA ĐƯỢC:

+ Sủa, xóa, post bài của các THÀNH VIÊN, gây hiểu lầm.
+ XÓA SẠCH DỮ LIỆU: Cần fải SAO LƯU và cách SAO LƯU dân mang hay dùng là CÓ VÀI SITE NỘI DUNG GIỐNG NHAU.
+ Đổi MẬT KHẨU QUẢN TRỊ để ĐOẠT QUYỀN KIỂM SOÁT (điều này không dễ, vì còn phụ thuộc vào CÂU HỎI BÍ MẬT).
+ XÓA BLOG: mất luôn DỮ LIỆUTÊN MIỀN

# Việc CHỈ SAI ĐƯỜNG DẪN (vd truy cập BT lại hiện ra UT) không fải là HACKED nhưng cũng gây fiền toái. Chơi kiểu này cũng KHÔNG THỌ LÂU, khi WebMaster fát hiện thì ĐÂU LẠI VÀO ĐẤY.

Đề nghị: hạn chế dùng các ĐOẠN MÃ (Scripts) CỦA BÊN THỨ 3 (fi Google) mà cái này thì K8TSQ hơi nhiều, chưa biết tính sao, thay hết cũng mất...vài tháng.

# Có thể cần dùng đến MẬT KHẨU THỨ CẤP: có hướng dẫn tại Account/Personal Settings/Authentication
-----------
* SR lộn chuồng. Vì vđề cũng THỜI SỰ nên chưa biết Post zô đâu.