Thứ Bảy, tháng 10 13, 2012

Vinaphone, 888, D2 ON

Ngày 10 vừa rồi nhận được tin nhắn từ Vinaphone đại ý "từ hôm nay thuê bao nhận được tin nhắn này sẽ được dùng miễn phí 2GB dữ liệu trong ngày, đăng ký bằng nhắn D2 ON vào 888, 4000đ/tin".
Đang trên đường thiên lý, suốt ngày phải lên mạng bằng điện thoại di động, nên tôi ON luôn rồi theo dõi sang ngày hôm sau xem sao.
Thì ra cái thông báo ngay sau khi ON được hiểu là "bạn đã có 2GB miễn phí trong ngày. Gói dịch vụ này sẽ được tự động gia hạn vào ngày hôm sau với phí 4000đ mà không cần nhắn tin".
Như thế mỗi ngày với 4000đ bạn được dùng 3G thoải mái 2GB dữ liệu trên điện thoại di động. Quá tốt trong trường hợp suốt ngày di động, vì có kết nối dữ liệu mà một tháng chỉ mất 120.000Đ. Chưa kể cái D2 này linh hoạt theo nhu cầu, nếu không di động thì, ON/OFF bất cứ ngày nào thích chứ không phải là gói cứng cho cả tháng.
Chiến lược sử dụng máy vì thế có thay đổi. Chẳng hạn sẽ không cần chờ Google Nexus 7 đời mới có 3G vì có thể dùng điện thoại làm trạm wifi cho nó, tất nhiên hơi phiền một chút; hoặc cần lên đời máy mới để cài và dùng được máy gọi qua internet đã rất thông dụng Viber mà hệ điều hành cũ Android 2.2 không đáp ứng được.
Tóm lại cách gì nó cũng "khêu gợi" cho mình tiêu nhiều tiền hơn theo cách... ít hơn :-)

Không có nhận xét nào: