Thứ Bảy, tháng 10 13, 2012

Miền Tây Nam Bộ

2. Miền quê:
Xuống sân bay lúc 11h30 tôi và lão Hợp được KV và ĐN rước ngay đi miền Tây. Thời gian có hạn thì phải tranh thủ càng sớm càng tốt.

Về đến quê vợ ĐN (cù lao Gieng) là 5h chiều. Người miền Tây thật tình, bạn của anh em con cháu trong nhà thì cũng là anh em con cháu. Lần đầu tiên tôi được kêu bằng anh Tư :-) Miền quê khỏi cần biết tên gì cho khó nhớ, cứ hai ba tư năm là lành. Hai (Việt), Ba (Hợp), Tư (Thành) cứ thế mà kêu, có hoặc không tên trong ngoặc đều chia đôi chén rượu được. Cởi trần hay mặc áo đều được, mâm nhậu không có phụ nữ, họ lo tiếp mồi và ngồi với nhau ở dưới bếp.
Đặc sản miền Tây đã được ĐN cẩn thận hỏi trước "có ăn được không" và đặt trước về nhà. Tiếng là đất ruộng nhưng cống nhum, thứ chuột đồng lớn, lông đen và dữ, không phải ai cũng có thể bắt được. Cậu Bảy tối hôm trước đi săn được hai ký rưỡi với ít ếch, hôm nay mang nhậu hết. Nhum và ếch nướng sả ớt, cá lóc nướng trui, thêm đĩa thịt gà cho người sợ. Rượu đế quê hơi nhạt, nhờ vậy uống được nhiều, từng cặp anh em cưa đôi một chén tình thương mến thương :-) Thịt cống nhum dày, mềm, nếu không ai nói ra thì không biết để mà kinh. Là với người như lão Hợp thôi. Chứ tôi thì khỏi :-)
Tôi hết nhậu sớm, có 9h tối, đã đi nằm một giấc cho tới chuông lễ nhà thờ (chắc vậy) lúc 4h sáng. Buổi sớm sương nhẹ. Dòng kinh, vườn dừa có vẻ đặc trưng cho đất quê đồng bằng Nam Bộ.
Nguyện vọng một bữa "cá linh bông điên điển" truyền thống mùa nước nổi sẽ được đáp ứng nếu ăn thêm bữa trưa. Đành bỏ vì như thế sẽ mất thêm một buổi.
Chúng tôi thăm qua mấy điểm du lịch đặc trưng tôn giáo của vùng đất này rồi đi ngay.

10 nhận xét:

GtlK7 nói...

Đ.mé,nhỏ dãi yết hầu nhảy lên xuống liên khúc.

HữuThành.Nguyễn nói...

:) Gtl nhường bạn đi chơi một bữa, trong đó thiếu chi dịp khác hè :)

Thanh Minh nói...

Ở miền Tây nhậu là "nét đẹp văn hóa",bạn càng cố gắng tìm hiểu thì người càng mềm nhũn ra. Cái hay của nó là không có chuyện cậu nệ, khách sáo,"tứ hải giai huynh đệ" là vậy.
Tôi rất cảm kích khi nghe TQ tự bạch:" mình về già lại toàn chơi với băng thích nhậu"!!!

Nặc danh nói...

Đúng là phuotanva ! Đánh lẻ một nhúm lạc loài , hoài công những thằng bạn K4 mỏi cổ chờ ...Đi về cả mấy ngàn cây số , đủ loại phương tiện ghe đò tàu bay tàu bò , mà nỡ quay mặt bước đi ! Đáng trách , đáng trách !

HữuThành.Nguyễn nói...

Hu hu, oan quá.
Tự nhiên có máy bay giá rẻ thì vô, chả biết làm gì. Lăn đùng ngã ngửa ra đấy chả ai chiều. May có mấy cậu nó thương nó dắt đi chơi.
Giờ lại bị than; hu hu, "không phải cháu".

GtlK7 nói...

Cái ông nặc danh lãng xẹc.

Nặc danh nói...

Ừa tui lãng ! Dì tui nghe thằng bẹn tui sắp dô , nghĩ sẽ được xoa cái sọ dừa của nó , ngó cái mẹt nó , cho đã ,dậy thôi , hổng thèm xin tiền nó nhậu . Trách nó là chuyện của tui dới nó , có liên quan tới ai mà chê tui lãng xẹt ? dô duyên !

ĐN nói...

Ông ND kiu mấy người ta là "một nhúm lạc loài" hơi bị đau, vậy mà không liên quan tới ai sao? mấy thằng em K7 cũng dễ thương lắm chớ.
Còn rượu Kim Long bác HT mang tới 2 thùng lận, khỏi xin tiền bác ấy cũng có nhậu, ND muốn uống rượu bác HT tới hỏi cà phê AD làm một chai.

GtlK7 nói...

Giọng ông ND này hình như là dân đồng tính.Sorry,giật nước ND 1 phát.

Nặc danh nói...

Hổng dám đâu ! Chỉ định viết là lạc khóa thôi , nhưng thế chưa đã nên gõ lạc K ra L . Chọc nhau thì phải cho tức , không tức mất công chọc . Giật nước lại cho toại lòng nhau nhé ! Cứ làm như chỉ có mình ta đây là đồng tính , thiên hạ đầy ! Ngon dữ !